221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
756974
Bạn đọc bất bình về vị Tổng giám đốc đánh bạc
1
Article
null
Bạn đọc bất bình về vị Tổng giám đốc đánh bạc
,

Vụ việc ông Bùi Tiến Dũng, Tổng Giám đốc PMU18, Bộ GTVT đánh bạc 1,8 triệu USD đang gây làn sóng bất bình trong dư luận về sự xuống cấp đạo đức của một số lãnh đạo, sự yếu kém trong quản lý nhân sự và hơn thế nữa là việc rút ruột các công trình giao thông, xây dựng đang trở nên phổ biến hiện nay. Những ý kiến của độc giả VietNamNet…

Soạn: AM 680877 gửi đến 996 để nhận ảnh này

TGĐ Bùi Tiến Dũng (áo sậm bên trái - Ảnh Báo NLĐ)

 

Nguyễn Ngọc Bình, 169 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
Cần thanh tra tất cả công trình xây dựng
Dư luận nhân dân rất bức xúc về vụ việc TGĐ Bùi Tiến Dũng đánh bạc. Vụ việc này chẳng những là hồi chuông cảnh tỉnh tình trạng tha hóa biến chất của cán bộ có chức quyền hiện nay, mà còn thể hiện tình trạng quan liêu, thiếu trách nhiệm của công tác tổ chức cán bộ của Bộ GTVT. Cán bộ trong cơ quan ông Dũng nhiều năm nay đã biết hành vi đánh bạc của ông, vậy mà ông Phạm Tăng Lộc không biết gì thì quả là lạ. Việc thoái thác trách nhiệm của ông Phạm Tăng Lộc là không thể chấp nhận được! Đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi nguy hiểm của ông Dũng, đồng thời xem xét trách nhiệm của ông Vụ trưởng Vụ cán bộ Bộ GTVT Phạm Tăng Lộc.

Quoc Hiep, Cầu Giấy, Hà Nội, hiepquocduyyahoo@.com
Có thể nói, việc “cướp tiền” ở các dự án giao thông, xây dựng đã lên tới mức báo động. Tại nhiều kì họp Quốc hội, các đại biểu đã lên tiếng nhưng không có chứng cứ, các ĐB không thu thập được thông tin, một số ĐB biết lại không dám lên tiếng vì nhiều lí do. Việc điều tra các dự án trọng điểm không được chặt chẽ, chỉ là hình thức và qua nhiều cấp có thẩm quyền chỉ đạo, không được độc lập, do đó những sai phạm chỉ được công khai một phần hoặc thậm chí bị ỉm đi. 

Ai cũng biết việc ăn chia ở các dự án, hiện tượng “quân xanh” trong đấu thầu, chạy dự án là phổ biến, không ai trúng thầu mà không có lót tay, khi vào thực thi công trình thì thanh toán hàng loạt các chứng từ giả, các nguyên vật liệu cung cấp cho công trình hầu như bị đẩy giá lên gấp rưỡi để ăn chia. 

Chất lượng các công trình cần phải có sự kiểm định của các công ty nước ngoài, giám sát của các ủy ban QH và quần chúng nhân dân thì mới ngăn chặn được những tiêu cực trong các dự án

Vụ việc Bùi Tiến Dũng chỉ là một phần nhỏ trong hệ quả của việc “cướp tiền” của các dự án. Còn nhiều quan chức cũng dính líu vào những việc rửa tiền như vậy.

Nguyễn Thành Luân, Hà Nội, nguyenthanhluan_chanhtin@yahoo.com
Đánh bạc bằng tiền nhà nước cần có hình phạt thích đáng
Ông tổng giám đốc đem 30 tỷ cá độ bóng đá trong một tháng. Thử hỏi số tiền ấy ông ấy lấy ở đâu ra? Lương ư? Thu nhập làm thêm à? Chắc chắn là không thể, vậy ông ta chỉ có thể bòn rút của ngân sách nhà nước đang đầu tư cho các công trình giao thông, làm bừa làm ẩu, để moi tiền đi cá độ quốc tế. Tiền do chính phủ vay thế giới làm công trình giao thông, vay thì phải trả, vậy mà ông ta đem đi các độ xuyên quốc gia, một tháng 30 tỷ, một năm là bao nhiêu, nhiều năm thì thế nào?

Hằng ngày còn biết bao nhiêu cháu phải vừa học vừa làm, có những nơi đồng bào bị thiên tai, tiết kiệm từng trăm lẻ để làm lại nhà cửa, biết bao nhiêu người chỉ mong vay được dăm triệu để có vốn làm ăn. Vậy mà hàng tỷ đồng chỉ dùng để cá độ bóng đá trong một đêm. Để làm trong sạch đội ngũ cán bộ sâu mọt này, cần có pháp luật thật nghiêm minh, điều tra kỹ càng tội tham ô, lấy đâu ra tiền để cá độ.

Quang Trân, quangtan2000@gmail.com
Tiền đâu ra để đánh bạc?
Như chúng ta đã biết, với đồng lương của một TGĐ, ông Dũng cũng chỉ đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày của gia đình ông mà thôi. Thế thì ông Dũng lấy đâu tiền mà xây villa, tiền để đánh bạc? Đó chỉ có thể là tiền của nhà nước, của dân. Ai đã tham gia đấu thầu các công trình của Bộ GT-VT thì biết cách thức kiếm tiền của các chủ dự án như thế nào? Chúng tôi đề nghị nhà nước thanh tra tất cả các dự án mà do PMU quản lý và làm chủ dự án, không những ở PMU mà còn ở tất cả các công trình khác.

Nguyen Huu Nghia, Viện Thuỷ sản 1, nghia.vn@gmail.com
Chúng ta vẫn thường đi trên những con đường chật hẹp, chất lượng kém, bụi mù mịt, tai nạn diễn ra thường xuyên. Tôi và nhiều người khác thấy ra đường là một cực hình (cái chết đang rình rập phía trước, số liệu thống kê không đầy đủ khoảng 30 người/ngày, 1.000 người/tháng ra đi vì tai nạn giao thông). Tôi cứ nghĩ do nước mình còn nghèo, chiến tranh liên miên, rồi lại đến cơ chế bao cấp, mới được mấy năm phát triển nên đường sá như thế. Tôi có biết đâu rằng tiền đấy (số tiền mà chính phủ phải vay nước ngoài, số tiền mà dân nghèo VN phải đóng thuế...) để đi đánh bạc, tiền ấy chạy sang các sòng bạc ở
Hongkong, Macao. 1.8 triệu USD, thế còn bao nhiêu tiền nữa mà ta chưa biết? Nên xử cho thật công minh! Chúng ta hãy đợi và hy vọng một chút lòng tin của mình vẫn còn cơ sở.

Đinh Thăng, Hải Phòng, thangds@hn.vnn.vn
Tôi vô cùng phẫn nộ về vụ này, phẫn nộ gấp nhiều lần vụ bán độ bóng
đá Sea games 23. Ông Dũng lấy tiền ở đâu để cá độ? Tiền đầu tư cho các dự án giao thông thường rất lớn, đó là tiền mồ hôi nước mắt của dân ta, của các thế hệ người VN và có cả tiền vay của nước ngoài mà sau này con cháu chúng ta sẽ phải trả. Bùi Tiến Dũng là người được giao nhiệm vụ quản lý điều hành những dự án giao thông lớn, tức là điều hành những khoản tiền vốn đó. Ông ta đã coi như tiền túi để vung vãi điên cuồng vào cờ bạc. Số tiền lớn như vậy tôi tin ngay cả những con bạc tầm cỡ thế giới cũng phải "kính nể".

Phải đưa ông Dũng ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật, không được phép tại ngoại. Ngoài ra, để xảy ra chuyện động trời này, ông Bộ trưởng Bộ GTVT cũng phải chịu trách nhiệm ngay cả trong trường hợp "không hề hay biết" vì bộ trưởng là cấp trên trực tiếp giao nhiệm vụ quản lý dự án mà không có biện pháp giám sát.  

Một độc giả, Hà Nội

Trong khi đất nước còn vô cùng khó khăn về kinh tế, nhân dân nhiều nơi còn đói nghèo thì việc cá độ bóng đá 1,8 triệu USD của TGĐ Dũng làm nhân dân thất vọng về những người được Đảng, nhà nước tin tưởng giao trọng trách quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước. Liệu còn bao nhiêu cán bộ tiêu xài kiểu ông Dũng? Rất nhiều! Nhưng vì sao cả hệ thống thanh tra, kiểm tra với bộ máy dày đặc từ trung ương cho đến cơ sở hàng năm "ăn" của nhà nước, của dân hàng tỷ đồng tiền lương lại không biết gì? Chúng tôi thực sự thất vọng về cung cách quản lý tiến thuế nhân dân đóng góp để xây dựng đất nước của các cơ quan quản lý nhà nước ta.

Lê Đức Thoan, Bắc Giang, thienbinh_g7@yahoo.com
Hiện nay, Việt Nam đã là gì so với các nước khác trong khi điều kiện sinh hoạt còn quá nhiều thiếu thốn, nguời dân còn đói khổ, nhiều vùng cao vào mùa đông, người dân không đủ quần áo mặc ấm... thì việc chi 30 tỷ trong ngày của ông Dũng là chuyện động trời. Giả như ông Dũng là một người buôn bán bình thường, là một doanh nhân giàu có, hái ra tiền thì có lẽ chuyện đã không đến mức như thế, nhưng đây lại là một lãnh đạo, một tổng giám đốc thì còn nói được ai nữa.

Cần phải trừng trị thẳng tay và thật nghiêm minh trường hợp này để những người bình thường, những người đói khổ đỡ day dứt, xót xa cho số phận của một kiếp người. Tôi nghĩ vụ án này không thể dừng lại ở một mình ông Dũng, bởi đằng sau vị TGĐ này còn có nhiều những "quan to", những đường dây móc nối... Vì thế cần phải điều tra, làm rõ những người liên quan tới ông TGĐ này.

vipvn2001@yahoo.com
Với ông Bùi Tiến Dũng, đã quá rõ ràng số tiền đó là "tiền đen", hãy thử nghĩ xem với số tiền đó có thể cứu rất nhiều đơn vị trong ngành giao thông vận tải đang "hấp hối". Chồng tôi công tác tại một công ty của CIENCO 8, đã 2 năm nay không có một đồng lương, lãnh đạo công ty đưa ra lý do là dùng tiền để "lo lót" cho các PMU để có dự án. Điều đó nghĩa là nhân viên phải khổ lâu khổ dài. Ông Dũng đã bao giờ suy nghĩ đến những người lao động nghèo của ông, làm sếp mà để nhân viên "đói" dài như vậy có nên giữ chức?

Hoa, Hà Nội, quenhachoa@yahoo.com
Quá trình đánh bạc, cá độ bóng đá của ông Dũng những người xung quanh ông đều biết, chỉ Vụ trưởng Vụ TCCB và Bộ trưởng Bộ GTVT là không biết, hay biết mà vẫn dung túng và giao hàng nghìn tỷ đồng của Nhà nước vào tay "khát bạc" như vậy? Không lẽ các vị ấy không có trách nhiệm gì? Không riêng gì ông Dũng mà nạn cờ bạc máu mê đỏ đen trong hàng ngũ lãnh đạo các cấp đều có, thấp nhất là đánh tá lả ăn tiền vài trăm nghìn đồng, hoặc chỉ đánh cờ thôi cũng mất mấy giờ vàng ngọc trong ngày. Thử hỏi những vị lãnh đạo như vậy có thì giờ đâu mà bức xức trước các tệ nạn yếu kém về mọi lĩnh vực của nước ta hiện nay? Đề nghị các báo đăng thật nhiều bài về tệ nạn này để góp phần thức tỉnh đạo đức các cấp lãnh đạo.

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,