221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1203888
Đà Nẵng: 2/3 thí sinh thi tuyển hiệu phó là nữ
1
Article
null
Đà Nẵng: 2/3 thí sinh thi tuyển hiệu phó là nữ
,

- Cuộc thi tuyển chức danh hiệu phó cho 5 trường THPT ở Đà Nẵng khai mạc chiều 22/5 với sự tham dự của 15 "thí sinh" là các giáo viên ở 10 trường THPT. Đây là kỳ thi có số lượng ứng viên nhiều nhất, trong đó, có đến 10 giáo viên nữ. 

 

Các thầy cô giáo tham dự kỳ thi tuyển 5 phó hiệu trưởng cho các trường THPT ở Đà Nẵng Ảnh: HC

 

Cuộc thi nhằm tuyển chức danh hiệu phó cho các trường THPT Trần Phú, Nguyễn Hiền, Thanh Khê, Tôn Thất Tùng và Hoàng Hoa Thám.

Hầu hết ứng viên là giáo viên trẻ, đa số ở độ tuổi 31 – 34; có 6 thầy cô giáo có trình độ thạc sĩ bộ môn, 9 thầy cô giáo đã có bằng cử nhân quản lý giáo dục, 2 thầy cô giáo đang tham gia lớp cử nhân quản lý giáo dục khoá 4.

 

Đặc biệt tại kỳ thi lần này có 10 ứng viên nữ.

 

Trong hai ngày 22 - 23/5, các ứng viên sẽ trải qua 3 phần thi: Đánh giá qua các tiêu chí về quá trình công tác, trình độ đào tạo, thành tích đạt được. Thi viết về chức năng, nhiệm vụ của trường học, mô tả nhiệm vụ của người cán bộ quản lý và định hướng xây dựng phát triển đơn vị. Bảo vệ đề án tổ chức hoạt động và phát triển của một đơn vị trường học trước Hội đồng thi tuyển.

 

Ông Huỳnh Văn Hoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng khẳng định, Hội đồng thi tuyển sẽ tiến hành chấm chọn một cách khách quan, công bằng theo đúng yêu cầu của kỳ thi. Qua kết quả kỳ thi, Sở GD-ĐT sẽ sớm hoàn tất các thủ tục để bổ nhiệm các Phó hiệu trưởng cho các trường THPT kể trên.

 

Theo ông Hoa, thực hiện đề án của UBND TP Đà Nẵng, trong thời gian qua ngành GD-ĐT Đà Nẵng đã bổ nhiệm được 22 chức danh hiệu trưởng, hiệu phó ở các trường Tiểu học, THCS và THPT thông qua phương thức thi tuyển.

 

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,