Ca sĩ Lam Trường: Khởi động để bước ra khu vực
06:09' 27/03/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sau chuyến đi Nhật, ca sĩ Lam Trường lại tiếp tục đi Thái Lan tham gia Pattaya Music Festival. Vừa trở về nước anh đã chuẩn bị cho mình một kế hoạch phát triển ra khu vực.

Ca sĩ Lam Trường.

Pattaya Music Festival là Liên hoan âm nhạc lớn của Thái Lan, được tổ chức hàng năm tại phố biển du lịch nổi tiếng Pattaya. Những ngày diễn ra liên hoan thành phố Pattaya gần như chìm ngập trong biển người. Bờ biển dài ngập trong ánh nắng ban ngày và ánh sáng đèn ban đêm. Ba sân khấu được dựng lên ngay trên bãi biển. Sân khấu đỏ là nhạc tự do, sân khấu xanh dành cho Hip Hop và R&B, sân khấu vàng dành cho Jazz. Và ca sĩ Lam Trường biểu diễn tại sân khấu xanh. Có lẽ Lam Trường được sắp xếp biểu diễn tại sân khấu xanh vì 3 bài hát Dù ta không còn yêu, Tình yêu tìm thấy Giấc mơ về một tình yêu mang màu sắc Hip Hop.

Vừa xuống sân bay, ca sĩ Lam Trường được mời tham quan tòa nhà GMM cao 48 tầng. Đây là trụ sở của Công ty âm nhạc Grammy GMM, một trong những công ty lớn về âm nhạc của Thái Lan, nơi  đã mời Lam Trường tham gia Pattaya Music Festival 2004. Sau đó, ca sĩ Lam Trường tham gia họp báo giới thiệu về liên hoan âm nhạc này, trả lời phỏng vấn nhiều báo đài và chuẩn bị cho buổi biểu diễn.

Trở về từ Pattaya Music Festival 2004, ca sĩ Lam Trường vạch cho mình một hướng đi mới, anh nói: ''Nhìn cách Công ty GMM quản lý ca sĩ, đào tạo, sản xuất các chương trình âm nhạc, tôi thích lắm. Họ thật chuyên nghiệp!''.

- Theo Lam Trường, chúng ta còn quá xa để chuyên nghiệp như họ? Và anh có dự định sẽ đi theo cách làm chuyên nghiệp này?

- Tôi thấy một ca sĩ được một đội ngũ gần 50 người lo lắng và chăm sóc rất cẩn thận và khoa học. Chúng ta chưa thể làm như vậy được, vì phải tốn rất nhiều tiền, cần một cơ sở vật chất hoàn hảo và những con người chuyên nghiệp. Nhưng tôi sẽ áp dụng trước những gì mình sẵn có.

- Theo anh, sự chuyên nghiệp của nền công nghiệp âm nhạc Thái Lan biểu hiện rõ nhất ở điểm nào?

- Ở Việt Nam, chúng ta lấy nguồn thu từ biểu diễn, phát hành CD chỉ là phụ. Ngược lại, công nghiệp ghi âm ở Thái Lan rất phát triển, ca sĩ phát hành CD là chính, biểu diễn rất ít. Có thể nói, họ tiến đến gần với nền công nghiệp âm nhạc thế giới. Theo tôi, họ chuyên nghiệp nhất trong cách tiếp xúc với báo chí. Trước buổi họp báo họ chuẩn bị đầy đủ hình ảnh, tư liệu, tài liệu và sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu mang tính nghiệp vụ của báo giới. Tôi thấy mình cần học hỏi điều này.

- Lam Trường có dự tính gì sau chuyến đi Thái Lan này?

- Thái Lan và các nước trong khu vực rất gần với chúng ta, Công ty GMM và tôi đã chuẩn bị những kế hoạch lâu dài hơn. Và tôi nghĩ rằng bước ra Thái Lan hay các nước trong khu vực là tương lai gần của rất nhiều ca sĩ Việt Nam, trong đó có tôi.

VietNamNet xin giới thiệu những hình ảnh của ca sĩ Lam Trường trong chuyến đi Thái Lan: 

 

Tập luyện trước giờ diễn.
Tập với ban nhạc trên sân khấu xanh.
Chụp ảnh lưu niệm với các ca sĩ Thái Lan.
Festival được phát lại trên truyền hìn.h
Giữa vòng vây của báo chí Thái Lan.
Trước giờ họp báo.

  • Ngọc Kim Ngân 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Live show "Ngày ấy và bây giờ": Quá sức với Mỹ Tâm! (26/03/2004)
Ca sĩ Phi Hùng: ''Tôi chờ một vai diễn phản diện'' (25/03/2004)
Hiệp Hội Công nghiệp ghi âm VN ra kiến nghị khẩn cấp! (23/03/2004)
Sự trở lại của Slash - “ông hoàng” dòng Blues Metal (23/03/2004)
Thời của các DJ đã trở lại? (22/03/2004)
Ca sĩ Ngô Thanh Vân: Phía trước là MTV (19/03/2004)
Diễn viên Yến Vy: "Tôi thật sự không thể hiểu anh Trần Minh Phi!" (18/03/2004)
Âm nhạc trên sóng phát thanh: Làm gì để giữ công chúng? (17/03/2004)
Nhạc trẻ VN: Cơn phấn khích với Hip-Hop và R&B sẽ tồn tại lâu? (15/03/2004)
Chờ đón "Lửa hội Điện Biên" (14/03/2004)
Fender-The Stratocaster: Niềm vinh quang không bao giờ tắt (14/03/2004)
Live show Mỹ Tâm: Sẽ hoành tráng và biết cách "chơi nổi"? (13/03/2004)
Khởi động cuộc thi guitar thế giới đầu tiên (13/03/2004)
Thêm một vụ "trục trặc" trong quan hệ "ca sĩ - ông bầu" (12/03/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang