221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1290435
Tiêu dùng tuần qua: Mua hàng "5 sao" rước mạo hiểm
1
Article
null
Tiêu dùng tuần qua: Mua hàng '5 sao' rước mạo hiểm
,

- Nhận phòng khách sạn 5 sao như đi xin, đi tour du lịch thương hiệu thì bị dắt lên tàu để đi... "chui". Còn muốn bảo hành máy lạnh thì cứ việc... chờ dài cổ.

TIN LIÊN QUAN

Thượng khách bị hành

Chọn tour Sinh Cafe, khách sa vào
images1987536_1.jpg
Khách đi du lịch bị nhồi đến khi chẳng thể nhồi thêm.
chuyến du lịch "bão táp" . Bị bớt xén điểm đến, khách còn phải chấp nhận đi tàu chui để kết thúc chuyến đi. Những tour du lịch trở thành du lịch mạo hiểm như vậy khiến khách sợ đến già, nhất là khi vạ vật trên tàu cánh ngầm quá tải nhiều chục người và chật như nêm.

Tình trạng mua hàng rước... mạo hiểm còn xảy ra với cả dịch vụ cao cấp như phòng nghỉ
khách sạn 5 sao. Khách có thẻ hội viên Accor Advantage Plus nhưng vẫn bị Saigon Sofitel Plaza từ chối check-in. Và lỗi phục vụ được bình thản giải thích rằng "hệ thống khách sạn báo... nhầm".

Cay đắng hơn cả là hàng vạn khán giả truyền hình cáp mùa World Cup. TV mất sóng thường xuyên, giữa trận bóng, nhà đài
không 1 dòng thông báo, không một lời xin lỗi.

Với máy lạnh ngày hè, người tiêu dùng 
nổi giận. Máy mới thì bị lắp ẩu, sai quy cách khiến khách lo bị tổn hao điện năng. Còn muốn bảo hành, cứ việc vã mồ hôi... chờ nếu không muốn bị "đá bóng" trách nhiệm.

Bởi vậy, mới thấy làm "thượng đế" thật nhọc nhằn.
10 năm không đòi nổi sổ BHXH. Ngay cả quyền được bóc tem sản phẩm, đôi khi khách hàng cũng bị những siêu thị cướp đi một cách "bất đắc dĩ".

Nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao không có nghĩa là lòng kiên nhẫn của họ thừa thãi. Những doanh nghiệp nên coi chừng, thị trường ngày nay đã thuộc về người mua, nên theo Michel Bergdahl, người có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong nhiều doanh nghiệp và hợp tác với nhiều doanh nhân nổi tiếng, "khi bạn đối xử với khách hàng một cách tồi tệ nghĩa là bạn đang định hướng kinh doanh cho đối thủ của bạn".


Thực phẩm... điêu
images1987790_hang.jpg
Thịt đông lạnh- nỗi lo của những bà nội trợ.
Chất lượng thực phẩm trong những ngày hè oi bức càng trở nên bức thiết hơn khi những thông tin về
thịt cận date ồ ạt vào Việt Nam gây không ít lo ngại với người tiêu dùng. Đáng sợ là chính những người sản xuất thực phẩm cũng không dám sử dụng nông sản của chính họ vì thuốc kích thích được sử dụng một cách vô tội vạ.

Mới đây, một khách hàng "sâu cay" đã đổi tên hãng sữa bội tín về quà tặng thành
"Điêu-mex". Điều đó cho thấy lòng tin của người tiêu dùng đang sụt giảm. Nhất là khi người bán mập mờ chất lượng hàng hóa. Cháo được gọi là cháo dinh dưỡng nhưng rất có thể là thiếu dinh dưỡng nghiêm trọng. 1 kg cua bể thường ’cõng’ 4 lạng dây trói.

Nhắn tin
Tuần qua, chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng VietNamNet đã có bài viết theo phản ánh của các bạn Trần Văn Phú (Nha Trang), Nguyễn Danh Lân (Hà Nội), Nguyễn Ngọc Thưởng (Trà Vinh) về chất lượng điện thoại; H.L (Hà Nội) về chất lượng dịch vụ du lịch; Phạm Tuấn Đạt (Hà Nội), Văn Phú Long (Thanh Khê, Đà Nẵng), Đặng Thùy Dương (Tp. Thái Nguyên) về bảo hành khổ; Đinh Quốc Đạt (Tp. Hải Phòng) về nhận quà tặng; Nguyễn Tuấn (Hà Nội) về lắp đặt điều hòa; Thái Hồng Mão (Hà Nội) về làm sổ BHXH; ý kiến bạn đọc về chất lượng truyền hình cáp mùa World Cup; Nguyễn Kim Hoàn về chất lượng dịch vụ vận tải; ...


Chúng tôi đang thực hiện bài viết theo phản ánh của bạn Hoàng Minh Đức (Hải Dương) về chất lượng truyền hình cáp; Nguyễn Thế Truyền (Hà Nội), Trần Đình Cường, Phạm Văn Bảo về chậm chuyến hãng không; Mạnh Hùng (Hà Nội) về tặng quà; Trần Đức Long (Hà Nội) về bảo hiểm; Võ Tá Luân về nhận thưởng; Nguyễn Thị Thanh Vân (TP.HCM) về cướp giật trước siêu thị; Phạm Thúy Hà (Hà Nội) về chất lượng chung cư; Phạm Hải Đăng (Trà Vinh) về bảo hành điện thoại; Nguyễn Văn Đàn (Hà Nội) về chất lượng gạch lát nền; Lê Thị Tuyết Sương về chất lượng sữa trẻ em; Hồ Thị Phương Thảo về chất lượng mầm non... 


Chuyên mục đang xác minh phản ánh của chị Thắm (Tp. HCM) về sổ BHXH; Trần Anh Tú (Hà Nội) về bảo hành; Lương Cường về chất lượng truyền hình cáp; Việt Hoàng về tổng đài; Nguyễn Thị Hoài Tâm (Hà Nội) về mua hàng thiếu linh kiện; Lương Việt Hùng về thẻ bảo hành điện thoại; Hồng Ngọc, Lê Minh Hạnh về dịch vụ điện; Minh Văn về dịch vụ chứng khoán; Đinh Thị Cẩm Vân về dịch vụ bảo hiểm; Lê Thúy Hiền (Hà Nội) về chất lượng tã giấy trẻ em; Phạm Văn Khánh (Kon Tun) về chất lượng vật liệu xây dựng; 

Phản ánh của các bạn sau cũng đang được xác minh: Vietrich về giá phòng trọ cho sinh viên; Phạm Hải Đăng (Hoàng Mai, Hà Nội), Trần Thị Kim Thủy (Bà Rịa, Vũng Tàu), Nguyễn Thị Kim Chi (Hà Đông, Hà Nội), Lê Đình Hải (Hà Nội), Nguyễn Thị Kim Huy (Kiên Giang) về cước phí dịch vụ viễn thông; Kien Chinh (Quận 3, Tp. HCM) về thái độ phục vụ của truyền hình cáp; Nguyễn Minh Trí (Bình Dương) truyền hình cáp mất tín hiệu Phan Đăng Dương (Tp. HCM), Lê Nguyên Khang, Nguyễn Như Quỳnh về khuyến mãi viễn thông; Dinh Van Mon (Gia Lâm, Hà Nội) phản ánh chất lượng dịch vụ Internet; Nguyễn Thị Hồng Duyên (Cầu Giấy, Hà Nội) về thái độ nhân viên ngân hàng; Nguyễn Thị Thanh Hà (Hào Nam, Hà Nội), Phạm Thị Tuyết về chất lượng dịch vụ/ sản phẩm không đúng thực tế; Vu Long (Nam Định) về chất lượng máy lạnh; 

Nguyễn Thị Thanh (Hà Nội) phản ánh về thuê biển quảng cáo; Nguyễn Phúc Thành về thái độ nhân viên dịch vụ khách hàng; Lâm Ngọc Có (Nha Trang), Phạm Ngọc Vững, Nguyễn Tiến Quyết (Hà Nội), Lê Thị Vân, Vũ Xuân Trình về bảo hành sản phẩm; Trần Ngọc Cảnh (Quỳnh Phụ, Thái Bình) về chất lượng truyền hình;
Nguyễn Quang Huy về giá thuốc; Trần Thị Tuyết Minh (Bến Tre) về chương trình tặng quà; Lê Thế Nam về chất lượng dịch vụ du lịch; Đỗ Quốc Thắng về bảo hành nhà ở; Lê Viết Tới (Chỉ Đạo, Hưng Yên) về mất điện thường xuyên; ...

Để tiến hành xác minh phản ánh, chúng tôi rất cần liên hệ với bạn đọc để thu thập các thông tin liên quan. Rất mong nhận được thông tin về số điện thoại liên hệ của các bạn đọc sau: Linh (Hà Nội) phản ánh về bảo dưỡng điều hòa; Sophie. Eobi về chất lượng nước giải khát;  Phan Anh về mua bán các thiết bị; Nguyễn Mạnh Thủy (Đông Ngạc, Từ Liêm) về chất lượng dịch vụ Internet; VanDien Nguyen về dịch vụ tại bệnh viện; Duy Khoa (quận 10, Tp. HCM) về khuyến mãi viễn thông.


Chúng tôi vui mừng nhận được lời cảm ơn của các bạn Phạm Hiệp (Đồng Xuân, Hà Nội) và Đặng Thùy Dương (Thái Nguyên).


Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến NTD theo các cách sau:
- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn) hoặc:- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

  • H.Dũng (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,