,
221
1341
Tin nổi bật
tinnoibat
/tinnoibat/
756524
Tổng giám đốc cá độ 1,8 triệu USD là ai?
1
Article
null
,

Tổng giám đốc cá độ 1,8 triệu USD là ai?

Cập nhật lúc 14:32, Thứ Tư, 18/01/2006 (GMT+7)
,

Các trận đấu bóng đá mà vị tổng giám đốc này cá độ chủ yếu là giải ngoại hạng Anh và giải bóng đá Tây Ban Nha. Số tiền cá độ mỗi trận từ hàng chục đến hàng trăm nghìn USD. Trong đó, trận cá độ lớn nhất lên đến 320.000 USD là trận Arsenal gặp M.U...

TGĐ Bùi Tiến Dũng (áo sậm bên trái - Ảnh Báo NLĐ)

Mở rộng chuyên án 420B về tổ chức cá độ bóng đá lớn do Bùi Quang Hưng - nguyên cán bộ Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội - cầm đầu, cơ quan điều tra đã xác minh được một tổng giám đốc của Bộ Giao thông vận tải đã từng cá độ đến 1,8 triệu USD trong một tháng.

Sau khi thông tin này được báo chí đăng tải, sáng sớm qua 17-1, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đã có cuộc họp khẩn cấp về việc cán bộ của bộ tham gia cá độ.

Cuộc họp do Bộ trưởng Đào Đình Bình chủ trì với sự tham gia của thứ trưởng thường trực Nguyễn Việt Tiến và vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Phạm Tăng Lộc. Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đào Đình Bình đã chỉ đạo nhanh chóng xác minh, kiểm tra thông tin và sẽ xử lý nghiêm ngay sau khi xác định được vị tổng giám đốc này là ai.

Trong khi đó, nguồn tin từ cơ quan công an cho biết không chỉ có một vị tổng giám đốc tại Bộ Giao thông vận tải cá độ bóng đá, mà còn có ít nhất hai cán bộ khác của bộ này cũng liên quan đến chuyên án 420B.

Riêng vị tổng giám đốc được xác định là người đã chơi cá độ với tổng số tiền lên đến 1,8 triệu USD. Các trận đấu ông tổng giám đốc này chơi chủ yếu là giải ngoại hạng Anh và giải bóng đá Tây Ban Nha.

Số tiền đánh cá mỗi trận từ hàng chục đến hàng trăm nghìn USD. Trong đó, trận đấu lớn nhất lên đến 320.000 USD là trận Arsenal gặp Manchester United, trận Barcelona gặp Real Betis 268.000 USD, trận Chelsea gặp Middlebrough 220.000 USD, Liverpool gặp Chelsea 162.000 USD.

Cũng trong ngày, Bộ Giao thông vận tải đã có thông tin với báo chí về vụ việc. Cụ thể, bộ đã soạn thảo văn bản gửi C14 đề nghị cho biết tên chính thức của đối tượng vi phạm. Ngoài ra, bộ cũng chỉ đạo rà soát hàng ngũ các tổng giám đốc của các tổng công ty, công ty thuộc bộ để tìm hiểu thông tin.

Tuy nhiên, chỉ duy nhất một người là không liên lạc được. Đó là ông Bùi Tiến Dũng - tổng giám đốc Ban quản lý các dự án PMU 18. Chúng tôi cũng đã tìm mọi cách gặp ông Dũng nhưng mọi liên lạc đều “ngoài vùng phủ sóng”. Tại nhà riêng, người nhà cho biết ông Dũng đã báo về nhà sẽ đi vắng đến hôm sau.

PMU 18 do ông Bùi Tiến Dũng làm tổng giám đốc được Bộ Giao thông vận tải ủy quyền chủ đầu tư nhiều dự án giao thông có tổng vốn rất lớn như dự án cầu Bãi Cháy hơn 3.000 tỉ đồng; các dự án giao thông nông thôn 1,2,4; quốc lộ 2; quốc lộ 18, đoạn Nội Bài - Bắc Ninh; và sắp được giao chủ đầu tư đường Tây Thanh Hóa - Nam Quảng Nam... Ông Bùi Tiến Dũng (sinh năm 1959) được bổ nhiệm làm tổng giám đốc PMU18 từ năm 1998.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một cán bộ của PMU18 cho biết thông tin về việc ông Dũng cá độ bóng đá đã râm ran trong ban quản lý dự án lâu nay, nhất là khi trùm cá độ Bùi Quang Hưng bị bắt. Một vài người có quan hệ với ông Dũng đều cho biết ông Dũng là người máu mê cá độ, cờ bạc từ lâu.

Chiều 17-1-2006, trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Phạm Thế Minh cho biết ngay sau khi nhận được thông tin qua báo chí, bộ đã chỉ đạo thanh tra bộ và Vụ Tổ chức cán bộ xác minh, đề nghị làm việc với cơ quan điều tra để làm rõ. “Nếu thông tin về anh Dũng chính xác thì tôi thấy cần thiết phải thanh tra một số dự án của PMU18” - Thứ trưởng Minh nói.

(Theo Tuổi Trẻ)

,
,