221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1003038
Đầu bếp khách sạn 5 sao nhập viện vì tiêu chảy cấp
1
Article
null
Đầu bếp khách sạn 5 sao nhập viện vì tiêu chảy cấp
,

PGS.TS Nguyễn Đức Hiền, Viện trưởng các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới QG cho biết, đã có 2 đầu bếp phải nhập viện vì bị tiêu chảy cấp, trong đó có 1 đầu bếp ở khách sạn 5 sao...

>> Video: Ăn bẩn mặc kệ tiêu chảy cấp

Được biết, tối trước hôm nhập viện, đầu bếp này ăn cơm tại gia đình, sáng hôm sau ăn sáng tại khách sạn và đến 14h cùng ngày có biểu hiện bệnh, phải nhập viện.

Vấn đề đặt ra với các khách sạn có người nước ngoài là cần phát tờ rơi tuyên truyền về phòng tránh dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm đối với họ. Trong trường hợp người nước ngoài có mắc bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm, Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia hoặc Bệnh viện Việt-Pháp sẽ tiếp nhận bệnh nhân. Tuyệt đối không để họ xuất cảnh đi các nước khác nếu chưa chữa khỏi bệnh để tránh lây lan bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm...

Từ ngày 25/10-8/11, tất cả các ổ dịch tiêu chảy cấp trên địa bàn Hà Nội đã được xử lý bằng 3,5 tấn Chloramin B, trong đó có 264 ổ dịch xử lý lần thứ thứ 2; 50 ổ dịch xử lý lần thứ 3; thu gom gần 4 tấn mắm tôm; xử lý hơn 1 tấn mắm tôm không rõ nguồn gốc.

Hà Nội đã phát 5.000 đôi găng tay nilon cho 7 xã, phường có các hộ kinh doanh thức ăn đường phố và kiên quyết cấm kinh doanh đối với các hàng bán thức ăn đường phố không đạt tiêu chuẩn.

(Theo TTXVN/TNO)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,