221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1210838
Doanh nghiệp Pháp "sợ" thủ tục hành chính ở Việt Nam
1
Article
null
Doanh nghiệp Pháp 'sợ' thủ tục hành chính ở Việt Nam
,

- Tại cuộc họp báo nhân chuyến thăm Việt Nam của 27 chủ doanh nghiệp Pháp diễn ra chiều nay (10/6), Chủ tịch Hội đồng chủ doanh nghiệp Pháp - Việt Frédéric Sanchez cho hay những rắc rối trong thủ tục hành chính của Việt Nam vẫn là khó khăn lớn nhất với doanh nghiệp Pháp.

Ảnh: Cao Nhật
Lãnh đạo 27 tập đoàn lớn của Pháp trong các lĩnh vực ngân hàng, thiết kế, xây dựng đường sắt, đường bộ có mặt tại Việt Nam từ ngày 8 - 12/6.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Ông Frédéric Sanchez, Chủ tịch Hội đồng chủ doanh nghiệp Pháp - Việt của MEDEF International - mạng lưới chủ doanh nghiệp đầu tiên của Pháp, quy tụ hơn 750 000 doanh nghiệp - nhấn mạnh: "Chuyến thăm diễn ra trong thời điểm kinh tế thế giới đang khủng hoảng. Điều này khẳng định quyết tâm phát triển quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Pháp với Việt Nam".

Các doanh nghiệp Pháp quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng bao gồm giao thông, năng lượng, viễn thông và lĩnh vực tài chính.

Ông Sanchez cho biết các doanh nghiệp Pháp rất mong muốn được tham gia vào tiến trình cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước đang diễn ra.

Tuy nhiên, ông thẳng thắn: Những rắc rối trong thủ tục hành chính của Việt Nam đang vẫn là khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp Pháp.

Theo Đại sứ Pháp tại Việt Nam Hervé Bolot, Pháp là nước duy nhất tăng cam kết viện trợ ODA cho Việt Nam trong năm nay, thêm 100 triệu USD, nâng số tiền cam kết trong năm nay lên 380 triệu USD.

100 triệu USD tăng thêm này sẽ tập trung cho các dự án metro Hà Nội, chế tạo vệ tinh dự báo thời tiết và giúp Chính phủ Việt Nam giám sát việc sử dụng đất ở nông thôn.

Sau Hà Nội, trong hai ngày tới, đoàn doanh nghiệp Pháp sẽ tới TP Hồ Chí Minh và Bình Dương.

  • Cao Nhật
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,