221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1121823
TQ biết trứng gà nhiễm melamine từ tháng 9
1
Article
null
TQ biết trứng gà nhiễm melamine từ tháng 9
,

Trứng gà bị nhiễm hóa chất công nghiệp melamine đã được phát hiện từ tháng 9 cũng tại thành phố phía đông bắc Trung Quốc, nơi xuất phát của những quả trứng nhiễm độc được bán sang Hongkong, một quan chức Trung Quốc hôm nay (27/10) cho biết.

Trứng bán tại một chợ ở Bắc Kinh (Ảnh AFP)
Thanh tra an toàn từ cơ quan thuốc và thực phẩm thành phố Đại Liên cho hay, các thử nghiệm với melamine trong trứng gà đã được tiến hành kể từ sau khi bê bối về việc dùng hóa chất trong các sản phẩm sữa lan rộng.

"Giới chức nông nghiệp đã tiến hành một số kiểm tra với trứng sau khi thông tin về sữa bột nhiễm hóa chất được công bố", quan chức đề nghị giấu tên trên nói với hãng AFP qua điện thoại. Một số trứng bị phát hiện nhiễm melamine và sau đó đã bị hủy, nhân vật trên nói nhưng không tiết lộ số lượng.

"Chúng tôi đã kiểm tra các quả trứng vào tháng 9 và thử lại một lần nữa vào tháng 10, không tìm thấy melamine trong trứng", quan chức trên cho hay. Có khả năng, melamine xuất hiện trong trứng là thông qua thức ăn cho gà.

Trứng do Tập đoàn Hàn Vỹ tại Đại Liên sản xuất bị phát hiện có nhiễm melamine khi Trung tâm an toàn thực phẩm Hongkong tiến hành kiểm tra, giới chức Hongkong cho biết cuối tuần trước. Việc phát hiện này khiến giới chức Hongkong phải mở rộng kiểm tra thực phẩm nhập từ Trung Quốc như thịt lợn, cá.

Hàn Vỹ, một trong những nhà sản xuất trứng lớn nhất Trung Quốc hôm nay (27/10) từ chối bình luận sau khi phát hiện mới ở Hongkong được đưa trên khắp mặt báo ở đại lục. "Chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều tra. Tôi chưa nắm được nhiều thông tin vào lúc này", một người quản lý bán hàng của Hàn Vỹ họ là Yu nói với AFP qua điện thoại.

Các quan chức về an toàn thực phẩm ở Đại Liên sáng nay đã tiến hành một cuộc họp khẩn cấp để đối phó với hậu quả của trứng gà nhiễm độc, thanh tra thực phẩm thành phố Đại Liên cho biết.

Tại Trung Quốc, đã có 4 trẻ em thiệt mạng, 53.000 em ngã bệnh sau khi uống sữa hoặc dùng các sản phẩm sữa nhiễm melamine - hóa chất vốn dùng trong sản xuất nhựa. Gần đây, một loạt thực phẩm và đồ uống Trung Quốc đã bị rút khỏi các cửa hàng trên toàn thế giới.

Tổng cục Giám sát, thanh tra chất lượng và kiểm dịch - chịu trách nhiệm về các sản phẩm xuất khẩu, hôm nay cũng từ chối bình luận về vấn đề melamine trong trứng gà Trung Quốc. Một quan chức thuộc cơ quan này cũng từ chối nói về bản tin rằng việc xuất khẩu trứng của Hàn Vỹ đã bị cấm.

  • Hoài Linh (Theo AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,