,
221
10704
Tư vấn tiêu dùng
tuvantieudung
/bvkh/tuvantieudung/
1227631
Bị trộm tiền trong hành lý máy bay Jetstar Pacific
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Bị trộm tiền trong hành lý máy bay Jetstar Pacific

Cập nhật lúc 07:18, Thứ Hai, 03/08/2009 (GMT+7)
,

- Nhận hành lý ký gửi theo máy bay của hãng Hàng không Jetstar Pacific, hành khách tá hoả phát hiện tập tiền kỷ niệm trị giá 7 triệu đồng trong đó "không cánh mà bay".

 

Hành lý bị "rút lõi"

 

Theo phản ánh tới báo VietNamNet, chị Trần Thị Ngọc Nga (ngụ tại K10/03, đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM) ngày 15/7/2009 chị đi chuyến bay BL 595 của hãng Hàng không Jetstar Pacific khởi hành từ Đà Nẵng lúc 12h30 phút tới TP.HCM lúc 13h45 phút.

 

Trong chuyến bay, chị Nga đã gửi 3 kiện hành lí, trong đó có 1 kiện hành lí màu nâu đỏ mang số hiệu kí gửi là BL 151855. Sau khi vào tới sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM chị Nga nhận lại hành lý đồng thời kiểm tra lại thì đã phát hiện chiếc ví màu nâu đã bị lục tung, mở dây kéo lấy mất 200 Euro, 120 nhân dân tệ, một số tiền USD (loại tờ 1-2USD) và tiền lẻ Việt Nam.

 

Được biết, số tiền trên là vật kỉ niệm khi chị Nga đi du lịch ở các nước, trị giá số tiền trên tương đương 7 triệu VNĐ. Trong ví tiền còn có một số thẻ ATM nhưng kẻ trộm không lấy.

Sân bay Tân Sơn Nhất.

 

“Tôi đã tham gia rất nhiều chuyến bay của các hãng hàng không trong nước cũng như ngoài nước. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi bị xảy ra sự cố mất mát này. Giá trị kỉ niệm số tiền trên đối với tôi lớn hơn nhiều so với giá trị thật của nó” - chị Nga nói.

 

Khi chị Nga làm thủ tục check vé, không thấy nhân viên hàng không có nhắc nhở chuyện không để tài sản có giá trị trong hành lý ký gửi, nhưng chị lại không nghĩ chiếc ví trên đang có 1 số tiền giá trị vì đó đều là tiền kỉ niệm. Khi phát hiện mình bị mất tiền chị Nga đã để nguyên hiện trạng chiếc ví và báo cho nhân viên của hãng đồng thời lập biên bản ghi nhận sự việc. Chị Nga đã bỏ chiếc ví vào 1 túi nilong trắng hy vọng còn dấu vân tay của kẻ trộm để có thể giúp cho Jetstar Pacific dễ dàng hơn trong truy tìm thủ phạm.

 

Chị Nga bức xúc: “Bản thân tôi từ xưa đến nay rất tôn trọng những nhân viên làm việc trong ngành hàng không vì tin rằng những con người đó được tuyển chọn rất kĩ theo một quy trình nghiêm ngặt nên họ sẽ là những nhân viên chuẩn mực. Còn quy định không được để những đồ đạc giá trị vào hành lý ký gửi, chẳng qua để tránh những trường hợp xảy ra sự thất lạc hành lý trong quá trình vận chuyển, gây nhiều bất lợi cho hành khách, chứ không phải ngay chính những con người làm trong ngành hàng không lại gây ra chuyện đó. Trong lòng tôi hiện nay vô cùng bức xúc vì sự việc xảy ra.”


Trong thư gửi tới báo VietNamNet chị Nga đã viết: “Viết lên những điều này để gởi tới báo VietNamNet chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng bằng thông tin, tôi thật quá đau xót. Đau xót lớn nhất không phải là sự mất mát của số tiền mà là đau xót cho một ngành hàng không của Việt Nam lại để xảy ra trường hợp như thế này. Dù rằng, hãng đã có quy định không để những vật có giá trị trong hành lí kí gởi. Nhưng tôi tự hỏi "Quy định này phải chăng là kẽ hở để tiếp tay cho bọn xấu”?…

 

Sân bay chung, khó quản lý?

 

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng về sự việc mất đồ, chị Phùng Thị Ngọc Thúy, Trưởng phòng dịch vụ & Khai thác mặt đất Jetstar Pacific cho biết:“Chúng tôi rất lấy làm tiếc và xin lỗi được chia sẻ cùng chị Nga trong sự việc này.”

 

Hãng Hàng không Jetstar Pacific đã trao đổi với các đơn vị liên quan trong hệ thống để rút kinh nghiệm về công tác phục vụ của nhân viên trong quá trình phục vụ khách hàng. Đồng thời Jetstar tiến hành điều tra và sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc nếu phát hiện ra nhân viên có hành vi moi móc, lấy trộm đồ của khách hàng.

Chiếc ví mà chị Nga bị mất số tiền 7 triệu đồng vẫn được bọc bằng nilon để có thể giúp Jetstar Pacific tìm được kẻ trộm (ảnh: Vũ Hội).

 

Chị Thúy cũng cho rằng rất khó tìm ra kẻ trộm tiền bởi sân bay Tân Sân Nhất do Cảnh Hàng không Việt Nam quảnlý. Trong quá trình ký gửi hành lý tại sân bay được thực hiện qua nhiều công đoạn, nhiều bộ phận. Trong đó có một số bộ phận không phạm vi của hãng Hàng không Jetstar Pacific kiểm soát. 

 

Hiện tại, Jetstar Pacific đã làm việc với nhà chức trách sân bay để xin phép lắp đặt các phương tiện hỗ trợ cần thiết cho việc đảm bảo kiểm soát một cách tốt nhất quy trình chất dỡ và bốc xếp hành lý của khách tại khu vực phân loại nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hiện tượng moi móc và lấy đồ của khách.

  

Sau khi nhận được những lời giải thích từ hãng Hàng không Jetstar Pacific chị Ngọc Nga cho biết: “Đúng là theo quy định thì không để vật có giá trị trong hàng lý ký gửi nhưng tôi nghĩ là phía Jetstar không thực sự vào cuộc để truy tìm phủ phạm. Tôi nghĩ rất dễ tìm khi mà chiếc ví đó vẫn còn bọc kín bằng túi nilong nên có thể tên trộm vẫn còn để lại dấu vân tay? Tôi rất thất vọng vì điều này.”

  • Vũ Hội

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:   (092)345-7799  hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,