221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1179850
Bay Jetstar Pacific, phải chấp nhận chậm, hủy chuyến?
1
Article
null
Bay Jetstar Pacific, phải chấp nhận chậm, hủy chuyến?
,

- Đáp lại phản ánh của khách hàng rằng  thời gian qua Jetstar Pacific thường xuyên để xảy ra chậm giờ bay, đại diện Jetstar nói: "Phải chấp nhận thực tế có chậm hoặc hủy chuyến".
 
Bay chậm 5 tiếng rưỡi không được báo trước


Anh Lục Văn Hiền (quận 1, TP.HCM) phản ánh lại với VietNamNet mà trong lòng chưa hết tức giận: "Tôi đặt vé bay khứ hồi TP.HCM - HN vào 10g15 ngày 6/3 và 20g30 ngày 8/3 của hãng Jetstar Pacific. Tuy nhiên ở cả hai lần đi về này, khi đến sân bay rồi hãng mới thông báo tôi biết dời giờ bay". 

Hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: L.Quỳnh
Anh Hiền được báo trước chậm giờ bay chỉ trước giờ bay một giờ đồng hồ, trong khi quy định phải lên sân bay làm thủ tục trước 1 tiếng rưỡi. “Tôi đang trên đường ra sân bay mới nhận được thông báo, đành phải đi luôn chứ biết sao bây giờ!” - anh cho biết. 

Theo anh Hiền, lượt đi từ TP.HCM - HN, chuyến bay lúc 10g15 bị dời đến 13g30 bay. Nhưng mãi tới 14g30, máy bay mới cất cánh.

Còn lượt về HN-HCM, giờ bay rời từ 20g30 phút sang 0g30. “Tuy nhiên, mãi 2g sáng, tôi mới được bay, về đến TP.HCM là gần 4 giờ sáng” - anh Hiền mệt mỏi cho biết.

Như vậy, ở lượt đi anh Hiền phải đợi 4 tiếng rưỡi, và lượt về là 5 tiếng rưỡi mới được bay. 

Lê lết đợi bay

Anh Hiền cũng cho biết anh bức xúc nhất là phong cách phục vụ của Jetstar. Tối hôm từ HN về TP.HCM, anh và hàng trăm khách hàng phải nằm lê lết ngoài sân bay đợi. “Tôi mua vé chính thức mà còn bị vậy, nói gì tới những người mua vé khuyến mãi” - anh Hiền bực bội. 

Anh còn cho biết, vào lượt đi ngày 6/3, với lý do máy bay bị hư hệ thống lạnh, hàng trăm khách hàng đã không được đưa lại vào sân bay nghỉ ngơi, mà vẫn phải ngồi lại trong máy bay chờ đến giờ bay. Còn bộ phận sửa chữa vẫn tiến hành làm việc bình thường bên ngoài.

“Trời thì nóng bức, lại phải đợi quá giờ, bắt đầu từ lời to tiếng của một khách hàng bị chậm giờ làm việc, thế là cả khoang máy bay lúc đó hỗn độn kinh khủng. Người ta la hét, đòi xuống máy bay, đòi thu xếp cho bay sớm… Tôi thật không tưởng tượng được cảnh la ó lộn xộn đến mức vậy” - anh Hiền nói.

“Điều tệ hại hơn, tôi thật sự xấu hổ vì có rất nhiều khách hàng nước ngoài cùng chuyến bay hôm đó đã la ó rất lớn rằng có lẽ chỉ ở VN mới có cảnh đối xử kinh khủng thế này với khách hàng” - anh Hiền bức xúc kể. 

Hành khách phải chấp nhận thực tế có chậm, hủy chuyến bay?

Trao đổi với VietNamNet, bày tỏ sự thấu hiểu, chia sẻ về những bất tiện xảy ra đối với hành khách khi một chuyến bay bị chậm, thậm chí bị hủy, bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó Tổng Giám đốc Thương mại Jetstar Pacific nói: “Các hãng hàng không và khách hàng phải chấp nhận một thực tế là mục tiêu tuyệt đối đúng giờ không bao giờ đạt được”. Theo bà Bình, "thực tiễn của ngành vận tải hàng không là một thực tiễn có chậm, hủy chuyến bay và không tuyệt đối hóa sự đúng giờ của loại hình vận tải này”.

Bà Bình dẫn chứng: Mỹ là một quốc gia có hệ thống hiện đại, quy trình chặt chẽ nhưng theo số liệu của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, thì tỉ lệ các chuyến bay đúng giờ năm 2008 cũng chỉ đạt 71,61%. Còn tỉ lệ chậm chuyến bay toàn cầu hiện nay khoảng 85%.

Khẳng định không có hãng hàng không nào muốn tình trạng chậm hay hủy chuyến xảy ra, bà Bình nói thêm: “Sự hợp tác một cách có hiểu biết của hành khách trong các trường hợp chậm hủy chuyến là hết sức cần thiết để tạo điều kiện cho hãng hàng không sớm khắc phục sự cố và chuyến bay được khởi hành thuận lợi. Vì một mục tiêu chung là bảo đảm những chuyến bay an toàn, hạn chế thời gian chậm hủy chuyến”. 

  • L.Quỳnh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,