,
221
1341
Tin nổi bật
tinnoibat
/tinnoibat/
756730
Bùi Quang Hưng làm ăn như thế nào?
1
Article
null
,

Bùi Quang Hưng làm ăn như thế nào?

Cập nhật lúc 01:07, Thứ Năm, 19/01/2006 (GMT+7)
,

Ngày 25/8/2005, qua một lá đơn tố giác nặc danh gửi đến CQĐT, các cán bộ C14 đã tiến hành xác minh về đường dây cá độ bóng đá quốc tế do Bùi Quang Hưng cầm đầu.

Gia đình Bùi Quang Hưng trước đây rất nghèo. Từ năm 1999, Hưng và gia đình trở nên giàu có bất thường. Từ căn nhà cấp 4 ở ngõ 420 phố Hà Huy Tập, Hưng đã phá bỏ và xây thành nhà 4 tầng khang trang có đầy đủ tiện nghi hiện đại đắt tiền.

Hưng liên tục thay đổi xe máy, khi thì Spacy trắng, lúc là Spacy đỏ, lúc khác lại là Piajo. Ngoài ra Hưng còn sở hữu chiếc xe ôtô Mazda mới toanh màu cà phê cháy. Hồi giữa năm 2005, Hưng mua mảnh đất khá rộng ở ngõ 66 Thị trấn Gia Lâm và xây tại đây một toà nhà 4 tầng trị giá khoảng 3 tỷ đồng.

40 đầu mối liên lạc cá độ bóng đá và số đề thường xuyên kết nối với Bùi Quang Hưng nằm ở nhiều địa bàn khác nhau trên cả nước. Ngoài việc hoạt động trong nước, mạng lưới của Hưng còn vươn ra nước ngoài với hai mã số: mã ATZ chuyển bóng sang Nga; mã MTV chuyển bóng sang Hồng Kông và Macau.

Sau khi gom được tiền chơi độ từ các con bạc, Hưng thường đổi tiền Việt sang tiền USD tại một hiệu vàng ở phố Tạ Hiện, Hà Nội. Tài khoản của Bùi Quang Hưng có mở tại Ngân hàng Vietcom Bank, số CIF 251264, nhưng từ tháng 12/2003 thì không còn hoạt động.

Sau một thời gian xác minh, ngày 26/9/2005, C14 đã có báo cáo lên Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, đề nghị lập chuyên án điều tra, và đã được Tổng cục đồng ý.

Điều tra xác định, ngoài các đầu mối chính kể trên, các “vệ tinh” xung quanh các đầu mối này có tới 57đối tượng “phụ” khác. Trong số đó có những tên thuộc giới xã hội đen, có người giữ chức vụ Tổng Giám đốc (chính là Bùi Tiến Dũng của PMU18 – Bộ GTVT) – người đã chơi cá độ lên đến 1,8 triệu USD. Mỗi lần chuyển tiền ra nước ngoài, Bùi Quang Hưng được hưởng 20-30% “hoa hồng”.

Phương thức cá độ của đường dây Bùi Quang Hưng rất tinh vi, có quy mô lớn, sử dụng nhiều phương tiện liên lạc hiện đại, có kinh nghiệm “cao thủ” đối phó với công an. Tính nghiêm trọng của vụ án này nằm ở chỗ, có cán bộ công an (Bùi Quang Hưng) là đối tượng chính; lôi kéo nhiều người có chức vụ tham gia với số tiền chơi rất lớn. 

(Theo Tiền Phong)

,
,