221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1282058
45% đàn ông “mất trinh” trước hôn nhân vì... gái mại dâm
1
Photo
null
45% đàn ông “mất trinh” trước hôn nhân vì... gái mại dâm
,

- "Có một tỉ lệ đáng kể những người đàn ông đã “mất trinh” trước hôn nhân (45%) biết đến tình dục qua gái mại dâm, và thường là nhiều lần, với nhiều người khác nhau và không sử dụng bao cao su" - Thông tin từ một nghiên cứu sơ bộ về đời sống tình dục và an toàn tính dục vừa được công bố.

"Chồng khoẻ, vợ yếu thì phải cố!"

Trong cuộc nghiên cứu sơ bộ về đời sống tình dục và an toàn tình dục của 35 người lao động di cư thuộc diện “di cư con lắc” và lao động tự do tại Hà Nội và TP.HCM từ nông thôn ra thành phố tìm việc, và làm những công việc bậc thấp như xe ôm, thợ sơn bả, thợ nề, thợ giúp việc… của nhóm tác giả Nguyễn Ngọc Hường, Khuất Thu Hồng, Đinh Thái Sơn, thì có tới 14 người (chiếm 40%) tự nhận mình chưa có kiến thức về các vấn đề tình dục.

Số còn lại mặc dù tự nhận đã có đầy đủ những kiến thức về tình dục nhưng khi hỏi về sức khoẻ tình dục thì lại có tới 7/21 người cho rằng: “sức khoẻ tình dục là nói tới sức khoẻ cơ bắp để giao hợp”.

Anh Chí chạy xe ba gác giải thích rằng, sức khoẻ tình dục là: “người mà yếu thì quan hệ tình dục cũng vất vả, mà chồng khoẻ, vợ yếu thì phải cố, đôi khi mình đi làm mệt về nhưng... có thể nói dối vợ”.

Trong khi đó, số khác cho rằng “sức khoẻ tình dục là ăn uống phải có điều độ”, hay sức khỏe tình dục là khái niệm "chỉ dành cho trẻ vị thành niên".

Mô tả ảnh.
Còn rất nhiều người chưa hiểu hết về an toàn tình dục - Ảnh minh hoạ

Còn với khái niệm về an toàn tình dục, anh Mao làm nghề bồi bàn cho rằng, an toàn tình dục là “không gây thương tích về mặt thân thể trong lúc giao hợp, giống như khái niệm trong an toàn lao động”.

Một số khác thì hiểu “an toàn” là làm vệ sinh sạch sẽ, “còn bẩn thỉu thì làm sao mà ấy được” như anh Chí, chạy xe ba gác cho biết.

Có những người hiểu được an toàn tình dục là cách dùng bao cao su để phòng tránh bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và phòng tránh thai, nhưng lại cho rằng chỉ cần an toàn “khi đi chơi bên ngoài, trong quan hệ vợ chồng thì mình không cần dùng bao cao su cũng được” (anh Giao làm nghề xe ôm tâm sự).

100% những người tham gia nghiên cứu không biết đầy đủ về các bệnh lây lan qua đường tình dục thường gặp như HIV/AIDS, lậu, giang mai, mụn rộp, sùi mào gà, nấm, hột xoài… Và họ lại cho rằng, những nguy cơ mắc bệnh lây lan qua đường tình dục có thể đến vì nghề nghiệp.

Anh Châu làm nghề giác hơi thì cho rằng, “nghề này gặp nhiều đối tượng, mình làm chân tay tiếp xúc thì HIV có thể lây truyền”. Lại có người cho rằng mình có thể mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục vì “muỗi đốt” hay vì “ăn tiết canh” hoặc “ví như cái HIV/AIDS, mình là nam giới, chẳng hạn đi cắt tóc hoặc do mình ốm đau phải đi tiêm”.

Hay có người lại có cách “sáng tạo” để phát hiện người bị HIV/AIDS như chị Long An (25 tuổi, thợ may, đã có gia đình) là: “cần phải nhìn xem gia đình đó có ăn chơi hay không”.

45% nam giới "mất trinh" vì... gái mại dâm

Trong một điều tra sơ bộ khác tại Hà Nội , Hà Tây (cũ), Cần Thơ, và TP.HCM của nhóm tác giả, Vũ Thành Long, Nguyễn Ngọc Hường, Khuất Thu Hồng, Cheng Chi Shiu về đời sống tình dục của nam giới trên mẫu gồm 228 người lựa chọn từ 4 tỉnh được coi là những địa bàn đặc trưng cho đô thị và nông thôn của 2 miền đất nước.

Kết quả cho thấy, 54 trong số 127 người đàn ông đã lập gia đình trong nghiên cứu này (tương đương với 43%) có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân ít nhất một lần trong thời gian kết hôn. Và những người đàn ông ngoại tình có xu hướng cư trú tại thành thị, có học vấn cao, và có thu nhập bình quân cũng cao hơn ở nông thôn và những người có thu nhập thấp.

Đặc biệt, những người đàn ông ngoại tình có tỉ lệ nghi ngờ vợ mình cũng ngoại tình cao hơn hẳn so với đàn ông không ngoại tình, và có xu hướng đánh vợ nhiều hơn những người không ngoại tình. Cụ thể là trong mẫu nghiên cứu có tới 20% nam giới cho biết, họ đã từng đánh vợ.

Và một số liệu cũng rất đáng chú ý đó là trong số những người có “bồ” thì có tới 86% sẽ có thêm “bịch”, hay nói một cách khác, nếu một người đàn ông có gia đình đã ngoại tình thì thường anh ta sẽ ngoại tình không chỉ một lần hoặc với một người.

Kết quả điều tra trên mẫu cũng cho thấy, 51,6% đàn ông “mất trinh” trước hôn nhân. Xếp theo thứ tự là thành thị miền Nam (TP.HCM) có tỉ lệ nam giới “mất trinh” cao nhất chiếm tới 64%, tiếp đến là nông thôn miền Nam (Cần Thơ) là 60%, thành thị miền Bắc (cụ thể là Hà Nội) 55%. Và cuối cùng là nông thôn miền Bắc (Hà Tây cũ) chỉ là 21%.

Trong đó, có một tỉ lệ đáng kể những người đàn ông đã “mất trinh” trước hôn nhân (45%) biết đến tình dục qua gái mại dâm, và thường là nhiều lần, với nhiều người khác nhau và không sử dụng bao cao su.

Từ những số liệu như trên cho thấy, trong khi vấn đề về trinh tiết của người phụ nữ xã hội vẫn đang đề cao thì nam giới lại coi đời sống tình dục như một đặc quyền, thay vì một mảng quan trọng để làm tăng thêm hạnh phúc gia đình.

  • Vũ Lụa
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,