221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1180550
Sẽ tổ chức thi tuyển hiệu phó đồng loạt
1
Article
null
Sẽ tổ chức thi tuyển hiệu phó đồng loạt
,

 - Sau khi bổ nhiệm 21 người vào các chức danh hiệu trưởng, hiệu phó từ việc thi tuyển, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đang  làm đề án tuyển hiệu phó cho 5 trường THPT theo cách thức "thi cùng một lúc". Ông Huỳnh Văn Hoa, Sở GD-ĐT cho VietNamNet biết chiều nay, 25/3.

Trường THPT Phan Châu Trinh là đơn vị được chọn thí điểm tuyển chức danh hiệu phó. Ảnh: Hải Châu

Theo ông Hoa, việc thi tuyển đồng loạt này nhằm tìm nhân sự cho 5 trường: THPT Hoàng Hoa Thám, Trần Phú, Nguyễn Hiền, Thanh Khê, Tôn Thất Tùng. Dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 7 hoặc 8 năm 2009. Khác với trước đây, việc tuyển chỉ diễn ra lẻ tẻ, do nhu cầu thiếu nhân sự ở từng trường riêng lẻ.

Kết thúc học kỳ 1 năm học 2008 - 2009, trong số 28 người trúng tuyển từ 58 ứng viên, Đà Nẵng đã bổ nhiệm có 21 chức danh Trong đó, bậc THPT  tuyển được 2 hiệu trưởng, 3 hiệu phó; bậc THCS tuyển 5 hiệu phó. Số lượng này ở bậc tiểu học  là 11 (3 hiệu trưởng, 8 hiệu phó). 7 người trúng tuyển còn lại sẽ được bổ nhiệm trong học kỳ 2 năm học 2008 - 2009.

Ông Đặng Thanh, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ của Sở GD-ĐT cho biết, việc bổ nhiệm cán bộ quản lý giáo dục từ thi tuyển được thực hiện từ năm học 2007 - 2008, theo Đề án  thí điểm thi tuyển Giám đốc, phó giám đốc hoặc tương đương của UBND thành phố.

Theo đề án, việc thực hiện thi tuyển phải đảm bảo số lượng là mỗi chức danh có ít nhất có 3 ứng củ viên đăng ký dự thi, đáp ứng các yêu cầu đối tượng.

Người đăng ký dự tuyển phải thi tuyển qua 3 phần gồm: Đánh giá qua các tiêu chí về quá trình công tác, trình độ đào tạo, thành tích đạt được; Thi viết về chức năng, nhiệm vụ của trường học, mô tả nhiệm vụ của người cán bộ quản lý và định hướng xây dựng phát triển đơn vị; Bảo vệ Đề án tổ chức hoạt động và phát triển của một đơn vị trường học trước Hội đồng thi tuyển.

Theo ông Thanh, qua tổ chức thi tuyển đã tuyển chọn được cán bộ, giáo viên có trình độ, năng lực, có phẩm chất, đạo đức, đặc biệt là cơ hội đối với đội ngũ trẻ, để bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý các đơn vị, trường học.

Qua tham gia dự thi, người dự tuyển bước đầu nắm bắt được hệ thống văn bản pháp quy, chức năng, nhiệm vụ vị trí công tác và thuận lợi trong việc tiếp cận công việc, đáp ứng yêu cầu về công tác quản lý các hoạt động giáo dục ở đơn vị trường học.

Sau Đà Nẵng, đầu năm 2009, TP.HCM áp dụng việc tuyển lãnh đạo giáo dục ở cấp phòng và đã tuyển được Trưởng phòng Giáo dục quận Gò Vấp từ 2 ứng viên do Ban Tổ chức quận ủy và Phòng Nội vụ thuộc UBND quận giới thiệu.

  • Bảo Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>