221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1001072
Đã có 8 tỉnh xuất hiện dịch tiêu chảy cấp!
1
Article
null
Đã có 8 tỉnh xuất hiện dịch tiêu chảy cấp!
,

Tính đến 2/11, đã có thêm tỉnh thứ 8 là Thái Bình có người mắc bệnh tiêu chảy cấp, độc tính cao.

>> Thủ tướng chỉ đạo không để dịch tiêu chảy cấp lây lan

Những bệnh nhân bị tiêu chảy cấp tại BV Nhiệt đới, Hà Nội.
Những bệnh nhân bị tiêu chảy cấp tại BV Nhiệt đới, Hà Nội. Ảnh Lao Động

Tám tỉnh thành có người mắc bệnh tiêu chảy cấp là Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hà Tây, Hưng Yên, Bắc Ninh, Phú Thọ và Thái Bình. 

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch tiêu chảy cấp hôm 2/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn cho biết dịch có xu hướng tiếp tục tăng ở các địa phương đã có người mắc bệnh.

Theo ông Nguyễn Hồng Hà - phó viện trưởng Viện Các bệnh nhiệt đới và truyền nhiễm Quốc gia, viện đang có trên 140 bệnh nhân, 108 người trong số này dương tính với loại bệnh tiêu chảy cấp, độc tính cao. Với 140 giường hiện có, bệnh nhân bắt đầu phải nằm ghép.

Giả danh cán bộ y tế bán chất khử trùng cho dân

Ông Trần Đáng - cục trưởng Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm cho biết, qua kiểm tra tại hai xã sản xuất mắm tôm ở Thanh Hóa cho thấy, sản phẩm đặc quánh, nhưng vận chuyển đến Hà Nam thì loãng ra, chứng tỏ đã bị pha. Tuy nhiên, qua kiểm tra thì chưa phát hiện thấy vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy cấp.

Ngày 2/11, giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng Nguyễn Văn Vy cho biết toàn TP đã có 12 ca bệnh tiêu chảy cấp, được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp và được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Theo ông Vy, dịch bệnh xuất hiện ở Hải Phòng từ ngày 25/10 tại phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, cho đến nay đã xuất hiện ở một số quận huyện khác.

Trong số các ca bệnh này có hai bệnh nhân mắc bệnh do ăn thịt chó mắm tôm tại Hà Nội, còn lại do một số nguyên nhân khác như ăn gỏi, rau sống tại các quán ăn, nhà hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Lê Anh Tuấn - giám đốc Sở Y tế Hà Nội - khuyến cáo hiện đã xuất hiện một số người giả danh cán bộ y tế bán các chất khử trùng cho người dân trên địa bàn, trong khi chủ trương của TP là phát miễn phí.

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,