221
bvkh
/bvkh/
1202508
Vietnam Airlines bán vé "đã bay"
Article
null
Vietnam Airlines bán vé 'đã bay'

- Đàng hoàng mua vé máy bay của đại lý nhưng khi tới sân bay để làm thủ tục lên máy bay, khách hàng ngã ngửa khi nghe nhân viên Vietnam Airlines thông báo "vé đã được sử dụng"...

Bị huỷ chuyến vì vé đã sử dụng

Ông Doãn Đình Lâm - cán bộ Viện KH&CN Việt Nam bức xúc kể lại: "Ngày 21/1/2009, tôi tới đại lý bán vé máy bay Tây Hồ của Vietnam Airlines ở số 1D phố Láng Hạ, Hà Nội, mua 1 vé máy bay khứ hồi tuyến Hà Nội - Đà Nẵng - Hà Nội với giá 2.260.000 đồng, lịch bay từ Hà Nội - Đà Nẵng ghi trên vé là 10h10’ ngày 18/2/2009.

Đến ngày 18/2/2009, tôi tới sân bay (cách nhà 30km) để làm thủ tục lên máy bay thì nhân viên kiểm tra vé báo rằng "vé không còn giá trị sử dụng vì đã được dùng trước đó ít ngày".

Với chiếc vé in lịch bay 10h10’ ngày 18/2/2009, ông Lâm bị nhân viên VNA từ chối cho bay với lý do "vé đã được sử dụng... 13 ngày trước". (Ảnh: C.Thanh)

Không tin vào tai mình, tôi yêu cầu cô nhân viên ở quầy check-in kiểm tra lại lần nữa bởi tôi chưa hề sử dụng đến chiếc vé máy bay đã mua. Thế nhưng sau khi kiểm tra, cô nhân viên check-in đã in giấy xác nhận rằng chiếc vé mang số 7382103621937 của tôi đã được sử dụng vào ngày 5/2/2009.

Mặc dù sau khi tôi khiếu nại, phía VNA đã kiểm tra lại và sắp xếp cho tôi bay chuyến 14h để vào Đà Nẵng nhưng vì không thể bay đúng giờ nên tôi đã bỏ lỡ cuộc gặp quan trọng vào lúc 13h cùng ngày với chuyên gia nước ngoài. Và cũng chính vì việc không tới được cuộc gặp quan trọng đã hẹn từ trước mà tôi đã phải chịu nhiều rắc rối cũng như thiệt hại không đáng có.

Chưa hết, ngày 10/3/2009, tôi đã chính thức gửi đơn khiếu nại tới VNA để yêu cầu họ xem xét giải quyết bồi thường thoả đáng nhưng đến nay vẫn chẳng thấy hồi âm".

Ông Doãn Đình Lâm nêu ra câu hỏi: "Phải chăng VNA thiếu tôn trọng khách hàng tới mức không cần để ý đến đơn khiếu nại và những rắc rối, thiệt hại mà khách hàng phải chịu do lỗi của hãng?".

Vietnam Airlines sẽ bồi thường thiện chí?

Tiếp nhận khiếu nại của khách hàng Doãn Đình Lâm qua Báo VietNamNet, một cán bộ có trách nhiệm (đề nghị không nêu tên) của bộ phận Quảng cáo và Tiếp thị VNA cho biết: "Sau khi xem xét cụ thể trường hợp của khách hàng Doãn Đình Lâm, chúng tôi nhận thấy đây là trường hợp hãn hữu xảy ra do lỗi của hệ thống đặt giữ chỗ nên VNA sẽ sớm có thư xin lỗi chính thức và bồi thường thiện chí cho khách. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì đã để xảy ra sự việc trên và mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của khách hàng.

Bản in xác nhận chiếc vé số 7382103621937 đã được sử dụng ngày 5/2/2009 (ảnh trái) và giấy xác nhận  do nhân viên VNA viết để chứng thực việc ông Lâm không thể lên chuyến bay lúc 10h10’ ngày 18/2/2009 (ảnh phải).

Với những trường hợp hy hữu, không có trong danh mục quy định bồi thường thì phía VNA sẽ thực hiện bồi thường thiện chí tuỳ theo mức độ. Tuy có khác nhau nhưng cơ bản được thực hiện trên cơ sở tương ứng với các mức đã được quy định cụ thể tại Luật Hàng không và Quy định của VNA".

Thư trả lời của vị cán bộ nói trên cũng nêu rõ: "Đối với trường hợp của khách hàng Doãn Đình Lâm, VNA có thể bồi thường thiện chí ở mức tương ứng với "bị từ chối vận chuyển - offload" và trên thực tế, chúng tôi đang trình phê duyệt mức bồi thường này. Khi phương án bồi thường được phê duyệt, chúng tôi sẽ thông báo cụ thể tới khách hàng.

Ông này nói thêm, "có thể trong nhiều trường hợp, mức bồi thường chưa làm khách hàng hoàn toàn mãn nguyện nhưng cơ bản đã thể hiện thiện chí của hãng hàng không, như một lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm của khách".

• C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !