221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
584244
Tín đồ Thiên Chúa giáo: Giáo hoàng, đừng từ chức!
1
Article
null
Tín đồ Thiên Chúa giáo: Giáo hoàng, đừng từ chức!
,

Khi thông tin về sức khoẻ Giáo hoàng John Paul II đang thu hút sự quan tâm của thế giới thì những tín đồ Thiên Chúa giáo một lần nữa đứng trước cầu hỏi: liệu Giáo hoàng có nên thoái vị hay không?

Các tu sỹ tại một nhà thờ ở Manila - Philippines cầu nguyện cho Giáo hoàng.

Trong bản tin sức khoẻ thường kỳ được phát đi sáng nay (26/2), Vatican thông báo Giáo hoàng John Paul II đã thở được bình thường, không cần máy trợ hô hấp. Joaquin Navarro-Valls - người phát ngôn Toà thánh - khẳng định Giáo hoàng không có dấu hiệu viêm phổi và các vấn đề tim mạch.

Về phần mình, Giáo hoàng vẫn quyết định chưa thoái vị, dù cuộc chiến đấu của bản thân ông với căn bệnh Parkinson - căn bệnh từng hành hạ cố Tổng thống Palestine Arafat - và một loạt các chứng bệnh khác ngày càng khó khăn.

Điều đáng nói là, quyết định trên của Giáo hoàng được sự ủng hộ rộng rãi từ đông đảo trong số khoảng 1,1 tỷ tín đồ Thiên Chúa giáo trên toàn thế giới. Họ cầu nguyện cho ông chóng khoẻ, và dù chưa khoẻ, họ vẫn muốn ông tại vị.

''Tôi nghĩ ông ấy nên ở lại", Mary Donovan, một tín đồ 66 tuổi đang sống tại Boston - Mỹ, nói, ''Quan trọng nhất là tinh thần ông vẫn hoàn toàn khoẻ mạnh. Chừng nào Chúa còn tin, ông ấy phải ở lại".

Mục sư Miroslaw Podymniak thuộc nhà thờ Đức Mẹ ở Czestochowa - Ba Lan còn khẳng định quyết liệt hơn: "Chúng tôi tin Giáo hoàng sẽ ở lại cho tới ngày cuối cùng của cuộc đời. Khi ông ấy được sắc phong, người Ba Lan nguyện một lòng ủng hộ ông. Là người Ba Lan, chúng tôi quyết giữ lời hứa".

Cũng như mục sư Podymniak, nhiều giáo dân từ Âu sang Á tỏ ý ủng hộ trung thành đối với vị giáo chủ 84 tuổi. Anh Nguyễn Thắng, một Việt kiều 37 tuổi sống tại Nam California cũng mong muốn sớm được thấy Giáo hoàng khoẻ mạnh trở lại và được nghe những lời chỉ giáo của ông từ cửa số Toà thánh Vantican mỗi sáng Chủ Nhật. 

"Thoái vị hay không là quyền của Giáo hoàng", anh nói, "Nhưng ông chỉ nên làm như vậy chừng nào Chúa muốn vậy".

Hiện giờ dư luận đang dấy lên câu hỏi liệu Giáo hoàng có thoái vị vì lý do sức khoẻ để nhường đường cho những Hồng y giáo chủ khác khoẻ mạnh hơn lên thay. Nhưng đa số tín đồ Thiên Chúa giáo không tỏ ra nóng lòng vì điều đó.

Auxilia Goncalves, một nữ tu sĩ 48 tuổi thuộc Nhà thờ Cape Verdean ở Anh nhấn mạnh: "Cần phải lắng nghe mọi điều ông nói, kể cả ý nguyện có thoái vị hay không. Nếu ông ấy nói không, đừng ai trong chúng ta thúc giục!".

Những tín đồ nhỏ tuổi ở Roma cầu nguyện cho Giáo hoàng.

Tuy nhiên, Claire Puglisi, một tín đồ 74 tuổi thuộc Nhà thờ St. Francis ở Canada tin rằng chính căn bệnh mà Giáo hoàng đang gặp phải là thông điệp mà Chúa gửi xuống trần gian để nhắc ông thoái vị!

"Ông ấy làm phận sự nói những lời của Chúa. Nhưng ngay cả việc phát âm giờ cũng là vấn đề đối với ông. Hãy nhìn vào sự thật, dù tôi vẫn thấy tiếc cho ông".

Ý kiến trên được khá nhiều tín đồ trẻ tuổi chia sẻ, dù không ai tỏ ra nóng lòng buộc Giáo hoàng thoái vị. Điều mà đông đảo tín đồ Thiên Chúa giáo hiện đang cùng làm là cầu nguyện cho John Paul II.

(NHQ - Theo Houston Chronicle, RTE Interactive)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,