221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1282162
Chùm ảnh: Khổ vì đi bộ trên phố cổ
1
Photo
null
Chùm ảnh: Khổ vì đi bộ trên phố cổ
,

- Mục a, khoản 1, điều 12 thuộc Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02/04/2010 của Chính phủ về xử phạt người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ quy định: Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 40 nghìn đồng đến 60 nghìn đồng đối với người đi bộ không đi đúng phần đường quy định. Tuy nhiên, có "lỡ" đi bộ vào phố cổ, mới thấy cơ khổ thế nào...

Tin liên quan:

>> Tài xế đứng cãi lý… giao thông tê liệt hàng giờ
>> Hà Nội ngày đầu phạt nặng giao thông: Cảnh sát... nhàn
>> Rà soát để giữ hồn phố cổ Hà Nội

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 20/05/2010, nhưng từ trước đó, nếu có việc phải đi bộ trên các tuyến phố cổ Hà Nội thì đố người nào không phạm luật giao thông. Những hình ảnh vừa ghi tại các tuyến phố cổ Hà Nội chứng minh những vi phạm "bất đắc dĩ" của người đi bộ.

Mô tả ảnh.
Vỉa hè phố Hàng Vải (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội) được các hộ kinh doanh tre, nứa dùng làm nơi bày hàng và sản xuất khiến người đi bộ buộc phải đi xuống lòng đường.

Mô tả ảnh.
Những đứa trẻ phạm luật bất đắc dĩ này liệu sẽ xử phạt thế nào?

Mô tả ảnh.
Va chạm giao thông là khó tránh khỏi ở những phố cổ vốn đã chật hẹp, đông đúc lại thêm tất cả mọi di chuyển đều chỉ dưới lòng đường.
Mô tả ảnh.
Đã phải tránh những chiếc xe máy choán cả vỉa hè lẫn lòng đường, người đi bộ còn phải tránh hội cờ tướng tổ chức ngay trên lối đi.
Mô tả ảnh.
Vỉa hè phố Đinh Liệt vốn dĩ đã hẹp lại được một chủ hàng quà chiếm làm nơi bán hàng. Những cụ già sức khỏe yếu, phản xạ kém rất dễ va chạm giao thông nếu cứ phải "lưu thông" cùng các phương tiện giao thông khác.
Mô tả ảnh.
Vỉa hè đầu phố Hàng Bạc đoạn giao cắt với phố Hàng Ngang được các hộ kinh doanh áo quần, chè chén, xe ôm chen chân sinh nhai, người đi bộ cứ thoải mái đi xuống... lòng đường.
Mô tả ảnh.
Công ty Môi trường đô thị cũng chiếm chỗ của người đi bộ. (Ảnh chụp tại phố Hàng Ngang đoạn giao cắt phố Hàng Bạc).
Mô tả ảnh.
Một chiếc ô tô dừng đỗ, người đi bộ chỉ còn mỗi tim đường để đi. (Ảnh chụp trên phố Hàng Bạc).
Mô tả ảnh.
Qua phố Lương Ngọc Quyến chỉ có cách đi xuống lòng đường.
Mô tả ảnh.
Du khách thảnh thơi trên đường dành cho xe cơ giới trên phố Hàng Quạt.
Mô tả ảnh.
Phố Hàng Mắm, nơi chuyên sản xuất đồ phục vụ người cõi âm giành mất của người cõi dương phần đường đi bộ được quy định ở luật giao thông.
Kim chỉ, phụ liệu may mặc bày kín vỉa hè phố Hàng Bồ khiến người đi bộ không thể len chân.
Mô tả ảnh.
Từ lâu người dân phố cổ coi việc đi bộ dưới lòng đường là hoàn toàn tự nhiên, không có vẻ gì khó chịu với các vỉa hè bị chiếm dụng. Để người dân thực hiện nghiêm chỉnh mục a, khoản 1, điều 12 thuộc Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02/04/2010 của Chính phủ, có lẽ trước hết phải giải phóng được vỉa hè trước.
    • Anh Lê
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,