221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
757032
C14 đã làm việc với TGĐ Bùi Tiến Dũng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
C14 đã làm việc với TGĐ Bùi Tiến Dũng
,

(VietNamNet) - Mặc dù cả ông Dũng và ông Bắc đều phủ nhận những cáo buộc của báo chí liên quan đến việc 2 ông đánh bạc với số lượng tiền cực lớn trong báo cáo giải trình với Bộ GTVT sáng nay (19/1), tuy nhiên, C14 đã cử cán bộ điều tra đến làm việc với ông Dũng, thông qua sự giúp đỡ của Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT).

Các ông Dũng, Bắc phủ nhận cáo buộc hành vi đánh bạc

TGĐ PMU18 Bùi Tiến Dũng (Ảnh: Tiền phong)
Ông Phạm Tăng Lộc (Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ - Bộ GTVT) cho biết trong cuộc gặp với phóng viên các báo chiều nay tại trụ sở Bộ GTVT: "Cả 2 anh Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Việt Bắc đều phủ nhận việc các anh này có liên quan đến việc tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá quốc tế, trong báo cáo giải trình với lãnh đạo Bộ.

Mặc dù nội dung thông tin chi tiết của bản báo cáo không được tiết lộ. Tuy nhiên, ông Lộc đã trả lời nội dung chính của 2 bản báo cáo giải trình, như trên.

Ngoài ra, khi được hỏi ông Dũng có giải trình trong thời gian qua đã đi đâu? làm gì?, ông Lộc cho biết ông không yêu cầu các ông Dũng, Bắc giải trình nội dung này vì "không liên quan đến nội dung chính hiện nay Bộ đang quan tâm".

Ông Lộc cho biết thêm: 2 ông Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Việt Bắc đã ngồi viết báo cáo giải trình ngay tại phòng làm việc của ông Lộc. Trong đó, ngoại trừ việc phủ nhận "không hề liên quan đến đường dây cá dộ của Bùi Quang Hưng", thì cả 2 ông Dũng và Bắc cũng khẳng định "không hề có liên quan đến cờ bạc, cá độ...".

Hiện nay, Bộ GTVT đang tiến hành khẩn trương làm báo cáo nhanh gửi Thủ tướng Chính phủ về sự việc liên quan đến thông tin TGĐ PMU18 tham gia đường dây cá độ bóng đá quốc tế với số tiền kỷ lục: trong 1 tháng lên tới 1,8 triệu USD, như thông tin báo chí đã đưa trong thời gian qua.

"Báo cáo nhanh này sẽ được hoàn thành và gửi lên Thủ tướng trong thời gian nhanh nhất, mặc dù chúng tôi chưa nhận được yêu cầu về việc này", ông Lộc nói.

C14 cử cán bộ điều tra xuống làm việc với ông Dũng

Trong một diễn biến khác, cũng trong sáng nay, C14 đã cử cán bộ làm việc với Vụ Tổ chức cán bộ, đề nghị giúp đỡ làm việc với Ban GĐ của PMU 18.

Người được C14 yêu cầu làm việc trong sáng nay tại PMU 18 là Tổng GĐ Bùi Tiến Dũng. Việc này được tiến hành ngay sau khi ông Dũng vừa báo cáo xong với Vụ tổ chức cán bộ (Bộ GTVT).

Trước đó, Bộ GTVT đã có công văn đề nghị C14 giúp đỡ thông tin liên quan đến sự việc "cá độ bóng đá" của các cán bộ thuộc ngành mà báo chí đã nêu đích danh trong thời gian qua.

"Tuy nhiên, đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ C14. Chúng tôi vẫn đang chờ", ông Lộc khẳng định.

Bình luận về sự kiện này, ông Lộc cho rằng: Ông không tưởng tượng được số tiền lớn như báo chí nêu, ông Dũng có thể lấy từ nguồn nào (!).

Trước thông tin C14 đã gửi 2 giấy triệu tập ông Bùi Tiến Dũng đến làm việc vào sáng mai (20/1), ông Lộc cho biết ông không hề được báo cáo về những thông tin này.

Tuy nhiên, ông Phạm Tăng Lộc cho rằng: Nếu cơ quan công an đã gửi giấy triệu tập "thì chắc là có vấn đề".

Cũng ngay trong chiều nay, tại cuộc họp Ban cán sự Đảng uỷ Bộ GTVT, vụ việc liên quan đến ông Dũng, ông Bắc đã được đưa ra báo cáo cụ thể.

Hiện nay, Đảng uỷ Bộ GTVT tiếp tục yêu cầu Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra để thu thập thêm thông tin liên quan đến vụ việc, để có thể đưa ra biện pháp giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, một nguồn tin thân cận từ Bộ GTVT cho hay: Những thông tin mà báo chí đã công bố trong thời gian qua rất đáng tin cậy.

  • Hà Trường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,