221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1233518
Báo chí chung sức cùng Chính phủ loại thủ tục hành dân
1
Article
null
Báo chí chung sức cùng Chính phủ loại thủ tục hành dân
,

 - Ngoài việc mở diễn đàn, VietNamNet sẽ có nhiều hình thức truyền tải phong phú góp phần tạo không khí xã hội tích cực, xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch.

>> Mời độc giả phản ánh thủ tục ’hành là chính’

Mô tả ảnh.
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Lê Anh Dũng

Chiều nay (3/9), Văn phòng Chính phủ đã gặp gỡ các cơ quan thông tấn báo chí bàn kế hoạch phối hợp tuyên truyền cho đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính (Đề án 30).

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh vai trò "rất quan trọng" của các cơ quan truyền thông vào thành công của việc đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Ngoài nhiệm vụ thông tin, báo chí còn là "cầu nối" để chuyển những kiến nghị của người dân đến Chính phủ.

Băn khoăn của các cơ quan báo chí là làm sao tạo ra một cơ chế phối hợp để ý kiến người dân, doanh nghiệp được lắng nghe và phản hồi, củng cố niềm tin của người dân vào nỗ lực cải cách của Chính phủ.

Trong thực tế, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 20 năm 2008, quy định cơ chế pháp lý về tiếp nhận, xử lý thông tin từ người dân về các thủ tục hành chính, nêu rõ trách nhiệm tiếp nhận của các cơ quan và bộ, ngành. Nhưng người dân và doanh nghiệp vẫn loay hoay không biết "gõ cửa" cơ quan nào mỗi khi bị "hành".

Tổng biên tập Báo VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn đề xuất: "Nên chăng, tổ công tác cải cách thủ tục hành chính kiến nghị Thủ tướng cần có một cách làm mới, đột phá hơn. Đó là sau khi tiếp nhận ý kiến của người dân, doanh nghiệp về các thủ tục phiền hà, Chính phủ phải mạnh dạn loại bỏ ngay thủ tục đó".

VietNamNet đã mở một diễn đàn thu nhận các ý kiến bức xúc của người dân về các thủ tục hành chính rườm rà cần loại  bỏ cũng như hiện tượng nhũng nhiễu của cán bộ, công chức.

Thời gian tới, VietNamNet cũng sẽ có nhiều hình thức truyền tải phong phú khác để góp phần làm thay đổi quan niệm của người dân về việc thủ tục "hành là chính" để tạo ra một không khí xã hội tích cực, xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch.

Hoan nghênh sáng kiến hợp tác của các báo, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cho hay, cuối tháng 9, Thủ tướng sẽ ấn nút khai trương cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

Tính đến nay, tại 4 cấp chính quyền, đã thống kê được trên 5.700 thủ tục; 85 nghìn biểu mẫu; 7.800 văn bản quy định.

  • L. Nhung
     
     
    Nếu bạn chưa hài lòng về các thủ tục hành chính,
         hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi!

    Đường dây nóng: (092)345-7788 hoặc (04)3772-2729.    
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,