221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
588220
Ngày mai, Giáo hoàng ban phúc từ cửa sổ
1
Article
null
Ngày mai, Giáo hoàng ban phúc từ cửa sổ
,

Giáo hoàng John Paul II sẽ lặng lẽ ban phúc từ ô cửa sổ bệnh viện nơi ông đang hồi phục dần sau cuộc phẫu thuật khí quản vào ngày mai (6/3).

Tín đồ Thiên chúa đứng trước bệnh viện nơi Giáo hoàng đang được điều trị.

"John Paul II sẽ tham gia buổi lễ cầu kinh đức bà từ phòng bệnh và sau đó sẽ ban phúc lành cho các tín đồ có mặt trước cửa Bệnh viện đa khoa Gemelli giống như chủ nhật tuần trước", phát ngôn viên Toà thánh Vatican Joaquin Navarro-Valls nói.

Đức cha Navarro-Valls cho biết Tổng giám mục Leonardo Sandri, Bộ trưởng Ngoại giao người Argentina của Toà thánh đồng thời là phát ngôn viên chính thức của Giáo hoàng trước công chúng sẽ đọc kinh hàng tuần và sau đó ban phúc lành cho các tín đồ tại Quảng trưởng St. Peter's. Đức Giáo hoàng sẽ im lặng đứng kế ông Sandri trong buổi lễ.

Cách đây 1 tuần, vị Giáo hoàng 84 tuổi đã bất ngờ xuất hiện tại cửa sổ bệnh viện Gemelli, vẫy tay và làm dấu ban phúc lành cho các tín đồ đang tụ tập dưới chân tòa nhà cao 10 tầng này. Mặc dù ông không thể nói được sau cuộc phẫu thuật đặt ống thở vào cổ họng hôm 24/2, sự hiện diện của Giáo hoàng đã củng cố niềm tin cho các tín đồ Thiên chúa giáo.

"Đối với tín đồ, việc Giáo hoàng ban phúc từ cửa sổ không có gì khác lạ. Thành thật mà nói tôi nghĩ đó là một cơ hội để họ bày tỏ tình yêu và lòng kính trọng đối với giáo hoàng", Giáo John Wauk tại Đại học Opus Dei, Santa Croce nhận định.

Giáo hoàng John Paul II xuất hiện từ cửa sổ bệnh viện.

Tuần qua, Toà thánh Vatican cho biết Giáo hoàng có thể rời viện vào dịp lễ Phục Sinh diễn ra ngày 27/3 tới. Phát ngôn viên Navarro-Valls đã khẳng định Toà thánh vẫn tiếp tục tổ chức Lễ phục sinh theo đúng lịch trình và nếu Giáo hoàng được rời viện trước đó, việc ông tham gia buổi lễ ở mức độ nào vẫn cần phải cân nhắc thêm.

Tuy nhiên, trước tình trạng Giáo hoàng chỉ im lặng đứng bên cửa sổ bệnh viện như hiện nay và Toà thánh không đề ra thời hạn ông được rời viện, vai trò của Giáo hoàng tại các buổi lễ của Toà thánh vẫn là một dấu chấm hỏi.

Trên thực tế, sự hiện diện của Ngài tại Toà thánh trong tuần lễ thánh bắt đầu từ ngày 20/3 - tức là ngày Chủ nhật trước Lễ phục sinh có ý nghĩa quan trọng đối với 1 tỉ dân số theo đạo Thiên chúa trên Thế giới.

Ngày chủ nhật trước Lễ phục sinh là lễ cầu kinh cây cọ truyền thống tưởng nhớ tới một sự kiện trong Kinh thánh khi Chúa Jesus cưỡi lừa tiến vào Jerusalem và được người dân đón chào bằng những chiếc lá cọ.

(Huyền Trang - Theo AP, CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,