221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
573168
Giáo hoàng John Paul II nhập viện
1
Article
null
Giáo hoàng John Paul II nhập viện
,

Giáo hoàng John Paul II đã phải nhập viện đêm qua sau khi bị ốm và viêm họng nặng. Nguyên nhân ban đầu được biết là ông đã bị nhiễm lạnh trong khi tiến hành thả chim hoà bình cách đây ít ngày.

Giáo hoàng John Paul II

Người phát ngôn toà thánh Vatican, ông Navarro-Valls, cho rằng quyết định nhập viện cho Giáo hoàng chủ yếu là vì toà thánh thấy cần phải cẩn trọng chứ không phải bệnh tình quá tồi tệ.

Cụ thể, theo ông, Giáo hoàng bị ốm và viêm khí quản, nên "hơi khó thở". Ông phủ nhận tin báo chí Italia đưa rằng Giáo hoàng đã phải tiến hành chụp cắt lớp.

Hôm nay, các cuộc kiểm tra sức khoẻ tiếp tục được tiến hành và toà thánh Vatican dự tính công bố chi tiết báo cáo về sức khỏe của Giáo hoàng vào khoảng 10h00 sáng nay (giờ VN).

Từ lâu nay, Giáo hoàng cũng đang phải đối mặt với chứng bệnh Parkinson - một chứng bệnh có thể làm trầm trọng thêm các căn bệnh mà ông đang gặp phải.

Hàng chục chiếc xe mang cờ hiệu của toà thánh lao nhanh về phía bệnh viện, nơi Giáo hoàng đang được điều trị. Lần cuối cùng các giáo dân Vatican được thấy vị giáo chủ của mình là vào trưa Chủ Nhật vừa qua, khi ông xuất hiện bên cửa sổ toà thánh nhìn về quảng trường St. Peter.

Giáo dân trên toàn thế giới cũng đang hồi hộp trông tin về sức khoẻ của ông, đồng thời cầu chúc cho ông sớm bình phục.

"Giáo hoàng có thể cảm nhận được những lời cầu chúc tốt lành từ các tín đồ và ông biết ơn vì điều đó", Navarro-Valls nói, "Sự gần gũi và tình cảm đó có nhiều ý nghĩa đối với Giáo hoàng".

(NHQ - Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,