221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1281200
Rước phiền từ ’dế xịn’ BlackBerry
1
Photo
null
Rước phiền từ ’dế xịn’ BlackBerry
,

 - Mang chiếc điện thoại BlackBerry Javelin đã mua tại cửa hàng Góc nhìn mới - 37 Nguyễn Khuyến để bảo hành, khách hàng không những không được sửa máy mà còn chuốc thêm bực mình vì bị đổ lỗi "để điện thoại rơi vào nước"...

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại 8 triệu đồng dùng 5 tháng đã...hỏng hẳn

Vào ngày 12/9/2009, anh Nguyễn Lương Thiện ở phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội đã tới cửa hàng Góc nhìn mới ở số 37 phố Nguyễn Khuyến, Hà Nội để mua một chiếc điện thoại BlackBerry Javelin - thời hạn bảo hành 12 tháng với giá 8 triệu đồng.

Mô tả ảnh.
Điện thoại BlackBerry Javelin (Ảnh C.Thanh)

Sử dụng ổn định được 5 tháng, đến ngày 03/02/2010, chiếc điện thoai BlackBerry Javelin bất ngờ trở chứng, màn hình tối thui, bật không lên nguồn, sạc điện không vào nên anh Thiện đã phải mang tới cửa hàng Góc nhìn mới để bảo hành. Chẩn đoán máy bị xung nguồn nên nhân viên của cửa hàng Góc nhìn mới đã yêu cầu anh Thiện đợi gần 3 giờ đồng hồ để kiểm tra, sạc lại pin. Thấy sạc lại chẳng ăn thua gì nên nhân viên cửa hàng đã phải viết phiếu nhận bảo hành cho chiếc điện thoại BlackBerry Javelin.

"Ngày 06/02/2010, nhân viên của cửa hàng Góc nhìn mới đã gọi điện cho tôi và thông báo "Điện thoại của anh bị rơi xuống nước nên cửa hàng không có trách nhiệm bảo hành". Nghe họ nó vậy, tôi đã tỏ thái độ không đồng tình, kịch liệt phản đối vì từ khi sử dụng máy đến khi máy bị hỏng, tôi chưa từng để máy bị ẩm chứ đừng nói đến chuyện rơi xuống nước. Trước thái độ của tôi, nhân viên của cửa hàng này đã phải đồng ý đưa máy của tôi tới bảo hành tại 229 Xã Đàn - Một chi nhánh bảo hành khác" - Anh Thiện kể lại.

"Suốt từ đó tới nay, mặc dù tôi đã nhiều lần gọi điện và đến tận nới để hỏi, đòi lại máy nhưng nhân viên của cửa hàng Góc nhìn mới đều khất lần. Mãi tới ngày 12/05/2010, một người đàn ông tự xưng là chủ cửa hàng Góc nhìn mới đã nói với tôi rằng "Máy của bạn không thể sửa cho chạy được nên cửa hàng sẽ đền bạn một chiếc BlackBerry 8320 mới - Giá trên thị trường là 3.9 triệu đồng".

Lỗi tại khách hàng nhưng vẫn hỗ trợ điện thoại mới?

Mô tả ảnh.
Cửa hàng Góc nhìn mới đã đề xuất đổi cho anh Thiện một chiếc điện thoại BlackBerry khác (Ảnh C.Thanh)

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ cửa hàng Góc nhìn mới cho biết: "Khi khách hàng Thiện mang chiếc điện thoại BlackBerry Javelin tới cửa hàng chúng tôi, nhân viên kỹ thuật đã kiểm tra và nhận thấy chiếc điện thoại bị xước xát nhiều, xuống mã rất nhanh cho dù thời gian sử dụng chưa lâu. Điều này cho thấy ý thức bảo vệ máy của khách hàng chưa tốt, quăng quật nhiều.

Khi mang điện thoại tới cửa hàng, anh Thiện có trình bày rằng có để điện thoại trong túi quần đi ngủ, sáng dậy thấy máy không lên nguồn. Hôm đó, khi nhận máy của anh Thiện để bảo hành, chúng tôi đã đưa cho anh Thiện một chiếc điện thoại khác để sử dụng tạm thời. Tuy nhiên, sau vài ngày anh Thiện quay lại cửa hàng và cho biết "Lại cho điện thoại vào túi quần và ngủ quên, sáng hôm sau dậy lại thấy điện thoại không lên nguồn.

Do vậy, theo phán đoán chuyên môn thì 2 chiếc điện thoại đều bị mất nguồn do bị tỳ đè nặng lên màn hình liên tục nên có thể dẫn đến việc vỡ màn hình, cong mainboard, gãy vỡ linh kiện bên trong máy là điều khó tránh khỏi. Mặt khác, sau khi kiểm tra kỹ hơn, nhân viên kỹ thuật của chúng tôi nhận thấy chiếc điện thoại BlackBerry Javelin có hiện tượng bị nước vào. Đối chiếu với nhưng quy định về bảo hành thì cửa hàng chúng tôi hoàn toàn có thể từ chối bảo hành nhưng vì uy tín và trách nhiệm của cửa hàng, chúng tôi đã đưa ra phương án hỗ trợ khách hàng một chiếc điện thoại BlackBerry 8320. Tuy nhiên, đến nay khách hàng vẫn chưa đồng ý với phương án đó".

Anh Nguyễn Lương Thiện bức xúc nói: "Theo tôi được biết, tại tất cả các Trung tâm bảo hành điện thoại di động, yêu cầu đầu tiên khi mở máy điện thoại để kiểm tra là phải có mặt của chủ máy. Do vậy, việc cửa hàng "Góc nhìn mới" đã mở máy ra để kiểm tra khi không có mặt tôi và kết luận máy bị rơi vào nước, không thể sửa là điều khó có thể chấp nhận được".

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,