Live show "Ngày ấy và bây giờ": Quá sức với Mỹ Tâm!
09:30' 26/03/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) – Tối 25/3/2004, live show Ngày ấy và bây giờ của ca sĩ Mỹ Tâm đã thành công đáng nể về doanh thu. Nhưng sức của Mỹ Tâm thật khó để vùng vẫy trong một không gian rộng lớn.

Mỹ Tâm hát bài Bạn tôi với AC&M, sau lưng là những chiếc xích lô.

Với lượng khán giả trên 13.000 như trong mơ, chật cứng nửa sân vận động Quân khu 7 (SVĐ QK7), đáng lẽ Mỹ Tâm phải hát thật sung sức. Ngược lại, gần 2/3 chương trình Mỹ Tâm hát trong chất giọng mệt mỏi, cố gắng rướn được vài câu lại chùng xuống âm vực dễ dãi. Bài mở đầu Bang Bang cùng màn bắn pháo bông chưa kịp đủ gây ấn tượng. Ngay bài được xem như đỉnh cao hiện nay của Mỹ Tâm, được Mỹ Tâm biểu diễn hào hứng trong rất nhiều chương trình là bài Ước gì, cũng kéo không nổi chữ “Ư..ớ..c…gì” một cách da diết. Tại sao vậy? Theo tìm hiểu của chúng tôi, những ngày chạy chương trình đã lấy gần như hết sức lực của Mỹ Tâm. Mỹ Tâm phải hát live (hát sống) để dàn nhạc tập, để phối bè, để chạy thử âm thanh… Và vì vậy, một Mỹ Tâm xuất hiện đờ đẫn, đến gần cuối chương trình mới kịp bừng tỉnh.

Được giới thiệu nhiều nhất là sự tiến bộ về vũ đạo của Mỹ Tâm, trong chương trình cũng chỉ thể hiện khiêm tốn. Đếm được vài lần Mỹ Tâm lắc hông hơi dẻo, một lần quay tóc như một rocker, còn lại đều đứng một chỗ hát như mọi khi hoặc chạy ngang - dọc sân khấu.

Bà Mỹ Lam, Giám đốc Công ty Âm thanh và Ánh sáng Ngọc Vũ cho biết, đã chở đến SVĐ QK7 10 xe tải nặng âm thanh, ánh sáng và thiết bị các loại. Khi chúng tôi hỏi, có phải do âm thanh chưa đủ nên Mỹ Tâm hát mỏng manh lắm, không giống chất giọng "thừa mứa" của cô, bà Mỹ Lam đã trả lời: “Nếu nghe kỹ, những lần Mỹ Tâm hát lớn, âm thanh lên đến nơi, tôi ngồi trong hầm nhà vẫn nghe rõ. Chúng tôi điều chỉnh theo đúng giọng của Mỹ Tâm rồi, còn hát như thế nào là do Mỹ Tâm”.

Trong họp báo giới thiệu live show của Mỹ Tâm, nhạc sĩ Lê Quang đã vui mừng thông báo ban nhạc luyện tập rất kỹ hơn một tháng để thuộc lòng bài hát chứ không nhìn giấy như các chương trình khác. Dù sự vui mừng của nhạc sĩ Lê Quang vô tình chứng minh cái nghiệp “múa đàn” của các nhạc công hiện nay, khi ca sĩ chỉ thích thu âm trước phần nhạc cho chắc ăn. Tuy nhiên trong live show này, vai trò của New Friends khá mờ nhạt. Thay vì có thể cùng Mỹ Tâm “bay” theo các bài hát, phần nhạc lại rời rạc, không đủ độ dày cần có để làm SVĐ ngập trong âm nhạc. Và vì vậy, sự xuất hiện của dàn nhạc giao hưởng trong một bài hát chỉ vớt vát phần nào.

Sân khấu rất lớn, hình cánh quạt với 6 màn hình nhưng chỗ để Mỹ Tâm biểu diễn lại rất nhỏ. Vì vậy, gần như 2/3 khán giả trong sân và tất cả khán giả không ngồi chính diện chỉ có thể xem qua màn hình. Có lẽ đây là lý do tại sao khán giả gần như thụ động trước những lời kêu gọi vỗ tay, những câu mời chào của Mỹ Tâm. Chỉ có những bạn trẻ trong Fan club của Mỹ tâm, hào hứng ôm lấy sân khấu, không mệt mỏi kêu gào. Nhưng với một nhúm nhỏ fan chẳng đủ gây không khí và lôi kéo khán giả vào những câu chuyện kể bằng âm nhạc.

Tìm mỏi mắt suốt từ đầu đến cuối chương trình, sự sáng tạo mang dấu ấn của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền cùng những màn lạ mắt chẳng thấy đâu. Nếu gọi cảnh Mỹ Tâm cùng cây piano trồi lên từ dưới đất, hay mấy trăm con chim bằng mốp trắng thả từ trên mái SVĐ, hoặc lần duy nhất catwalk di động đưa Mỹ Tâm đến gần khán đài là “đột phá” thì…

Tuy mờ nhạt trong vai trò ca sĩ, Mỹ Tâm lại rất thành công trong vai trò… người mẫu. Cứ 2, 3 bài lại chạy ra sau thay đồ hoặc vừa hát vừa biến đổi trang phục. Những lúc Mỹ Tâm thay đồ, sân khấu được nối tiếp bằng những video clip kể chuyện ngày xưa, tuổi thơ, mẹ, gia đình, bạn bè, giới thiệu từng thành viên ban nhạc và cả nụ cười "hí... hí" cố hữu.

Mới nửa chương trình, nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy quay qua nói với chúng tôi, nửa đùa nửa thật: "Tui mà biết live show như vầy, sẽ khuyên Mỹ Tâm lấy 3 tỷ đi làm từ thiện!". Tạm lấy chữ Ước gì của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, ước gì Mỹ Tâm và nhóm thực hiện không đẩy sự tò mò của khán giả lên quá cao và xem đây như một live show bình thường, khán giả sẽ dễ chịu hơn, dù Mỹ Tâm có hát kém hơn mọi ngày. Với một nửa của 3 tỷ đổ vào đêm diễn tại SVĐ QK7 chỉ để “chơi nổi”, thì Mỹ Tâm đã nổi thật sự rồi!

VietNamNet trân trọng giới thiệu bộ sưu tập thời trang trong live show Ngày ấy và bây giờ: 

Tóc nâu tém, make up rất "Tây".

Hình như vội quá chưa kéo hết dây?

Tóc xoăn óng ánh.

Từ đầm dài chuyển sang trang phục này nhanh như chớp.

Trở lại một Mỹ Tâm bụi bụi trong Jean.

Cởi áo khoác ra ngồi hát bài Bạn tôi với nhóm AC&M.

Áo khoát cột ngang hông, cũng rất bụi.

Trẻ trung trong chiếc đầm ngắn giữa nhóm múa vây quanh.

Những họa tiết rất đẹp trên váy và màu ruốc chủ đạo gần như xuyên suốt chương trình.

  • Thanh Chung 
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
Live show Mỹ Tâm: Sẽ hoành tráng và biết cách "chơi nổi"?
CÁC TIN KHÁC:
Ca sĩ Phi Hùng: ''Tôi chờ một vai diễn phản diện'' (25/03/2004)
Hiệp Hội Công nghiệp ghi âm VN ra kiến nghị khẩn cấp! (23/03/2004)
Sự trở lại của Slash - “ông hoàng” dòng Blues Metal (23/03/2004)
Thời của các DJ đã trở lại? (22/03/2004)
Ca sĩ Ngô Thanh Vân: Phía trước là MTV (19/03/2004)
Diễn viên Yến Vy: "Tôi thật sự không thể hiểu anh Trần Minh Phi!" (18/03/2004)
Âm nhạc trên sóng phát thanh: Làm gì để giữ công chúng? (17/03/2004)
Nhạc trẻ VN: Cơn phấn khích với Hip-Hop và R&B sẽ tồn tại lâu? (15/03/2004)
Chờ đón "Lửa hội Điện Biên" (14/03/2004)
Fender-The Stratocaster: Niềm vinh quang không bao giờ tắt (14/03/2004)
Live show Mỹ Tâm: Sẽ hoành tráng và biết cách "chơi nổi"? (13/03/2004)
Khởi động cuộc thi guitar thế giới đầu tiên (13/03/2004)
Thêm một vụ "trục trặc" trong quan hệ "ca sĩ - ông bầu" (12/03/2004)
George Michael sắp "về hưu" (12/03/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang