221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
575058
Giáo hoàng John Paul II đã xuất hiện trước công chúng
1
Article
null
Giáo hoàng John Paul II đã xuất hiện trước công chúng
,

Chiều tối qua (6/1, giờ VN), Giáo hoàng John Paul II  đã xuất hiện trước công chúng ngay tại bệnh viện Gemelli, nơi ông đang điều trị bệnh cúm và khó thở.

Giáo hoàng xuất hiện từ cửa sổ bệnh viện Gemelli.

Từ cửa sổ tầng 10 của bệnh viện, Giáo hoàng - vẫn trong bộ lễ phục trắng cùng chiếc mũ nhỏ quen thuộc - xuất hiện và đưa tay vẫy chào đông đảo tín đồ vây quanh bệnh viện. Sau đó ít phút, ông bắt đầu nói vài lời trong Kinh Đức Bà với một giọng khàn khàn khá yếu.

Đây là lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng của vị giáo hoàng 84 kể từ khi nhập viện. Vì vậy, hàng ngàn người đã chờ chực xung quanh bệnh viện từ sáng sớm. Hàng ngàn người khác tụ tập tại Quảng trường St Peter - nơi Giáo hoàng thường xuất hiện trước công chúng hàng tuần khi còn mạnh khoẻ.

Sau khi nói ít câu Kinh Đức Bà, Giáo hoàng vẫy chào công chúng và bức màn trắng của cửa sổ bệnh viện ngay lập tức khép lại sau lưng ông.

Hàng ngàn giáo dân tụ tập quanh bệnh viện Gemelli chờ Giáo hoàng xuất hiện.

Sau đó, qua cộng sự thân tín, ông gửi tới giáo dân trên toàn thế giới lời cảm ơn vì đã ủng hộ và cầu nguyện cho ông trong thời gian khó khăn này. Ông cũng ra thông điệp sẽ tiếp tục điều hành Vatican nếu điều kiện sức khoẻ cho phép.

(NHQ - Theo AFP)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,