221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
574766
Kẻ ám sát gửi thư chúc Giáo hoàng John Paul II
1
Article
null
Kẻ ám sát gửi thư chúc Giáo hoàng John Paul II
,
Mehmet Ali Agca - kẻ ám sát Giáo hoàng năm 1981.

Người từng nổ súng ám sát Giáo hoàng John Paul II năm 1981 đã gửi một lá thư chúc ông mau chóng hồi phục sức khoẻ.

Mehmet Ali Agca, người Thổ Nhĩ Kỳ, đã nổ súng ám sát Giáo hoàng vào ngày 13/5/1981 khi ông đang đứng thuyết trình cho các giáo dân ở Quảng trường St Peter, phía trước Toà thánh Vatican.

Sau đó, Agca đã phải chịu án 19 năm tù giam trong một nhà tù Italia. Đến năm 2000, Chính quyền nước này ân xá cho kẻ ám sát và trả anh ta về nước. Về Thổ Nhĩ Kỳ,  Agca lại phạm phải tội sát hại một nhà báo và dính vào các vụ trộm cướp nên lại tiếp tục ở tù.

Hôm qua, từ trong nhà tù ở Thổ Nhĩ Kỳ, Agca đã gửi một lá thư chúc Giáo hoàng John Paul II, trong đó nổi lên là những lời cầu chúc mong Giáo hoàng nhanh chóng bình phục sức khoẻ. Trong thư là những lời tâm huyết hết sức tình cảm của Agca.

"Ông cũng như tôi, chúng ta đều đang phải chịu đựng những gì mà sự nghiệp truyền giáo đòi hỏi phải hy sinh. Tôi mong muốn ông nhanh chóng hồi phục sức khoẻ và tiếp tục sứ mệnh truyền giáo trên toàn thế giới", Agca viết bằng tiếng Italia.

Agca là một tín đồ đạo Hồi. Tuy nhiên, anh ta đã cảm thấy nhiều điểm chung với vị Giáo chủ của Đạo Thiên Chúa. Trong thư của mình, Agca còn viết: "Chúng ta đều đang phải tiếp cận tới mọi nẻo đường trên thế giới. Thế hệ này là thế hệ cuối cùng. Và Chúa Trời sẽ ban cho ông sức mạnh tinh thần cũng như sức khỏe dồi dào".

Giáo hoàng đã đến tận nhà ngục để xá tội cho kẻ ám sát.

Sau khi bình phục sức khoẻ vì thủng dạ dày do bị Agca bắn, Giáo hoàng đã đến tận nhà ngục để xá tội cho kẻ ám sát. Và lá thư trên coi như là sự đền đáp của kẻ ám sát đối với người từng là nạn nhân và cũng là ân nhân của mình.

(NHQ - Theo AFP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,