221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
600700
Một ngọn núi được mang tên Giáo hoàng
1
Article
null
Một ngọn núi được mang tên Giáo hoàng
,

Một địa phương thuộc miền Nam Italia vừa thông báo sẽ lấy tên Giáo hoàng John Paul II, người đang trong tình trạng suy sụp sức khoẻ trầm trọng, để đặt tên cho một ngọn núi.

Giáo hoàng là người rất yêu thiên nhiên.

Đây là ngọn núi từng in dấu chân Giáo hoàng khi ông tham dự các buổi leo núi thời còn mạnh khoẻ. Ngọn núi này cao 2.424m, là đỉnh của dãy núi Gran Sasso thuộc dải Appennine - dải núi chạy dọc theo bán đảo Italia.

Giáo hoàng John Paul II nổi tiếng là người yêu thiên nhiên. Trong một buổi ban phước cho giáo dân trước quảng trường St Peter, ông từng nói các ngọn núi chính là nơi tốt nhất đề con người tiếp xúc với Chúa Trời.

"Chúng tôi quyết định chọn dãy Gran Sasso vì Giáo hoàng đã nhiều lần viếng thăm, nghỉ ngơi và cầu nguyện tại nơi này", một thành viên thuộc nhóm quan chức vùng Abruzzo - địa phương đã đưa ra ý tưởng trên - cho biết, "Nơi này luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim ông. Nó làm ông nguôi ngoai nỗi nhớ quê nhà Ba Lan".

Chính quyền địa phương cho biết lễ đặt tên chính thức sẽ được tổ chức vào đúng ngày 18/5 - sinh nhật lần thứ 85 của người đứng đầu cộng đồng hơn 1,1 tỷ giáo dân Thiên Chúa Giáo hiện nay trên thế giới. Khi đó, ngọn núi sẽ có tên là John Paul II.

Hiện sức khoẻ Giáo hoàng đang có dấu hiệu xấu dần. Toà thánh Vatican cho biết ông đã nôn, đau đầu dữ dội và không có phản ứng tích cực với các biện pháp y tế trong vài ngày qua. Suốt từ hôm 24/2 tới nay, Giáo hoàng phải hô hấp bằng ống thở một cách khá khó khăn. Căn bệnh Parkinson càng làm trầm trọng thêm tình hình sức khoẻ của ông một cách toàn diện.  Hiện việc điều trị tại toà thánh vẫn được tiếp tục.

Từ nhiều ngày qua, ông chưa thể phát âm được lời nào với giáo dân. Mặc dù vậy, Vatican đã xác nhận Giáo hoàng sẽ tham dự lễ Phục sinh vào ngày 27/3 tới và giáo dân trên toàn thế giới đang cầu chúc và hy vọng vào điều đó.

(NHQ - Theo BBC)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,