221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
757400
Bắt khẩn cấp TGĐ Bùi Tiến Dũng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bắt khẩn cấp TGĐ Bùi Tiến Dũng
,

(VietNamNet) - 16h chiều 20/1, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C14 - Bộ Công an) tiến hành bắt khẩn cấp ông Bùi Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Ban quản lý các dự án 18 (PMU18), thuộc Bộ Giao thông Vận tải.

Soạn: AM 681819 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Dũng được đưa ra từ nhà riêng.
Sáng 20/1, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Việt Bắc, Phó tổng giám đốc Công ty phát triển đường cao tốc (BGTVT) đã cùng được cơ quan điều tra triệu tập đến thẩm vấn tại trụ sở C14, số 55 đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

Sau khi có mặt tại cơ quan điều tra theo lệnh triệu tập và trải qua nhiều giờ làm việc với điều tra viên để làm rõ hành vi đánh bạc của vị Tổng Giám đốc này, 16h25' ngày 20/1, ông Dũng đã được đưa lên xe của Bộ Công an, dẫn về nhà riêng ông Dũng tại số 14, ngõ 53, đường Trường Chinh, Hà Nội để tiến hành khám xét khẩn cấp.

Cổng nhà ông Dũng được đóng kín trước sự tò mò của hàng trăm người dân và phóng viên bám sát diễn biến vụ việc.

Lúc 19h10', chiếc xe chui tọt vào cổng phụ trụ sở PMU 18 (số 1 đường 19-8 phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội). Gần như lập tức, hàng chục bảo vệ ùa ra làm rào cản, xông đẩy hàng chục phóng viên đang cố gắng bám theo bật ngược ra ngoài.

Soạn: AM 681813 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sau cánh cửa này là ông TGĐ PMU 18 từng một thời thét ra lửa.

Chiếc cổng sắt rộng lạnh lùng đóng lại. Ông Dũng được đưa ra khỏi xe, lên phòng làm việc. Tại đây, việc khám xét nơi làm việc được tiến hành ngay trong đêm 20/1.

Căn nhà ông Dũng tại địa chỉ số 14 ngõ 53 đường Trường Chinh nằm trong 1 căn hẻm khá hẹp, cao 4 tầng, sơn màu vàng nhạt, trông không có gì đặc biệt. Ngoại trừ, toàn bộ 4 tầng lầu được rào bằng khung sắt sơn màu ghi khá kín mặt tiền. Các khung sắt chia ô thì được rào kín bằng lưới thép mắt cá rất nhỏ, từ ngoài nhìn vào rất khó nhìn thấy những diễn biến phía trong.

Điều này cũng dễ hiểu, bởi theo những người dân sống cạnh nhà, thì ông Dũng sống khá khép kín, ít giao du với hàng xóm, cho dù gia đình ông đã ở đây được 10 năm nay.

Việc khám xét nhà ông Dũng kéo dài trong 2 tiếng đồng hồ, dưới sự chứng kiến của nhiều điều tra viên, cảnh sát khu vực và người nhà ông Dũng. Hàng trăm người dân và và hàng chục phóng viên của các báo đã có mặt, chờ đợi.

Đến 18h25 phút cùng ngày, công tác khám xét khẩn cấp nhà ông Dũng kết thúc.

Qua khe cổng , được 1 người dân tốt bụng nhường cho, chúng tôi còn kịp nhìn thấy ông Bùi Tiến Dũng bắt tay tạm biệt người nhà.

Soạn: AM 681809 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Các phóng viên tác nghiệp đưa tin vụ ông Dũng bị bắt.

Sau đó, ông Dũng được đưa rất nhanh ra xe đặc chủng chờ sẵn, trong sự vây kín của của các điều tra viên Bộ công an và cảnh sát mặc sắc phục.

Chỉ trong vài phút ngắn ngủi, hàng chục máy ảnh phóng viên chớp đèn flash liên tục, cố gắng ghi lại hình ảnh cuối cùng của vị Tổng Giám đốc PMU 18 vốn đầy quyều uy, thế lực.

Ông Dũng được đưa lên thùng chiếc xe (BKS 80B3044) đặc chủng bịt bùng của Bộ Công an, tay bị còng, với một túi xách thể thao to đựng vật dụng cá nhân. Chiếc áo vest màu vàng nhạt, áo trắng mặc trong cũng không làm tươi nổi gương mặt nhợt nhạt của ông Bùi Tiến Dũng.

Sau khi rời địa chỉ 14 ngõ 53 đường Trường Chinh lúc 16h30, chiếc xe đặc chủng chở ông Dũng bật còi hụ, có gần 40 phút vòng vèo qua nhiều tuyến phố Hà Nội, trong sự theo sát của hàng chục phóng viên cùng trinh sát bảo vệ.

Soạn: AM 681757 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Áp giải ông Dũng ra xe lúc 16h25 tối nay.

Tin ban đầu cho hay, cơ quan điều tra đã ra quyết định đề nghị khởi tố bị can đối với ông Bùi Tiến Dũng về tội đánh bạc và tiến hành bắt khẩn cấp vị Tổng Giám đốc của PMU18 này.

Trao đổi với ông Phạm Xuân Quắc, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an qua địên thoại, ông Quắc nói với phóng viên VietNamNet, ông chưa thể khẳng định thông tin trên, vì ông đang đi công tác ở TP.HCM và chưa nghe thông báo về vụ việc.

Tuy nhiên, theo quy trình tố tụng và động thái của cơ quan điều tra, có thể ông Dũng đã bị bắt khẩn cấp.

Đình chỉ công tác TGĐ Bùi Tiến Dũng
(VietNamNet) - Chiều nay (20/1), Bộ GTVT đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Bùi Tiến Dũng, TGĐ BQL các dự án 18 (PMU18).

Cùng bị triệu tập với ông Bùi Tiến Dũng sáng nay (20/1), còn có ông Nguyễn Việt Bắc, Phó Tổng Giám đốc Công ty phát triển đường cao tốc (Bộ GTVT). Theo quan sát của báo giới, ông Bắc đã có mặt tại cơ quan điều tra số 55, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội để tiến hành làm rõ việc tham gia đánh bạc qua hình thức cá độ bóng đá do Bùi Quang Hưng cầm đầu.

Nhưng đến 17h cùng ngày, "những động thái mới" đối với ông Bắc vẫn chưa được cơ quan điều tra thực hiện như đã áp dụng với ông Dũng.

Tin cho hay, trong buổi đầu làm việc với cơ quan điều tra, ông Nguyễn Việt Bắc đã tỏ thái độ hợp tác với điều tra viên, khai báo tương đối rõ những vấn đề mà cơ quan điều tra yêu cầu. Ông Nguyễn Việt Bắc đã rời trụ sở C14 vào trưa nay (20/1).

Soạn: AM 681765 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Dũng chuẩn bị được đưa vào xe chuyên dụng.

Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng tỏ thái độ bất hợp tác, mặc dù cơ quan điều tra đã có nhiều bằng chứng, có thể chứng minh hành vi đánh bạc của ông Dũng.

Việc áp dụng biện pháp bắt giữ khẩn cấp đối với Bùi Tiến Dũng nhằm ngăn chặn khả năng bỏ trốn để phục vụ công tác điều tra của Ban chuyên án. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Dũng đã tham gia vào đường dây đánh bạc do Bùi Quang Hưng (nguyên là CSGT, Công an Hà Nội) cầm đầu, với số tiền đánh bạc lên hàng triệu USD.

Theo con số báo chí đăng tải vài hôm nay cho thấy, trong vòng 1 tháng, ông Dũng đã chi 1,8 triệu USD để "nướng" vào cuộc đỏ đen. Có lần cảm thấy chắc thắng, ông Dũng đã "chi" 300.000 USD (gần 5 tỷ đồng) để cược.

Soạn: AM 681811 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Bùi Tiến Dũng bị bắt thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo giới.

Ông Dũng năm nay 47 tuổi, tốt nghiệp Đại học GTVT năm 1982, sau khi ra trường, ông Dũng từng khoác áo lính. Sau đó được chuyển về công tác tại Bộ GTVT và giữ cương vị Tổng Giám đốc PMU18.

Trong số các Ban QLDA của Bộ GTVT, PMU 18 được đánh giá là “siêu chủ đầu tư”. Hàng triệu USD từ nguồn vốn vay ODA, vốn trái phiếu Chính phủ... để đầu tư hạ tầng giao thông được giao cho PMU 18 quản lý. Nhiều Ban QLDA khác cùng của Bộ GTVT luôn phải "ghen tị" với PMU 18. Hiện PMU 18 đang là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn: Cầu Bãi Cháy, QL 18, QL 10, QL2, QL3...

  • Trường Giang - Thế Vinh - Phan Công  

>> Đình chỉ công tác TGĐ Bùi Tiến Dũng
>> Điểm danh những dự án tai tiếng của PMU18
>> Trùm độ Bùi Quang Hưng từng ngạc nhiên về TGĐ Bùi Tiến Dũng
>> C14 đã làm việc với TGĐ Bùi Tiến Dũng
>> Con bạc triệu đô: Tiêu tiền sạch
>> TGĐ Bùi Tiến Dũng đã trình diện
>> Những dự án tai tiếng của PMU 18
>>
Tổng Giám đốc PMU18 - Con bạc triệu đô
>>
Dư luận về việc một Tổng Giám Đốc cá độ 1,8 triệu USD/tháng
>> Tổng giám đốc cá độ 1,8 triệu USD là ai?
>> Bộ Giao thông truy tìm Tổng giám đốc Bùi Tiến Dũng
>>
Người cá độ 1,8 triệu USD/tháng: Tổng giám đốc Bùi Tiến Dũng
>> Bùi Quang Hưng làm ăn như thế nào?
>> Vụ 22 công an đánh bạc: Một người là trùm cá độ 
>> Hà Nội: Bắt quả tang 20 công an đánh bạc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,