221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
564870
Giáo hoàng John Paul II công kích hôn nhân đồng tính
1
Article
null
Giáo hoàng John Paul II công kích hôn nhân đồng tính
,
Giáo hoàng John Paul II

Thay vì coi khủng bố, thiên tai và chiến tranh như những vấn đề nóng bỏng hàng đầu, Giáo hoàng John Paul II  đã coi hôn nhân đồng tính là tâm điểm lưu ý của mình - cũng như tín đồ của ông trên toàn thế giới - trong năm 2005.

Trong bài phát biểu thường niên ngày hôm qua (10/1) trước các quan chức Toà thánh Vatican, các Hồng y giáo chủ và Tổng Giám mục tới từ 174 nước trên thế giới, vị Giáo hoàng 84 tuổi đã lên án tình trạng gia tăng kết hôn đồng tính cũng như việc một số nước đã chấp nhận việc này bằng những văn bản luật chính thức.

Trong bài phát biểu dày tới 5 trang, Giáo hoàng nhiều lần nhắc đến hôn nhân đồng tính như là một hành động "đi ngược lại cơ chế tự nhiên" và cần phải xoá bỏ.

"Ngày nay, gia đình thường xuyên bị ảnh hưởng nặng nề từ sức ép xã hội và văn hoá," Giáo hoàng nói, "Nhưng ở một vài nước, gia đình còn bị đe doạ bởi pháp luật - những loại hình pháp luật có thể phá hỏng cơ chế tự nhiên. Hôn nhân phải là sự kết hợp tự nhiên giữa một người đàn ông và một người đàn bà".

Phát biểu trên của ông được đưa ra trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới đã và đang xem xét việc thông qua các điều luật cho phép coi hôn nhân đồng tính như một hành động hợp pháp.

Bỉ, Hà Lan và một vài bang của Mỹ đã có những điều luật như vậy. Nhiều phong trào ở Pháp, Đức và Anh cũng đang tích cực vận động chính phủ ra các điều luật công nhận tính hợp pháp của hôn nhân đồng tính. Riêng Tây Ban Nha và Canada đã có kế hoạch giới thiệu một bộ luật tương tự vào cuối năm 2005 này.

Khung cảnh buổi họp đầu năm tại Toà thánh Vatican ngày 10/1

Đây không phải là lần đầu tiên Vatican bày tỏ sự phản đối về vấn đề nhạy cảm trên. Song việc đích thân Giáo hoàng tuyên bố một cách nghiêm trọng bằng văn bản dài như vậy có ý nghĩa tuyên chiến đối với hôn nhân đồng tính.

Cũng trong bản tuyên bố, Giáo hoàng còn lên án việc phá thai và việc các nước đang thi nhau thành lập ngân hàng tinh trùng. Ông cũng coi đó là những hành động "đi ngược lại cơ chế tự nhiên".

(NHQ - Theo RAI)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,