Ca sĩ Phi Hùng: ''Tôi chờ một vai diễn phản diện''
08:29' 25/03/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Từ một nghệ sĩ múa, Nguyễn Phi Hùng tạo cú đột phá bằng cách chuyển sang làm ca sĩ. Mới đây, anh còn thử sức lĩnh vực điện ảnh và may mắn đã sớm mỉm cười với chàng trai này khi ''rinh'' về giải thưởng Diễn viên trẻ triển vọng tại lễ trao giải Cánh diều vàng của Hội điện ảnh Việt Nam tối 19/3.

Ca sĩ Phi Hùng hạnh phúc trong lễ trao giải Cánh diều vàng tối 19/3. Ảnh: Nhật Mai.

- Giải ''Diễn viên trẻ triển vọng'' cho bộ phim "Hải Âu" của Hội điện ảnh vừa qua có làm anh bất ngờ?

- Tôi thực sự bất ngờ. Sau bộ phim đầu tiên Sống chậm (Hãng TFS) của đạo diễn Vũ Thái Hòa, tôi tự nhủ rằng sẽ dành nhiều thời gian cho lĩnh vực ca hát. Vì vậy, ngày đầu khi đạo diễn Lê Bảo Trung gặp có ý định mời tham gia tôi rất ngần ngại. Đọc kịch bản xong tôi quyết định thử sức một lần nữa bởi thấy nhân vật Lâm trong phim có nhiều điểm tương đồng với mình. Vả lại tôi cũng thấy bộ phim này có đề tài lạ, mới, có ít đạo diễn khai thác.

Nhiều diễn viên được học hành qua trường lớp về diễn xuất tử tế nhưng vẫn chưa có cơ hội một lần đứng trên bục nhận giải còn anh thì ngược lại. Từ góc độ ca sĩ anh nhận xét thế nào về các diễn viên trẻ hiện nay?

- Hùng tự nhận là người rất chăm chỉ xem phim Việt Nam. Qua quan sát và trực tiếp làm việc với những diễn viên được đào tạo bài bản Hùng nhận ra một điều là ở họ có sự ''nhạy bén'' rất cao. Những ca sĩ mới nhảy vào lĩnh vực điện ảnh như Hùng hẳn còn phải phấn đấu nhiều lắm mới diễn nghề như các diễn viên được học hành chính quy. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là ai học trường sân khấu điện ảnh cũng đều có thể nhập vai tốt và người ''ngoại đạo'' thì khó đóng phim đạt được. Về các giải thưởng, Hùng nghĩ đôi khi còn do cả sự may mắn nằm trong đó nữa. Theo Hùng, điều quan trọng của một người làm nghề này là không nên tự kiêu về mình và phải luôn lao động chăm chỉ.

- Từ một nghệ sĩ múa, chuyển sang làm ca sĩ, mới đây còn thử sức ở lĩnh vực điện ảnh, anh có thấy mình ''tham lam'' quá không?

- Đúng là tôi thấy mình hơi ôm đồm và tham lam khi lấn sân sang nhiều lĩnh vực. Nhưng tất cả những gì tôi làm đều có mục đích chung là mang lại niềm vui cho người thân, bạn bè và công chúng. Mấy tháng đóng phim Hải Âu tôi đã phải nghỉ hát và bỏ lỡ nhiều sô diễn... béo bở! (Cười). Một số người bạn chọc nói ''ngốc thế!'', nhưng cá nhân tôi thì nghĩ mình làm đúng. Hiện tại, tôi đang chờ một vai diễn phản diện để có dịp thể hiện khả năng. Thời gian tới tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào việc tập vũ đạo, luyện thanh...  bù đắp lại những tháng ''sao lãng'' trong việc ca hát vừa qua.

- Nghe nói anh lại sắp cho ra album mới nữa?

- Đúng, ngày 26/3 tới album mới mang tên Một cõi riêng mang của Phi Hùng sẽ được phát hành. CD gồm những ca khúc: Người đàn ông đang yêu, Vẫn thấy em đẹp hơn, Sinh nhật một mình (Trần Lê Quỳnh), Tình ơi có lẽ, Nếu kiếp sống phải chờ đợi, Con đường mưa gióMột cõi riêng mang (Đình Nguyên phổ thơ, Đình Tuấn phổ nhạc). Cùng ngày phát hành, Hùng sẽ tổ chức buổi gặp mặt với các fan ở khu vực phía Nam tại Công viên Văn hóa Đầm Sen TP.HCM.

Xin cảm ơn Phi Hùng!

  • Thu Anh (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Hiệp Hội Công nghiệp ghi âm VN ra kiến nghị khẩn cấp! (23/03/2004)
Sự trở lại của Slash - “ông hoàng” dòng Blues Metal (23/03/2004)
Thời của các DJ đã trở lại? (22/03/2004)
Ca sĩ Ngô Thanh Vân: Phía trước là MTV (19/03/2004)
Diễn viên Yến Vy: "Tôi thật sự không thể hiểu anh Trần Minh Phi!" (18/03/2004)
Âm nhạc trên sóng phát thanh: Làm gì để giữ công chúng? (17/03/2004)
Nhạc trẻ VN: Cơn phấn khích với Hip-Hop và R&B sẽ tồn tại lâu? (15/03/2004)
Chờ đón "Lửa hội Điện Biên" (14/03/2004)
Fender-The Stratocaster: Niềm vinh quang không bao giờ tắt (14/03/2004)
Live show Mỹ Tâm: Sẽ hoành tráng và biết cách "chơi nổi"? (13/03/2004)
Khởi động cuộc thi guitar thế giới đầu tiên (13/03/2004)
Thêm một vụ "trục trặc" trong quan hệ "ca sĩ - ông bầu" (12/03/2004)
George Michael sắp "về hưu" (12/03/2004)
Limp Bizkit: Người tạo ra thứ âm nhạc ngoài quy luật (11/03/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang