221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1002550
Phường Định Công: 17 người mắc tiêu chảy cấp, dân chưa sợ
1
Article
null
Phường Định Công: 17 người mắc tiêu chảy cấp, dân chưa sợ
,

(VietNamNet) - Tính đến ngày 3/11, phường Định Công (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã có 17 bệnh nhân nhiễm bệnh tiêu chảy cấp - tỷ lệ cao nhất Hà Nội. Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên VietNamNet, người dân ở đây vẫn có thái độ khá bàng quan trước dịch bệnh.

Cloramin B được phun khắp các khu dân cư, vôi bột rắc trắng xoá đường phố, chính quyền địa phương liên tục cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và yêu cầu người dân không sử dụng thức ăn đường phố thông qua các "Thông báo khẩn cấp". Các cửa hàng ăn uống ngừng mở cửa từ ngày 3/11, nhưng...

Thông báo khẩn cấp của UBND phường Định Công
Thông báo khẩn cấp ngày 1/11 của UBND phường Định Công.

Tại khu vực chợ Xanh - Định Công, hàng chục cửa hàng ăn uống vẫn tiếp tục mở cửa, quán bia vẫn nhộn nhịp, quán cà phê vẫn đông khách cho dù ngay trước cửa quán vôi bột rắc trắng xoá để khử trùng. Khi được hỏi, một vị khách đang uống bia hồn nhiên đáp: "Chắc người ta rắc vôi để phòng dịch thôi chứ đã thấy thông tin gì về dịch bệnh ở đây đâu?!". Bên dưới các toà nhà cao tầng, hàng chục quán nước vẫn bán hàng bình thường, khách vẫn uống trà đá thoải mái dù chẳng ai dám chắc cục đá trong cốc nước của mình không có mầm bệnh.

Quán bia vẫn đông khách
Quán bia vẫn đông...
Khách vẫn hồn nhiên uống trà đá
Khách vẫn hồn nhiên uống trà đá.
Quán cà phê vẫn mở cửa
Quán cà phê vẫn mở cửa.
Quà vặt hè phố không cần che đậy
Quà vặt hè phố không cần che đậy.

Ngay vườn hoa dưới nhà CT2 - toà nhà đã có 1 bệnh nhân phải đi viện vì bệnh tiêu chảy cấp, 2 phụ nữ vẫn điềm nhiên bón cơm cho con ăn, bát cơm để ngay dưới đất. Trò chuyện với phóng viên VietNamNet, một trong 2 phụ nữ đang cho con ăn nói: "Tôi cũng nghe nói ở nhà CT2 có người mắc bệnh, nhưng hình như bệnh nhân ở "đơn nguyên 2", còn tôi ở "đơn nguyên 1" thì lo gì". 

Đưa con xuống vườn hoa để bón cơm
Đưa con xuống vườn hoa để bón cơm - khu vực đã được rắc vôi để khử trùng.
...dù ngay phía trước là toà nhà CT2 - toà nhà có bệnh nhân mắc tiêu chảy cấp
Phía trước toà nhà CT2, toà nhà có bệnh nhân mắc tiêu chảy cấp.

Tiếp tục khảo sát ở các tổ dân phố số 3, 5b, 5c và tổ 20, điều phóng viên VietNamNet dễ dàng nhận thấy là hàng chục quán ăn vẫn tiếp tục mở cửa, thức ăn để trên mặt bàn chẳng cần che đậy. Một người bán hàng ăn ở khu vực tổ dân phố số 3 cho biết: "Chỉ thấy nói có người trong tổ bị mắc tiêu chảy cấp thôi chứ cũng không biết chính xác là nhà nào có người bệnh. Mà từ sau hôm phun thuốc, rắc vôi cũng chẳng thấy chính quyền phường nhắc nhở gì nữa nên chúng tôi tiếp tục bán hàng".

Vôi bột được rắc khắp KĐT mới ĐỊnh Công
Vôi bột được rắc trên đường cống thoát nước.
Vôi bột đổ xuống miệng cống để khử trùng
Vôi bột đổ cả xuống miệng cống.
Vôi bột trên bậc thềm nhà dân
Trên bậc thềm nhà dân cũng được rắc vôi bột.
...nhưng quán nước vẫn bán hàng cho khách
Quán nước vẫn ung dung bán hàng cho khách.

  • Công Thanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,