221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1157973
Vạ vật chờ bay nhiều đêm, ngàn hành khách Jetstar nổi giận
1
Article
null
Vạ vật chờ bay nhiều đêm, ngàn hành khách Jetstar nổi giận
,

 - Ngày 6/2/2009 hàng ngàn hành khách của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific(JP) đã vô cùng bức xúc vì phải hoãn chuyến bay nhiều lần, đổi từ chuyến này sang chuyến khác nhưng chưa biết chắc khi nào sẽ được bay!

Hoãn bay... "quá tam ba bận"!

Chiều 6/2, sau 3 lần được hứa bố trí chuyến bay khác sớm nhất trong ngày có thể mà vẫn chưa được bay, phải chờ đến ngày hôm sau, anh Nguyễn Văn Bình (quê Biên Hoà, Đồng Nai) bức xúc trình bày với VietNamNet: Tôi mua vé khứ hồi tại đại lí Phú Bình, TP. Biên Hoà. Bay từ TP.HCM ra thì không sao, nhưng sáng nay, khi có mặt tại sân bay Nội Bài để bay vào, tôi mới được thông báo chuyến bay của mình bị hoãn lại hơn 12 tiếng".

"Giờ ghi trên vé máy bay là 14h ngày 6/2. Nay họ hứa sẽ sắp xếp chuyến 2h15 ngày 7/2. Nhưng sẽ đỡ tức nếu họ hay đại lí thông báo cho tôi sớm hơn, đằng này, đến khi tưởng được lên máy bay thì họ nói hoãn đến 1 ngày", anh Bình giận dữ cho biết.

Nhiều khách hàng của JP có chuyến bay trong ngày 6/2 đã rất bức xúc khiếu nại với nhân viên của Hãng tại sân bay Nội Bài! (Ảnh: Chí Hiếu)

Bức xúc không kém anh Bình, chị  Đỗ Thị Nhàn ở Sóc Sơn, Hà Nội cho hay, chị bị trễ chuyến 21h đêm qua, ở lại sân bay đến sáng nay, chị được hứa cho bay chuyến 10h. Đến 10h chị lại được hứa lên chuyến bay 12h. Sau đó chị lại nhận được thông báo thay đổi muộn hơn 2h nữa. Chưa hết, đến 2h chiều thì được biết "may ra" 2h đêm mới có chuyến bay cho chị!

"Nhà ở ngay Sóc Sơn, nhưng tôi không dám về nhà từ đêm qua. Hỏi nhân viên dù chỉ một câu chắc chắn giờ bay thôi nhưng họ chịu, tôi phải ở lại để biết thông tin chứ về nhà thì ai báo cho", chị Nhàn ngán ngẩm.

Cũng với vẻ mệt mỏi ấy, anh Lê Quý Đông ở 678 La Thành (Hà Nội) đã phải huỷ 2 vé trên chuyến bay số hiệu BL 8797 dự định cất cánh vào 2h15 ngày mai (7/2) vì đã chờ đợi hàng chục giờ đồng hồ.

Hàng không hứa bồi hoàn, hành khách mỏi cổ ngóng

Đại diện JP xác nhận với VietNamNet, các chuyên gia kĩ thuật của hãng này khi kiểm tra an toàn máy bay sau mỗi lần hạ cánh đã phát hiện một máy bay có sự cố, phải sửa chữa ngay. Đây là trường hợp bất khả kháng để đảm bảo an toàn. Điều này là nguyên nhân khiến hàng loạt chuyến bay sau đó, trong ngày hôm nay đã phải thay đổi giờ bay.

JP cũng cho biết, trong trường hợp này, những hành khách bị trễ chuyến từ 3 giờ trở lên đều được bồi thường theo quy định của hãng và của Bộ GTVT. Hành khách có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên của JP tại sân bay để được hướng dẫn.

Bảng điện tử thông báo trễ giờ bay (Ảnh trái- phần trên, màu đỏ là của JP) liên tục thay đổi khiến nhiều khách hàng phải huỷ vé! (Ảnh: Chí Hiếu)

Tuy vậy, thực tế tại sân bay lại không diễn ra như vậy.

Anh Nguyễn Văn Bình cho biết, trường hợp của anh được hãng này hỗ trợ 300.000đ để trang trải chi phí ăn nghỉ trong khi chờ chuyến bay sớm nhất vào lúc 2h15 rạng sáng 7/2.

Nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Đảng (Thái Bình) lại không được hỗ trợ chi phí nào. Khi thắc mắc với nhân viên về việc không có ai báo cho anh thay đổi giờ bay chậm đến cả 1 ngày, anh được nhân viên tại sân bay đổ cho đại lí, vì hãng đã thông báo đến tất cả các đại lí và yêu cầu đại lí thông báo với hành khách.

Nhiều hành khách chấp nhận đổi sang chuyến bay lúc nửa đêm thắc mắc, thực ra, từ bay vào ban ngày, đổi sang chuyến bay đêm là giá đã rẻ hơn rồi, nên việc họ được hỗ trợ 300.000đ là do chênh lệch trong giá vé ngày và đêm mà thôi, chứ không thể nói là tiền hỗ trợ thêm được.

Hành khách Nguyễn Thị Thuý Ngà ở phố Giang Văn Minh (Hà Nội) cho biết, chị quyết định huỷ 2 vé đã mua ở đại lí 241 Kim Mã do chuyến bay số hiệu BL 8797 của chị cũng bị thông báo trễ hơn 12 tiếng, nhưng nhân viên tại sân bay lại nói, đến giờ này hệ thống đang lỗi hay đang chuyển đổi gì đó nên chưa thể bồi hoàn tiền cho khách, hành khách... gọi lại sau!

  • Chí Hiếu

Ý kiến bạn đọc:

Bạn đọc Lan (Cầu Giấy, Hà Nội): Nếu là tôi, tôi sẽ kiện. Vấn đề là tôi ko bay được, nghĩa là công việc của tôi bị hủy. Chả nhẽ JP ko có máy bay dự phòng? Phải 2 ngày mới sửa xong máy bay thì tôi cũng phải ngồi chờ 2 ngày chắc? Đã thế lại còn không thông báo chính xác hoãn lại bao nhiêu tiếng, mất hết cả việc. Làm ăn thế bảo sao không ai muốn đi nữa.

Bạn đọc nguyen manh tuan (Hoc vien Quan y): Toi cung buc xuc ve van de nay.da nhieu lan di cua hang hang khong nay lien tuc bi doi gio bay. Hang nay lam an voi khach hang ki qua. Toi de nghi nguoi co trach nhiem cua hang nen tim cau tra loi hop li nhat de chung toi sau nay con hop tac voi hang tren chuyen bay nua.

Bạn đọc sonxi2008: Khong phai mot lan, ma nhieu lan roi. Noi chung la ko bao gio di may bay cua JETSTAR PACIFIC. Toi tha di tau hoa.

Bạn đọc Ninh Ngoc Dzu: Toi cung la 1 trong nhung nan nhan bi mat ve vi loi cua Pacific, tien than cua JP chi vi loi cua ho delay 2h35’ chuyen tu HCM - HN nen cong viec cua toi ko the tro lai chuyen toi cung ngay duoc, va Pacific cung ko he co 1 ly do nao ngoai do loi cho khach hang toi tre gio, Thiet nghi neu chung ta tiec kiem duoc it tien ve (gia re) ma cach lam viec nhu the co dang de cho chung ta tin tuong hay ko?? 1 hang hang khong lon ma lam an nhu vay ??? thoi thi tay chay la vua

Bạn đọc Đỗ Phan Việt Phương: Hàng không giá rẻ rất được hoan nghênh,đặc biệt là đối với những người muốn tiết kiệm chi tiêu. Nhưng không có nghĩa là bỏ mặc khách hàng, không chú trọng vào chất lượng phục vụ.Tôi biết JP còn có những khó khăn nhưng với chất lượng phục vụ như vậy thì hãng đã gây khó khăn và phiền toái cho khách hàng của mình.Thì dù hãng có giá rẻ bao nhiêu cũng sẽ mất khách.Liệu có phải giá vẻ là đồng nghĩa với chất lượng rẻ???
 
Bạn đọc Phan Quốc Hưng: Đi JPA giống như xe dù cũng bị lừa, nhồi nhét, bắt chẹt, vệ sinh bẩn thỉu, dịch vụ kém cỏi. Sau khi đi về tính toán lại không rẻ hơn được bao nhiêu màlại mua thêm sự bực mình vào người. 
 
Bạn đọc Thu Trà: Vì lý do kinh tế cũng eo hẹp, mà lại hay thường xuyên về quê, nên tôi luôn phải mua vé khứ hồi của Jetsar. Phải nói công bằng thì sự phục vụ hành khách của Jetstar rất kém, ít khi đúng giờ bay.Tôi nhớ có những chuyến bay tôi đi bị chậm 6,7 giờ là chuyện thường, nhưng không bao giờ Jetsar thông báo ngay đến hành khách, nếu có thông báo thì cũng giáp giờ qui định hành khách mới biết.Ví dụ chuyến bay 15h20’, trễ đến 20h20’ nhưng phải đến 19h40’ mới thông báo.Nói chung Jetsar luôn đẻ hành khách khó chịu và phải chờ đợi giờ bay với tình trạng phập phồng, khó chịu.

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,