Bức Tường với liveshow đặc biệt ''Bông hồng thuỷ tinh''
08:34' 09/04/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) -  Bức Tường, ban nhạc rock hàng đầu của Việt Nam sẽ có một liveshow hoành tráng vào ngày 25/4 tới, tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM. VietNamNet vừa có cuộc trò chuyện nhanh với anh Trần Lập - Trưởng ban nhạc về chương trình sắp tới.

Ban nhạc Bức Tường
 

- Dù không phải là lần đầu diễn ở TP.HCM, nhưng ''Bông hồng thuỷ tinh'' được xem là chương trình quy mô nhất từ trước đến nay của Bức Tường với khán giả thành phố mang tên Bác. Sự chuẩn bị của ban nhạc như thế nào, thưa anh?

- Hàng tuần, bình thường ban nhạc Bức Tường vẫn có những buổi tập luyện cùng với nhau. Từ khi nhận được lời mời của Ban tổ chức thì có tăng ngày tập lên, cả nhóm làm việc nghiêm túc và hăng say hơn. Bức Tường đã thực hiện nhiều chương trình ở Hà Nội, nhưng TP.HCM thì mới diễn được ít bận. Vì vậy, cũng rất muốn để lại những ấn tượng tốt cho khán giả TP.HCM sau liveshow này.

- Anh có thể tiết lộ các ca khúc sẽ được thể hiện và những vị khách mời trong chương trình?

- ''Bông hồng thuỷ tinh'' là chương trình riêng của Bức Tường nên ban nhạc diễn là chủ yếu. Tuy nhiên, có một số vị khách mời khác cùng tham gia như: Nguyễn Đạt (Da Vàng), Phương Uyên (Ba con mèo), Siu Black, Phương Thanh. Bên cạnh việc giới thiệu những ca khúc quen thuộc như: Sông Hồng, Đêm, Cô gái mù, Đường tới ngày vinh quang, tâm hồn của đá ..., Bức Tường còn thể hiện một số sáng tác mới: Mặt đen, Chim hót trời xanh, Con số không, Bông hồng thuỷ tinh... Tính đến thời điểm này thì tất cả những điều kể trên đều đã được ban nhạc Bức Tường cùng với Ban tổ chức thống nhất đưa vào kịch bản. Nhưng từ nay đến hôm diễn, kịch bản sẽ còn tiếp tục xây dựng để hoàn chỉnh, nên khả năng thay đổi đôi chút là có thể.  

- TP.HCM - mảnh đất ''màu mỡ'' của dòng nhạc trẻ, thị trường xem ra các tín đồ yêu nhạc rock không nhiều bằng Hà Nội. Là trưởng ban nhạc anh có lo lắng gì không?

- Lập nghĩ đã là những người chơi nhạc chuyên nghiệp thì có thể diễn ở bất kỳ đâu. TP.HCM tuy không phải là ''sân nhà'' của Bức Tường nhưng ở đó cũng có rất nhiều bạn trẻ yêu nhạc rock. Hiện tại, anh em trong ban nhạc đang lo lắng và ''vắt óc'' ra nghĩ vấn đề là phải diễn ra sao và truyền nhiệt tình như thế nào để khán giả TP.HCM họ đồng cảm và đón nhận. Lập tin với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban tổ chức từ khâu âm thanh cho đến sân khấu, cùng với sự nhiệt tình của ban nhạc. Hy vọng chương trình sẽ không phụ lòng những khán giả có mặt nhà thi đấu Phan Đình Phùng tối hôm đó và cả các khán giả theo dõi truyền hình trực tiếp qua kênh VTV3.

- Mấy ngày qua dư luận nói rất nhiều về nạn copy nhạc. Nhiều bài báo đưa ra những dẫn chứng rất cụ thể, trong số đó có nhắc tới việc ca sĩ Trần Lập sử dụng giai điệu của một số bài hát nước ngoài vào các sáng tác của mình. Ý kiến của anh thế nào?

- Trần Lập có nghe đến chuyện này từ khá lâu rồi chứ không phải bây giờ. Trần Lập công nhận trong một vài sáng tác của mình có sự ảnh hưởng từ nhiều bài hát nước ngoài. Và Lập nghĩ đó là chuyện bình thường. Bức Tường là một ban nhạc rock đi sau các ban nhạc rock khác trên thế giới đến hàng vài chục năm thì việc có ảnh hưởng về tư tưởng chơi nhạc và cách diễn tấu của âm nhạc là đương nhiên. Lập nghĩ bất kỳ một ban nhạc nào thế hệ sau, ngay cả những nước Phương Tây họ cũng làm vậy.

- Xin cảm ơn anh!

  • Sơn Hà (thực hiện)
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
NS Trần Tiến: "Tôi nhớ ra mình nhái nhạc ở đâu rồi!" (08/04/2004)
"Sắc màu" của Trần Tiến cũng là "hàng nhái"? (07/04/2004)
Nếu Bảo Chấn làm vậy thì quả thực quá xót xa (07/04/2004)
Đừng để nhạc trẻ Việt Nam phải chịu tiếng xấu! (06/04/2004)
Hồ Quỳnh Hương dự "LH âm nhạc mùa xuân" Bình Nhưỡng (06/04/2004)
Ấn tượng liveshow "Ngày ấy & Bây giờ" tại Hà Nội (05/04/2004)
Tháng 3, "nở 'rộ'' album mới (04/04/2004)
Kurt Cobain - Huyền thoại âm nhạc của thập niên 90 (04/04/2004)
Nhạc sĩ Phú Quang bận rộn trong vai trò mới: Giám đốc! (03/04/2004)
DJ Danger Mouse và chuyện... màu xám! (02/04/2004)
Siu Black - chất lửa của tình yêu Tây Nguyên (29/03/2004)
Những tượng đài của 50 năm ca hát! (29/03/2004)
Ca sĩ Lam Trường: Khởi động để bước ra khu vực (27/03/2004)
Live show "Ngày ấy và bây giờ": Quá sức với Mỹ Tâm! (26/03/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang