,
221
1341
Tin nổi bật
tinnoibat
/tinnoibat/
756526
Bộ Giao thông truy tìm Tổng giám đốc Bùi Tiến Dũng
1
Article
null
,

Bộ Giao thông truy tìm Tổng giám đốc Bùi Tiến Dũng

Cập nhật lúc 14:37, Thứ Tư, 18/01/2006 (GMT+7)
,

Sau khi báo chí đưa tin một tổng giám đốc thuộc Bộ Giao thông vận tải đã đặt cửa một tháng hết 1,8 triệu USD trong đường dây cá độ bóng đá của Bùi Quang Hưng, ngày 17/1, Bộ này có cuộc họp khẩn cấp. Tin cho hay, mọi nỗ lực tìm gặp Tổng giám đốc PMU 18 Bùi Tiến Dũng đều bất thành.

Tối 17/1, người phát ngôn Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Hiển cho biết, trong cuộc họp khẩn cấp nói trên, Bộ trưởng Đào Đình Bình đã chỉ đạo Vụ trưởng Tổ chức cán bộ rà soát tổng giám đốc các tổng công ty, công ty và ban quản lý dự án thuộc Bộ. Trên thực tế, Vụ trưởng Tổ chức cán bộ đã trực tiếp gặp và làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an. Bộ Giao thông Vận tải đã soạn thảo văn bản gửi cơ quan điều tra đề nghị cho biết thông tin chính thức liên quan cán bộ có hành vi này. "Quan điểm của Bộ là đề nghị cơ quan công an nêu rõ người đó là ai. Ngay sau khi có thông tin về danh tính, Bộ sẽ đình chỉ ngay và có biện pháp xử lý hành chính tiếp theo”, ông Hiển khẳng định.

Cùng thời điểm, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đào Đình Bình cho biết, trong ngày, lãnh đạo Bộ đã nhiều lần tìm cách liên lạc với ông Bùi Tiến Dũng, nhưng đều không được. Trả lời câu hỏi vì sao Bộ Giao thông Vận tải lại "nhắm đến" ông Dũng trong số rất nhiều tổng giám đốc của mình, Bộ trưởng Bình đã từ chối trả lời.

Trưa 17/1, tại trụ sở Ban quản lý dự án PMU 18, một cán bộ ở đây không tỏ vẻ ngạc nhiên khi tiếp nhận thông tin ông Dũng bị nghi ngờ tham gia cá độ bóng đá. "Tôi từng nghe nhiều lời dò hỏi của bạn bè và đồng nghiệp về anh Dũng vào nửa tháng trước đây". Thời điểm này, cơ quan điều tra đã phát hiện đường dây cá độ bóng đá cực lớn do cựu cảnh sát giao thông Bùi Quang Hưng cầm đầu. Danh sách con bạc thu tại nhà Hưng cho thấy nhiều người là cán bộ nhà nước.

Theo nguồn tin từ PMU18, ông Dũng là người ham mê bóng đá và sôi nổi tham gia các phong trào thể dục thể thao. Hiếm trận đấu bóng nào của PMU 18 mà lại vắng mặt ông trên sân. Gần đây, Tổng giám đốc Dũng có nhiều biểu hiện trầm tư, không tích cực tham gia các hoạt động như trước. Ông Dũng sinh năm 1959, giữ chức Tổng giám đốc được 8 năm, sau khi chuyển công tác từ Bộ Giao thông Vận tải về. Tại PMU 18, ông Dũng trực tiếp nắm một số dự án quan trọng vốn đầu tư lớn. Theo một nguồn tin, ông Dũng chưa có thành tích nổi trội trong việc quản lý PMU 18. Đơn vị này từng bị Bộ Giao thông Vận tải phê bình vì chậm tiến độ dự án đường Bắc Ninh - Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, người đã "đốt" 1,8 triệu USD trong một tháng đang là đối tượng truy xét hàng đầu trong hàng chục con bạc tham gia cá độ bóng đá qua Bùi Quang Hưng. Người này đã đặt cược một số tiền khổng lồ. Các tài liệu thu giữ tại nhà Hưng cho thấy, trong một vài trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Anh và Tây Ban Nha, ông ta đã chi Asenal - MU: 320.000 USD, Barca - Betis: 268.000 USD, Liverpool - Chelsea: 162.000 USD, Chelsea - Boro: 220.000 USD.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra đang nghi ngờ 2 cán bộ khác của Bộ Giao thông Vận tải cũng tham gia cá độ. Tuy nhiên, tiền đặt cửa của họ khiêm tốn hơn so với "ông chủ" 1,8 triệu USD. Trong hôm nay, cơ quan điều tra sẽ triệu tập những người liên quan tới làm việc.

(Theo VNE)

,
,