221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1230768
Giảm thủ tục hành chính sẽ đụng chạm lợi ích
1
Article
null
Giảm thủ tục hành chính sẽ đụng chạm lợi ích
,

 -  Tại lễ công bố bộ thủ tục hành chính chung của Bộ Thông tin và Truyền thông chiều nay (18/8),  Bộ trưởng Lê Doãn Hợp chỉ ra, loại bỏ các thủ tục phiền hà sẽ đụng chạm một số lợi ích.

>> Thủ tướng yêu cầu ’xén’ ít nhất 30% thủ tục hành chính

Mô tả ảnh.
Bộ trưởng Lê Doãn Hợp bấm nút công khai thủ tục hành chính. Ảnh: LN
Theo đó, hiện có 142 thủ tục hành chính được thực hiện ở cấp trung ương và cấp tỉnh, bao gồm 127 thủ tục hành chính của Bộ và 15 thủ tục hành chính địa phương.

Ngoài ra còn có 88 mẫu đơn, mẫu tờ khai và 110 văn bản quy phạm pháp luật được công bố công khai trên website của Bộ.

Kết quả thực hiện giai đoạn I sẽ là tiền đề để Tổ công tác Đề án 30 của Bộ cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai giai đoạn II, rà soát, loại bỏ các thủ tục và quy định bất hợp lý.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp cho hay, sắp tới không chỉ là cắt giảm 30% mà sẽ còn phải tiếp tục cải cách, đơn giản hoá triệt để hơn nữa. "Ít văn bản nhưng phải thật chặt chẽ. Không như hiện nay, đi vào thủ tục hành chính như vào "ma trận", ông Hợp nói.

Bộ trưởng cũng chỉ ra, loại bỏ các thủ tục phiền hà sẽ đụng chạm đến một số lợi ích nhất định. Do vậy, giai đoạn 2 sẽ phải làm quyết liệt và đồng bộ hơn.

Về lâu dài, theo Bộ trưởng, cải cách hành chính triệt để nhất vẫn là ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nhà nước và tổ chức Chính phủ điện tử: "Điều này sẽ góp phần thực hiện 3 "nhất": giải quyết việc cho dân nhanh nhất, nhiều nhất và ít tiêu cực nhất".

Theo ông Ngô Hải Phan, Tổ phó Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng, tính đến nay,  tổng số TTHC đã được thống kê tại 4 cấp chính quyền là trên 5.500 thủ tục; 82.786 biểu mẫu; 7.641 văn bản quy định TTHC.

100% bộ, ngành đã ban hành quyết định công bố bộ TTHC thuộc phạm vi quản lý của mình; 60/63 địa phương đã ban hành quyết định công bố bộ TTHC chung áp dụng tại cấp huyện và xã.

Hiện chỉ còn 3 tỉnh chưa ban hành quyết định công bố là Cao Bằng, Đồng Tháp và Hậu Giang.

Theo chương trình, trước ngày 20/8/2009, các địa phương sẽ hoàn thành việc công bố bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành.

  • Lê Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,