Đêm nhạc "Về với phố": Món ngon ăn nhiều... không còn ngon
13:45' 09/03/2004 (GMT+7)
Ca sĩ Mỹ Linh.

(VietNamNet) - Đêm nhạc "Về với phố" - món quà dành tặng khán giả nhân ngày Quốc tế Phụ nữ của Trung tâm UNESCO hỗ trợ văn hóa thể thao thanh niên đã không hấp dẫn như mong đợi. Vẫn một Ánh Tuyết, Quang Lý, Hồng Nhung, Mỹ Linh sâu lắng, ngân vang, tha thiết, nồng nàn... qua những tình khúc của Văn Cao, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Phú Quang, nhưng khán giả đã không nhận được những bất ngờ như... quảng bá.

Mỗi năm một lần, vào dịp 8/3 Trung tâm UNESCO hỗ trợ văn hóa thể thao thanh niên thuộc Hiệp hội UNESCO Việt Nam lại cùng với nhạc sĩ Phú Quang dàn dựng một chương trình ca nhạc đặc sắc dành tặng chị em. Ngay từ lần khởi đầu, giá vé của chương trình có làm "chóng mặt" nhiều người, nhưng hội trường lớn của Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội không khi nào trống ghế. Kết thúc mỗi đêm diễn, khán giả như no nê, thỏa mãn với những gì họ nhận được từ các nghệ sĩ. Các ca sĩ tham gia, mỗi năm đều có sự thay đổi bên cạnh hai ca sĩ đóng đinh của chương trình: Hồng Nhung và Mỹ Linh. Điểm sắc vào những đêm nhạc là sự góp mặt của các ca sĩ cũng thuộc vào hàng top của làng ca nhạc Việt Nam như Quang Lý, Thanh Lam, Mỹ Tâm, Ngọc Anh, Trọng Tấn...

Năm nay, những khán giả vốn quen thuộc của chương trình đã lại hồi hộp chờ đợi một đêm nhạc đặc biệt, để họ lại cùng say sưa thả hồn vào những cung đàn tiếng hát, lại được hồ hởi sẻ chia cùng bạn bè những cảm nhận thú vị về đêm diễn. Nhưng điều đó đã không đến.

Ca sĩ Ánh Tuyết.

Đêm nhạc "Về với phố" mở màn với một khung cảnh cũ kỹ, một góc phố liêu xiêu, một cột điện và một cái cây khẳng khiu như không thể khẳng khiu hơn. Tiếc là, những hình ảnh này mới chỉ thể hiện được Phú Quang chứ người ta không nhận ra ở đó một sức mạnh hùng tráng của Tiến về Hà Nội hay sự đầm ấm trong Ngày mùa của Văn Cao... Và hình ảnh phố cũ, cây khô đã hơn một lần cùng Phú Quang ở những đêm nhạc của anh. Một sự lặp lại đáng tiếc nữa thuộc về MC của chương trình H.P. Anh vui vẻ nhận ra nhiều gương mặt quen thuộc trong hội trường, vậy mà anh vẫn tự tin với cách dẫn ngô nghê khi nhắc đến ca sĩ Hồng Nhung. Chẳng lẽ không có cách giới thiệu nào hay hơn khi nói đến các loài hoa, gần như "ép" khán giả nhắc đến hoa hồng nhung để rồi mời Hồng Nhung ra sân khấu.

Điểm sáng hiếm hoi của chương trình  thuộc về ca sĩ Ánh Tuyết. Ngoài những ca khúc của cố nhạc sĩ Văn Cao, chị đã thành công với Vết lăn trầm của Trịnh Công Sơn trong đêm diễn. Chắc chắn, Ánh Tuyết sẽ là "đinh" của chương trình trong những năm tới.

Nhiều khán giả đã không ngồi lại đến tiết mục cuối cùng cho dù phải mua vé với giá (100.000, 120.000, 150.000 đồng/vé). Một bộ cánh đẹp mặc liên tục sẽ không còn đẹp. Một món ăn dù có ngon đến đâu nếu ăn nhiều lần sẽ không còn ngon. Hy vọng ở năm sau, nhạc sĩ Phú Quang cùng với Ban tổ chức sẽ đưa ra cái gì đó mới hơn dành tặng chị em.

  • Nguyễn Thanh

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
''Búp bê sinh ngày 8/3'' giao lưu trực tuyến (08/03/2004)
“Cho phân nửa còn lại của bầu trời” (06/03/2004)
Norah Jones tiếp tục đăng quang (05/03/2004)
Tháng 3, tháng của những ca sĩ yêu thích hoạt động xã hội (05/03/2004)
Siu Black tái ngộ khán giả (03/03/2004)
10 năm Rock Việt - nhìn từ Hà Nội (02/03/2004)
Khi giấc mơ trở lại... (01/03/2004)
''Đường xa vạn dặm'', liveshow đầu tiên của Quốc Trung (26/02/2004)
Bích Hồng trở lại với “Những ca khúc muôn thuở” (25/02/2004)
Sự trở lại của Phương Thanh (20/02/2004)
Ca sĩ 'lội ngược dòng' - được và mất gì? (20/02/2004)
Lễ trao giải thưởng âm nhạc Anh - nhiều nghệ sĩ vắng mặt (18/02/2004)
Madonna chiến thắng nhờ "Justify My Love" (17/02/2004)
Ca sĩ Quang Vinh: "Phải vượt qua áp lực và chính mình" (16/02/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang