221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1263928
Đà Nẵng chuẩn bị thi tuyển phó giám đốc sở
1
Article
null
Đà Nẵng chuẩn bị thi tuyển phó giám đốc sở
,

- Sở Nội vụ Đà Nẵng đã chuẩn bị xong đề án thi tuyển phó giám đốc sở và tương đương, thậm chí cả cấp trưởng.

Mô tả ảnh.

Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Đặng Công Ngữ: Thi tuyển lãnh đạo để triệt phá tận gốc nạn chạy chức. Ảnh: HC

Theo Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Đặng Công Ngữ, vào đầu tháng 3 tới, Đà Nẵng sẽ tổ chức một hội thảo lớn để đánh giá, rút kinh nghiệm qua hơn 3 năm tổ chức thí điểm thi tuyển các chức danh lãnh đạo ở cấp phòng và tương đương.

Tại đây, Đà Nẵng sẽ đưa ra đề án tổ chức thi tuyển các chức danh lãnh đạo ở cấp cao hơn như phó giám đốc sở và tương đương, để thu thập ý kiến đóng góp của các chuyên gia, cơ quan, ban ngành hữu quan của trung ương và địa phương nhằm tạo cơ sở cho việc triển khai đạt hiệu quả cao nhất.

"So với quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo như từ trước đến nay, thi tuyển sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho các ứng viên khẳng định mình. Các tiêu chí đưa ra để “thử sức” cũng nhằm mở rộng khả năng tìm kiếm được người thực tài cho yêu cầu công việc, đồng thời góp phần triệt phá tận gốc nạn chạy chức, chạy quyền đang gây nhiều cản trở cho nỗ lực xây dựng nền hành chính công vụ trong sạch của nước nhà", ông Ngữ cho hay.

Trong những năm qua, Đà Nẵng đã tiếp nhận và bố trí việc làm cho 711 người, trong đó có 1 phó giáo sư - tiến sĩ, 5 tiến sĩ, 112 thạc sĩ, 593 cử nhân hạng khá, giỏi.

Từ năm 2006 đến nay, Đà Nẵng đã triển khai thí điểm thi tuyển cạnh tranh chức danh lãnh đạo trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và được đánh giá là địa phương có những bước đột phá trong việc làm chuyển biến mạnh mẽ quy trình tuyển chọn chức danh lãnh đạo cho nền hành chính công.

Đã có 53 vị trí, chức danh lãnh đạo được bổ nhiệm thông qua hình thức nầy với sự tham gia cạnh tranh của 154 người dự tuyển.

Hiện việc thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp phòng cũng đã có những cải tiến đáng kể. Chẳng hạn như tại cuộc thi tuyển chức danh phó trưởng phòng thuộc Sở Nội vụ vừa qua, rút kinh nghiệm và học hỏi từ các đơn vị khác, hội đồng thi tuyển đã loại bỏ những tiêu chí không cần thiết khi xét điều kiện dự thi của thí sinh. Đồng thời, về hình thức thi, các thí sinh không được viết đề án từ trước mà chỉ thực hiện trong 4 giờ thi tập trung tại Sở.

  • Hải Châu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,