221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1144660
Trung Quốc đối mặt với bê bối melamine mới
1
Article
null
Trung Quốc đối mặt với bê bối melamine mới
,

Hơn 1.500 hộp bánh của Trung Quốc xuất sang Singapore và Hongkong được phát hiện dương tính với melamine trong khi các nghi phạm của vụ bê bối thực phẩm nhiễm độc bị đưa ra xét xử.

 

Hủy sữa nhiễm melamine (Ảnh Reuters)

Thanh tra chất lượng tại Dongguan, thuộc tỉnh Quảng Đông - miền nam Trung Quốc, đã tìm thấy bánh quy nhiễm melamine khi kiểm tra 13 lô hàng gồm 4.800 hộp bánh dùng để xuất khẩu sau khi nhận được thông báo của Hongkong và Singapore về số mẫu hàng nhiễm độc, thông tấn xã Trung Quốc đưa tin.

Các sản phẩm nhiễm độc đã bị hủy trong khi một số khác được gửi trả lại cho nhà sản xuất và điều tra cho thấy melamine trong bánh quy xuất phát từ bột sữa, thông tấn xã Trung Quốc đưa tin.

Một loạt trường hợp liên quan tới an toàn thực phẩm và sản phẩm khiến hàng hóa Trung Quốc phải thu hồi trên toàn cầu đã làm giảm lòng tin của người tiêu dùng đối với hàng hóa do nước này sản xuất. Ít nhất 6 em bé đã chết và hàng nghìn em ngã bệnh vì uống sữa nhiễm hóa chất công nghiệp melamine tại Trung Quốc.

Melamine là hóa chất công nghiệp dùng để sản xuất ghế nhựa. Cùng với nhiều chất phụ gia khác, nó được cho vào thực phẩm để lọt qua các cuộc kiểm tra dinh dưỡng.

Tian Wenhua, cựu Chủ tịch tập đoàn Tam Lộc ngày mai 31/12 sẽ phải ra toà cùng 3 lãnh đạo khác của công ty này, vốn là tâm điểm vụ bê bối sữa nhiễm melamine, tờ Tin tức Bắc Kinh đưa tin.

Hôm qua, 17 nghi phạm liên quan tới sản xuất, buôn bán và cho melamine vào sữa nguyên liệu đã phải ra tòa, thông tấn xã Trung Quốc cho hay.

  • Hoài Linh (Theo Reuters) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,