,
221
11321
Điểm nóng
diemnong
/bvkh/diemnong/
1226945
Những hành khách bay Jetstar gặp "vận rủi"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Những hành khách bay Jetstar gặp 'vận rủi'

Cập nhật lúc 06:56, Thứ Ba, 04/08/2009 (GMT+7)
,

- Có nhữnh hành khách sợ bay Jetstar sau những "sự cố" tưởng khó mà xảy ra: Đến đúng giờ nhưng bị từ chối làm thủ tục bay, lại bị hoãn 2 chuyến. Hành lý khi đi thì xuôi nhưng khi về phải trả thêm cước với lý do quá khổ...

Có vé vẫn khóc ròng xin... bay

Mô tả ảnh.
Vé máy bay hoãn chuyến của chị Kim Anh - Ảnh: B.D

23h40 phút, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn còn những khách hàng đến sân bay làm thủ tục lên máy bay từ 19h. 0h5 phút, một khách hàng cạn nước mắt mới được lên máy bay trở về Hà Nội để chăm sóc con trai đang cấp cứu dù đến sân bay đúng giờ.

Khách hàng Vũ Thị Kim Ánh đăng ký vé khứ hồi từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội chuyến 8806 khởi hành lúc 19h30 ngày 26/5/2009 của hãng hàng không Jetstar Pacific. Có mặt tại sân bay trước 35 phút máy bay cất cánh (lúc 18h55) - tức là vẫn trong thời gian quy định - nhưng nhân viên không cho chị làm thủ tục lên máy bay.

Lo lắng, năn nỉ, khóc lóc, thậm chí cầu xin được lên máy bay vì con trai đang cấp cứu ngoài Hà Nội, nhưng chị Kim Ánh vẫn bị giữ tại sân bay dù chuyến bay này (chuyến 8806) đến 19h45 mới cất cánh, chậm 15 phút.

Chị Kim Ánh cùng gần 10 khách hàng cùng chuyến đến sau được hẹn đi chuyến 8808, khởi hành lúc 21h5 phút.

Thật không may cho các hành khách này, chuyến bay 8808 bị hoãn vì trục trặc kỹ thuật. Gần 21 giờ, các khách hàng thắt ruột nghe tiếng thông báo chuyến bay bị hoãn trên loa của sân bay.

Với tình cảnh của mình, chị cũng không được nhân viên cho làm thủ tục bay chuyến 20h45 phút sau chuyến bay chính thức của mình. Nhiều hành khách đi cùng xót xa cho chị, viết thay một lá đơn khiếu nại đến hãng hàng không Jetstar Pacific, dù về sau do vội về với con chị không gửi nữa.

23h đêm, các khách hàng của chuyến 8806, 8808 vẫn vạ vật tại sân bay. Riêng khách hàng Kim Ánh vẫn khóc dở mếu dở vì chồng réo điện thoại về ngay với con. Không khí tại phòng chờ bức bí, ngột ngạt. Người nằm, người ngủ, người suốt ruột giục giã. Khách hàng đếm từng phút để được lên máy bay trở về.

0h5 phút chuyến bay cuối cùng mới được khởi hành. Các khách hàng bị hoãn chuyến 8808 không biết có được bồi thường thiệt hại hay không. Riêng khách hàng Kim Ánh, đến đúng giờ vẫn bị từ chối làm thủ tục bay, rồi vạ vật 4 giờ ngồi chờ tại sân bay, thì không được một lời dù là an ủi từ phía Jetstar Pacific.

Cẩn thận với sự cố "hành lý quá khổ"

Mô tả ảnh.
Hành lý  "quá khổ" phải trả thêm cước của chị Lan - Ảnh: H.D

Một hành khách khác của Jetstar, chị Nguyễn Thị Thu Lan (Hà Nội) cũng có cảm giác sợ bay Jetstar vì sự cố tưởng khó mà xảy ra.

Tối 13/7/2009, chị Lan cùng con gái ra sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục để đáp chuyến bay BL 808 của Hãng hàng không Jetstar Pacific ra Hà Nội. Khi làm thủ tục kí gửi hành lý, chị Lan được nhân viên Jetstar tại sân bay yêu cầu đóng thêm 200.000 đồng cước phí cho 1 chiếc vali và ba lô với lý do: hành lý quá khổ.

Chị Lan kể: "Tại sân bay có cân và khung đặt hành lý, hành lý buộc phải đặt nằm ngang, nếu không vừa sẽ phải đóng cước".

Chị Lan cho biết cảm giác của mình lúc đó giống như "bị lừa" vì "cùng chiếc vali và ba lô đó, cũng hãng Jetstar nhưng tại sân bay Nội Bài thì không vấn đề gì còn tại sân bay Tân Sơn Nhất chúng lại thành "quá khổ". 

"Tôi chỉ nghĩ hành lý của tôi quá cân, do đựng chôm chôm làm quà. Tôi đã tìm mãi mà không thấy thông tin quy định kích thước hành lý trên vé máy bay, thật kỳ lạ".

Ngày 15/6/2009, VietNamNet đã gửi công văn chuyển phản ánh của chị Vũ Thị Kim Ánh đến Jetstar Facific. Ngày 16/7/2009, tiếp tục chuyển phản ánh của chị Nguyễn Thị Thu Lan đến hãng hàng không này. 

Đến thời điểm hiện tại Jetstar Facific chưa hồi âm.

  • Bình Dương - Hoàng Dũng

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Điểm nóng'

,
,