221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1199830
Thi tuyển hiệu phó: 3 "chọi" 1
1
Article
null
Thi tuyển hiệu phó: 3 'chọi' 1
,

 - Cả 15 ứng viên, đều khá  trẻ, ở tầm tuổi dưới 40, đã nộp đơn dự thi tuyển chức danh hiệu phó ở 5 trường THPT trên địa bàn Đà Nẵng.

 

Sáng 12/5, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Văn Hoa cho biết như vậy về cuộc thi tuyển hiệu phó của Đà Nẵng, tại hội nghị sơ kết 3 năm  đổi mới công tác tổ chức cán bộ và quản lý cơ sở giáo dục.

 

Kỳ thi sẽ diễn ra trong hai ngày 22 và 23/5 để lựa chọn ra 5 phó hiệu trưởng các 5 trường THPT: Trần Phú, Nguyễn Hiền, Thanh Khê, Tôn Thất Tùng và Hoàng Hoa Thám.

 

Nữ tuổi từ 30 đến dưới 45, nam từ 30 đến dưới 50; đã dạy ít nhất 5 năm  THPT

Ứng viên có thể ở ngoài ngành giáo dục, là cán bộ, công chức, viên chức trong biên chế hoặc hợp đồng lao động đang công tác tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trong và ngoài thành phố.

 

Nếu trong ngành giáo dục, yêu cầu ứng viên đang giữ chức vụ từ phó trưởng phòng trở lên hay trong diện quy hoạch các chức danh cán bộ quản lý, đang công tác tại các trường ĐH, TCCN, THPT và các cơ sở đào tạo.

 

Theo ông Huỳnh Văn Hoa, việc thực hiện tuyển chọn cán bộ công khai là bước khởi đầu để tuyển chọn được những người có năng lực, có tài không còn tình trạng “xếp hàng” như trước đây.

 

Quá trình thi tuyển bắt buộc người dự thi phải tìm hiểu về đơn vị có nguyện vọng gắn bó.

 

Bởi vậy, khi được bổ nhiệm công tác, sẽ không bỡ ngỡ mà tiếp cận được ngay với công việc.

 

Sau 2 năm thực hiện đề án tuyển các chức danh cán bộ quản lý giáo dục,  Đà Nẵng đã tuyển được 58 cán bộ trường học; trong đó có 21 cán bộ quản lý, 2 hiệu trưởng, 3 phó hiệu trưởng.

  • Kiều Oanh

  

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>