,
221
11321
Điểm nóng
diemnong
/bvkh/diemnong/
1212816
Điều hòa Panasonic... máy mới nhưng không dùng được
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Điều hòa Panasonic... máy mới nhưng không dùng được

Cập nhật lúc 15:58, Thứ Ba, 16/06/2009 (GMT+7)
,

Sau nhiều ngày mệt mỏi chờ đợi, nhờ sự lên tiếng kịp thời của báo chí. Ngày 11/6, Công ty HTG (Đà Nẵng) đã được đổi chiếc máy điều hòa vừa mua đã không dùng được.

Điều hòa mới... vẫn phải chịu nóng nực

Theo phản ánh của bà Phan Thị Mỹ Hoa, Giám đốc Công ty TNHH HTG (96 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Đà Nẵng).

Ngày 6/6, Công ty cử anh Lê Văn Tuấn đến Siêu thị Viettronimex (170-185 Điện Biên Phủ, TP. Đà Nẵng) để mua 1 máy điều hòa hiệu Panasonic mã số KC18HKH với số tiền 11.380.000 đồng (đã được chiết khấu 120.000 đồng do không lắp đặt).

Ngay chiều hôm đó máy đã được đưa đến Công ty. Do nhu cầu cần sử dụng ngay, Công ty HTG đã thuê kỹ thuật lắp đặt và đến 19h tối cùng ngày máy đã được lắp xong, nhưng không hoạt động được.

Sáng ngày hôm sau, phía Công ty HTG đã cử nhân viên đến Siêu thị Viettronimex thông báo tình trạng của máy và yêu cầu được giải quyết. Nhưng theo các nhân viên bán hàng, do hôm đó là Chủ nhật nên không có kỹ thuật viên, yêu cầu phía Công ty HTG chờ đến thứ Hai (ngày 8/6).

Tiếp sau đó, cả ngày 8/6 và sáng ngày 9/6, Công ty HTG liên tục liên lạc đến Siêu thị Viettronimex phản ánh tình hình và yêu cầu được xử lý. Theo trả lời của đại diện siêu thị, phía Viettronimex sẽ cho nhân viên đến kiểm tra. Tuy nhiên, rốt cuộc cả ngày hôm đó, Công ty HTG phải làm việc trong sự oi bức của thời tiết và khách hàng phải bỏ đi vì nóng nực.

Sau nhiều cuộc gọi, khoảng 11 giờ trưa ngày 9/6, 2 nhân viên bảo hành đến kiểm tra máy và kết luận: Máy bị hỏng board mạch và phải đợi sau 3 ngày mới có board thay thế.

Trước thái độ làm việc của Viettronimex, bà Hoa bức xúc: “Máy không hoạt động thì phía siêu thị phải có trách nhiệm đổi máy mới cho chúng tôi chứ. Chúng tôi không mua sản phẩm hỏng để rồi sửa, để rồi bảo hành. Và liệu thay xong board mạch máy có còn sự cố nào nữa không?"

Máy bị lỗi phải được đổi sản phẩm mới 100%

Máy đã được đổi mới 100%
Trao đổi với ông Lê Đức Bảy, Giám đốc Marketting Công ty Viettronimex Đà Nẵng về nội dung phản ảnh của khách hàng. Ông Bảy cho biết:  “Phản ảnh của khách hàng là có, tuy nhiên chúng tôi cũng chỉ vừa mới biết sự việc.

Đây là sự cố ngoài mong muốn. Theo đúng qui định của Viettronimex thì khách hàng sẽ được đổi lại sản phẩm mới 100% nếu sản phẩm mua bị sự cố do lỗi của nhà sản xuất. Chúng tôi sẽ bố trí ngay nhân viên kỹ thuật thay thế sản phẩm cho khách hàng", ông Bảy khẳng định.

Ông Bảy cũng mong sự thông cảm từ phía khách hàng vì tại thời điểm đó, do thời tiết nắng nóng kéo dài, lượng khách mua máy điều hoà tăng đột biến. Đội ngũ kỹ thuật lắp đặt luôn trong tình trạng quá tải nên mới xảy ra tình trạng trên. Hơn nữa, chúng tôi phải thông báo sự việc đến nhà phân phối sản phẩm tại Việt Nam về sự cố trên nên sự việc mới tốn thời gian như vậy, ông Lê Đức Bảy phân trần.

Đến sáng ngày 11/6, bà Phan Thị Mỹ Hoa cho biết: “Ngày 10/6 phía Siêu thị Viettronimex đã cho nhân viên kỹ thuật đến đổi và lắp đặt máy mới cho chúng tôi. Hiện máy đang hoạt động tốt, khách hàng đã trở lại. Chúng tôi hài lòng với cách giải quyết của Viettronimex khi đổi máy mới 100% cho sản phẩm bị sự cố và hy vọng các siêu thị điện máy khác cũng áp dụng chính sách này đối với khách hàng.”

Bà Hoa cũng bày tỏ lòng cảm ơn tới cơ quan báo chí, nhờ có sự lên tiếng kịp thời của báo chí mà quyền lợi của người tiêu dùng cũng như công ty bà được giải quyết nhanh chóng.

Theo VTC

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;