221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1220537
Công khai các thủ tục hành chính phục vụ kiều bào
0
Article
null
Công khai các thủ tục hành chính phục vụ kiều bào
,

Chiều 6/7, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức lễ công bố bộ thủ tục hành chính áp dụng tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Việc công khai, minh bạch trình tự thực hiện các thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai, lệ phí... sẽ góp phần tạo thuận lợi cho bà con Việt kiều.

Cải cách hành chính theo hướng đơn giản, thuận lợi phục vụ bà con kiều bào. Ảnh: VNN

Bộ thủ tục này thuộc Đề án 30 (Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010).

Hiện nay, các bộ, ngành, địa phương trong cả nước đang nỗ lực hoàn thành giai đoạn 1 của Đề án 30 là thống kê các thủ tục, dự kiến đến tháng 9 tới sẽ công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Bộ Ngoại giao là cơ quan đi đầu trong cả nước về công tác này và đã công khai bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài với tổng cộng 81 thủ tục hành chính (trong đó, có bộ 49 thủ tục hành chính chung áp dụng tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và 32 thủ tục thực hiện ở trong nước) kèm theo các biểu mẫu và hồ sơ, văn bản pháp lý liên quan đến các vấn đề như: hộ chiếu, giấy thông hành, khai sinh, quốc tịch, con nuôi, kết hôn...

Tại buổi lễ, sau khi nhấn nút đưa bộ thủ tục hành chính này lên trang web của Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm phát biểu nêu rõ, việc công khai, minh bạch trình tự thực hiện các thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai, lệ phí... sẽ góp phần tạo thuận lợi cho bà con Việt kiều làm ăn, sinh sống ở sở tại cũng như trong các hoạt động hướng về quê hương, đất nước.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đây là bước đi nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, thể hiện sự coi trọng của Đảng và Nhà nước đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài - một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Theo TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,