221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1182618
Bắc Giang, Phú Thọ thi tuyển hiệu trưởng từ tỉnh,ngành khác
1
Article
null
Bắc Giang, Phú Thọ thi tuyển hiệu trưởng từ tỉnh,ngành khác
,

 - "Chúng tôi mở rộng cửa với cả những ứng viên tới từ các tỉnh khác, ngành khác", ông Đặng Thái Phúc, Trưởng phòng Tổ chức, Sở GD-ĐT Phú Thọ cho hay.

Sau Đà Nẵng, Phú Thọ và Bắc Giang sẽ là những địa phương tiếp theo thí điểm thi tuyển hiệu trưởng, hiệu phó cho một số trường THPT trên địa bàn tỉnh. Dự kiến đợt thi tuyển đầu tiên sẽ diễn ra vào hè năm 2009, thời điểm “giao mùa” giữa 2 năm học.

 

Lễ khai giảng tại Trường THPT Hương Cần (Phú Thọ). Ảnh: baophutho.org.vn

Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT Bắc Giang và Phú Thọ, trong năm 2009, mỗi tỉnh dự kiến sẽ tiến hành thi tuyển lãnh đạo cho khoảng 5 trường THPT.

Đối tượng dự thi sẽ không giới hạn người trong ngành hay trong tỉnh, miễn là có năng lực chuyên môn, khả năng quản lý và tâm huyết với ngành giáo dục.

Ông Đặng Thái Phúc, Trưởng phòng Tổ chức, Sở GD-ĐT Phú Thọ cho biết: “Yêu cầu cơ bản với ứng viên thi tuyển hiệu trưởng là tốt nghiệp ĐH chính quy, trình độ ngoại ngữ và tin học từ B trở lên. Chúng tôi mở rộng cửa với cả những ứng viên tới từ các tỉnh khác, ngành khác. Thông tin chính thức về thời gian và cách thức thi tuyển sẽ được công bố rộng rãi trên đài truyền hình và báo của tỉnh".

Học tập kinh nghiệm từ Đà Nẵng, ngoài đánh giá hồ sơ ứng viên, nội dung thi tuyển ở Phú Thọ và Bắc Giang đều sẽ gồm hai phần chính là thi viết và trình bày đề án hoạt động của trường.

Ồng Trần Văn Thành, Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Sở GD-ĐT Bắc Giang chia sẻ: “Trước kia có hiện tượng cán bộ quản lý cứ “sống lâu lên lão làng” hoặc bỏ phiếu tín nhiệm thì tìm cách làm hài lòng đồng nghiệp chứ thực chất hiệu quả làm việc không tốt. Nhưng nếu tổ chức thi tuyển thì các ứng viên sẽ phải nghiên cứu kỹ luật, xây dựng và thuyết trình đề án hoạt động của trường. Như vậy, họ sẽ nắm vững hơn về kiến thức quản lý. Bên cạnh đó, vì có đề án cụ thể nên hết một nhiệm kỳ, Sở GD-ĐT có thể xem xét hiệu quả công việc của hiệu trưởng, hiệu phó được tuyển.”

Ông Thành cũng bày tỏ lo ngại có thể xảy ra trường hợp không có đủ ứng viên “dám” nộp đơn thi tuyển và e ngại dư luận nhìn nhận thế nào khi ứng viên “thi trượt”.

Tuy nhiên, ông Thành cũng khẳng định Sở GD-ĐT rất quyết tâm và sẽ lên kế hoạch cụ thể, chi tiết cho công tác thi tuyển hiệu trưởng vào hè năm nay.

  • Lan Hương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;