221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1200492
Cả nước đã thống kê 28.640 hồ sơ, thủ tục hành chính
1
Article
null
Cả nước đã thống kê 28.640 hồ sơ, thủ tục hành chính
,

 - Để hỗ trợ Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Chính phủ có dữ liệu công bố công khai trên mạng bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính ngay trong tháng 9/2009,  Thủ tướng vừa yêu cầu một số bộ, ngành cử cán bộ biệt phái tham gia vào Tổ công tác. 

Người dân đến hỏi về thủ tục hành chính ở phường Điện Biên (Hà Nội). Ảnh: PH

Trong công văn gửi đi hôm nay (13/5), Văn phòng Chính phủ yêu cầu mỗi bộ, cơ quan ngang bộ, Ngân hàng Phát triển VN, Ngân hàng Chính sách Xã hội, Bảo hiểm xã hội VN cử 1 cán bộ chuyên trách đến làm việc biệt phái tại Tổ công tác từ 1/6 tới.  

Cơ quan cử cán bộ biệt phái có trách nhiệm trang bị máy tính xách tay cho các cán bộ này. 

Việc thống kê đầy đủ và bảo đảm chất lượng các biểu mẫu thống kê thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương là điều kiện tiên quyết bảo đảm thành công việc công bố công khai  bộ cơ sở dữ liệu quốc gia trên mạng. Do đó, Thủ tướng yêu cầu người đứng đầu các bộ chỉ đạo việc nhập thủ tục hành chính đã thống kê vào phần mềm máy xén. 

Chậm nhất là 30/6, các thủ tục hành chính cấp xã, huyện phải được nhập xong. 

Thủ tướng cũng yêu cầu phải nêu rõ căn cứ pháp lý của từng thủ tục. Chỉ rõ những thủ tục liên quan đến nhau; trong một thủ tục có những thủ tục nào được tách nhỏ. Đâu là thủ tục gộp từ nhiều thủ tục khác. Hoặc những thủ tục hành chính đã được sửa đổi, bổ sung, thay thế. 

Theo thống kê trên trang thông tin của Tổ công tác, tính đến hết ngày 13/5, đã có 28.640 hồ sơ, thủ tục hành chính đã được nhập vào phần mềm máy xén. 

Đứng đầu là tổ công tác Bộ Ngoại giao với 1.484 thủ tục, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn 346 thủ tục; Long An với 1.994 và Đà Nẵng 1.278 thủ tục; Sóc Trăng, Bình Dương… Việc cập nhật vẫn đang được tiếp tục đến hết 30/6/2009. 

  • Ngọc Lê

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,