221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1216398
Chai bia Tiger vơi đáng giá 2 chỉ vàng?
1
Article
null
Chai bia Tiger vơi đáng giá 2 chỉ vàng?
,

Mua phải chai bia nhãn hiệu Tiger chỉ còn 1/3 dung lượng so với dung tích ban đầu dù chưa được mở nắp, vẫn còn hạn sử dụng, khi nhà sản xuất xin vật phẩm về kiểm định, khách mua bia đòi phải cung cấp 2 huy hiệu  vàng 9999.

Chai bia Tiger khác thường

Ngày 9/6, đường dây nóng của chúng tôi nhận được phản ánh của anh Võ Văn Lý (21/8/1 đường Tự Lập - phường 4, Tân Bình - TP.HCM) về việc anh bán cho khách hàng Ngọc Thọ, ngụ tại 1139 Tự Lập, phường 4 - Tân Bình 01 chai bia Tiger chưa bật nắp nhưng bên trong chỉ còn 1/3 dung tích so với những chai thông thường.
 

Chai bia Tiger bị vơi và tờ biên bản làm việc giữa ông Lý và đại diện đơn vị sản xuất.

Anh Lý cho biết, hôm 20/5 vừa qua, anh (vốn là chủ một cửa hàng giải khát) đã bán cho khách hàng 01 chai bia Tiger 330ml. Đây là chai bia có nắp chai nằm trong chương trình khuyến mãi "Bật nắp Tiger trúng 5 Mercedes GLK", và thời hạn sử dụng vẫn còn đến 2/11/2009.

Khi vị khách hàng này cầm chai bia lên, thấy “nhẹ tênh” liền quan sát thực tế và phát hiện dung lượng trong chai bia (vẫn chưa bật nắp) chỉ còn lại khoảng 1/3 dung tích so với bình thường.

Sau khi ông Lý liên hệ với nhà sản xuất, ngày 25/5, đại diện phòng bán hàng Công ty TNHH nhà máy bia VN (đơn vị quản lý thương hiệu bia Tiger) là ông Hồ Minh Sô đã xuống nhà khách hàng lập biên bản sự việc và yêu cầu được mang chai bia về. Thế nhưng, ông Lý không đồng ý vì không có sự chứng kiến của đại diện một bên thứ 3 mà chỉ đồng ý ký vào biên bản.

Sự việc tiếp tục kéo dài, sau thời gian gặp ông Sô vài ngày, ông Lý đã tiếp ông Trương Lê Quốc Hưng (phụ trách bán hàng của Công ty TNHH nhà máy bia Việt Nam) tại nhà riêng. Sau khi làm việc, đại diện cho nhà sản xuất lại tiếp tục lập một biên bản khác, chụp hình chai bia và xin được đem chai bia về. Và ông Lý vẫn không đồng ý.

Đến ngày 9/6, khi có sự chứng kiến trực tiếp của phóng viên, tuy ông Lý đã rất nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Sô và ông Hưng để hỏi thăm diễn tiến vụ việc này nhưng theo ông Lý, ông chỉ nhận được... những lời hứa hẹn suông cho qua câu chuyện.

Ông Lý cho rằng, trong sự việc này, rõ ràng nhà sản xuất đã vi phạm Luật Thương mại vì đã bán ra thị trường một sản phẩm với dung tích hoàn toàn không đúng với dung tích đã công bố ban đầu.

Trong đơn tường trình gửi báo chí, ông Võ Văn Lý yêu cầu đại diện nhà sản xuất bia Tiger cần giải quyết sự việc thỏa đáng, nhanh chóng hơn để lấy lại niềm tin cho người tiêu dùng.

Ngày 11/6, tại văn phòng Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (đơn vị quản lý thương hiệu bia Tiger), chúng tôi đã có cuộc làm việc với ông Lê Tấn Hùng - Trưởng phòng đối ngoại của Công ty về trường hợp mà khách hàng Võ Văn Lý đã khiếu nại.

Đại diện Công ty TNHH Nhà máy bia VN cho biết thông thường, những vụ khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm của Công ty sẽ được giải quyết trong vòng 7 ngày, kể từ ngày nhân viên của Công ty tiếp nhận mẫu vật đem về và chuyển sang cho bộ phận kĩ thuật làm công tác xét nghiệm.

Ông Hùng cũng từ chối bình luận sản phẩm bia Tiger trong trường hợp khách hàng Lý gặp phải là chai bia thật hay giả, vì theo ông, việc này phải được bộ phận kĩ thuật của nhà máy kiểm tra qua các thông số liên quan đến nắp chai, phân tích mẫu nước bia...

Ông Hùng chỉ xác nhận, bằng mắt thường thì chai bia này chỉ còn khoảng... lưng chai (!?).

Cũng theo ông Hùng, nếu đúng đây là chai bia Tiger thật thì việc này hoàn toàn là do lỗi kĩ thuật. “Rất có thể đã có lỗi ở một khâu sản xuất nào đó. Vì thông thường tại dây chuyền vào nước bia đều có trang bị một con mắt “thần”, nếu chai bia vào không đủ dung lượng nước theo quy định thì chai đấy sẽ tự động bị gạt ra. Vì vậy, chúng tôi mới cần đem chai bia về để bộ phận kĩ thuật kiểm nghiệm…”

Tuy vậy, ông Hùng khẳng định với VTC News rằng số trường hợp khách hàng khiếu nại những trường hợp giống như ông Lý là không nhiều “một con số rất nhỏ, chỉ thỉnh thoảng lắm mới xảy ra và là con số hoàn toàn cho phép với quy định sản xuất (từ 0,01 - 0,02%).

Cũng theo Trưởng phòng đối ngoại của Công ty TNHH nhà máy bia VN, nếu ông Lý đồng ý cung cấp chai bia cho nhà sản xuất để thực hiện công tác kiểm nghiệm thì việc này sẽ hoàn toàn do bộ phận kĩ thuật của nhà máy thực hiện.

"Với một thương hiệu có mặt trên thế giới đã hơn 30 năm và có mặt tại VN đã 17 năm, Tiger là một thương hiệu lâu đời và có uy tín lớn, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm vào tính trung thực của việc kiểm nghiệm. Phòng thí nghiệm của nhà máy sản xuất tối tân và hiện đại hơn bất kì phòng thí nghiệm nào thuộc phạm vi trong nước…”, ông Hùng quả quyết.

Đòi đổi chai bia Tiger bằng 2 huy hiệu vàng 9999

Khi chúng tôi đề cập lý do vì sao khách hàng không đồng ý giao chai bia cho nhà sản xuất kiểm định, ông Lê Tấn Hùng cho biết: “Do khách hàng yêu cầu Công ty đổi chai bia bằng 2 huy hiệu, trị giá 2 chỉ vàng 9999 (giải nhì của chương trình khuyến mãi công ty đang thực hiện).

Tại biên bản làm việc giữa đại diện nhà sản xuất, là ông Hồ Minh Sô - đại diện phòng bán hàng, và ông Võ Văn Lý hôm 25/5 vừa qua, phần ghi đề nghị của người khiếu nại, ông Lý cũng ghi rất rõ: “Tôi không đồng ý cho đem chai bia về công ty. Tôi và anh Thọ (người bỏ tiền ra mua chai bia - PV) đồng ý đổi cho Công ty trị giá 2 đồng tiền vàng mà công ty đang khuyến mãi (trích nguyên văn biên bản).

Dù vậy, Công ty TNHH nhà máy bia VN đã không đồng ý với yêu cầu của ông Lý với lý do: Không muốn tạo ra một tiền lệ xấu, không hay cho bất kì khách hàng nào về sau.

Để thẩm định thông tin, ngay sau khi làm việc với đại diện nhà sản xuất, chúng tôi đã liên hệ lại với ông Lý (chủ đại lý bán bia) và cả ông Thọ (khách hàng uống bia), và được cả 2 xác nhận có chuyện đòi nhà sản xuất “cung cấp “ 2 đồng tiền vàng.

Thế nhưng, cả 2 khách hàng này lại cho rằng đây là sự đền bù thỏa đáng về uy tín và danh dự cho cá nhân khách hàng và đại lý bán hàng trước sự việc chai bia bị thiếu dung lượng, chứ hoàn toàn không phải là một sự “vòi vĩnh”.

(Theo VTC)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,