,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
583734
Giáo hoàng không có dấu hiệu phục hồi hoàn toàn
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Giáo hoàng không có dấu hiệu phục hồi hoàn toàn

Cập nhật lúc 17:12, Thứ Sáu, 25/02/2005 (GMT+7)
,

Các chuyên gia y tế hôm nay bày tỏ rất ít hy vọng trước sự phục hồi hoàn toàn của Giáo hoàng John Paul II sau cuộc phẫu thuật khí quản đêm qua (24/2).

Giáo hoàng John Paul II.

"Phẫu thuật khí quản đối với Giáo hoàng là điều không thể tránh khỏi trong thời điểm này. Sự tái phát bệnh cúm trong vài ngày là một dấu hiệu khá xấu", Giáo sư Bruno Bergamasco, Chủ tịch uỷ ban khoa học thần kinh Đại học Turin nói. "Việc ông phải nhập viện đêm qua là bằng chứng cho thấy hệ thống miễn dịch của ông không còn khả năng chống lại các virus lây nhiễm".

Tình trạng sức khoẻ của Giáo hoàng John Paul II sau khi bị tái phát bệnh cúm càng trở nên trầm trọng do căn bệnh Parkinson của ông.

"Bệnh Parkinson không chỉ phát ra ngoài mà còn dẫn đến tình trạng nhiễm trùng đường khí quản. Cảm cúm là triệu chứng đầu tiên dẫn tới cái chết", Giáo sư Bergamasco nói. "Nguy cơ chính của những bệnh nhân này là viêm phổi, một hiện tượng suy yếu chức năng phổi. Thật không may mắn, đây là dấu hiệu cuối cùng".

Giáo sư Corrado Manni, chuyên gia gây mê của Giáo hoàng từ sau khi ông bị ám sát hụt năm 1981 đã miêu tả tình trạng sức khoẻ suy yếu gần đây của Giáo hoàng là do "tác động chồng chéo lên một cơ quan đã suy yếu trong cơ thể". "Hai giai đoạn, ngày hôm qua và hồi đầu tháng 2 thực sự là một đợt khủng hoảng hệ thống hô hấp. Không khí không đi vào qua đường khí quản, vì vậy ông có nguy cơ bị nghẽn mạch tim", ông Manni nói. "Tim sẽ không còn được tiếp oxy từ không khí theo đường từ miệng tới thanh quản rồi xuống khí quản và cuối cùng là phổi. Do đó bệnh nhân có thể chết vì ngạt thở".

(HT - Theo News Media, CNN) 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,