221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1288619
Mua laptop mới, không được "bóc tem"
1
Article
null
Mua laptop mới, không được 'bóc tem'
,

Tem niêm phong laptop (seal) luôn là tiêu chí quan trọng để xác định sản phẩm đã được sử dụng từ trước hay là máy mới 100% của chính hãng. Tuy nhiên, trên thực tế không ít cửa hàng, siêu thị đã bóc tem này mà không có sự chứng kiến của khách hàng, gây tâm lý lo ngại về chất lượng sản phẩm.

Khách hàng cần tìm hiểu nhiều thông tin về laptop chính hãng để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Theo lẽ thường khi mua laptop mới, khách hàng sẽ qua các khâu cơ bản như: xem mẫu máy trưng bày, nếu đồng ý mua, cửa hàng sẽ mang ra một sản phẩm mới chưa bóc tem để giao cho khách, trước khi giao, nhân viên cửa hàng sẽ rạch tem niêm phong trước mặt khách để cùng kiểm tra bên trong thùng máy, đảm bảo các linh phụ kiện kèm máy đã đầy đủ.

Tuy nhiên, bạn đọc Đỗ Thị Huyền Trang (TP.HCM) đã gửi thư bày tỏ băn khoăn về chất lượng chiếc laptop chị vừa mua tại siêu thị của Hoanlong Computer, do sản phẩm đã được rạch tem niêm phong từ trước khi giao cho chị.

Theo thư chị Huyền Trang, chị vừa sắm một laptop Dell dòng Inspiron 1464 tại siêu thị của Hoanlong Computer. Ngay khi nhận hàng, chị khẳng định thùng máy hoàn toàn không còn tem niêm phong. Chị có thắc mắc với nhân viên thì được cho biết tem được bóc ra để kiểm tra hàng. Nhưng đúng ra công đoạn này phải diễn ra trước mắt chị. Tuy vẫn nhận hàng nhưng chị không nguôi thắc mắc về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

Hoàn Long: bóc niêm phong để kiểm tra trước khi nhập kho

Phản hồi về những thông tin này, bà Lê Thị Kim Thảo, đại diện phòng chăm sóc khách hàng của Hoanlong Computer cho biết, Hoanlong Computer là đại lý bán lẻ máy vi tính trên thị trường thì mặc nhiên phải nhập nguồn hàng từ nhà phân phối và để đảm bảo khi đến tay người tiêu dùng sản phẩm có đầy đủ phụ kiện kèm theo thì Hoanlong phải kiểm tra hàng trước khi nhập kho. Khi khách mua sản phẩm tại Hoanlong, để đảm bảo chế độ bảo hành sau này, Hoanlong cũng phải xé bao bì để dán tem cho sản phẩm của khách hàng đã mua. 

Theo bà Trang, nếu sản phẩm không có dán tem của Hoanlong Computer thì sẽ không được hưởng chế độ bảo hành khi sản phẩm bị lỗi sau này, cũng như không được Hoanlong Computer mang sản phẩm đến nhà phân phối hàng để bảo hành.

Cần minh bạch thông tin trước khách hàng

Do cho rằng khâu rạch tem niêm phong, kiểm tra phụ kiện, máy móc trước mặt khách hàng là không quan trọng với nhiều người mua nên nhiều cửa hàng đã bỏ qua và thực hiện từ trước. Nhưng qua sự việc này cho thấy, doanh nghiệp có thể đánh mất lòng tin từ người tiêu dùng nếu không lưu ý đến tâm lý khách hàng, trong khi thực sự đây là khâu không tốn nhiều thời gian.

Hơn nữa, thực tế cũng cho thấy có nhiều cửa hàng đã cố tình bỏ qua khâu rạch niêm phong trước mặt khách nhằm kiếm lợi bằng các nguồn hàng không phải chính hãng. Một số linh kiện trong máy được thay thế bằng hàng cũ hoặc rút bớt, hoặc cấu hình máy được nâng cao bằng những linh kiện kém chất lượng nhằm nâng giá sản phẩm… Để tránh những nghi ngờ không đáng có của khách hàng, doanh nghiệp nên minh bạch thông tin trước khách hàng.

Để có thể khẳng định laptop Dell là hàng chính hãng, nên căn cứ vào một số đặc điểm được nêu ra từ đại diện của FPT, một trong những nhà phân phối chính thức của laptop Dell tại Việt Nam. Theo đó, laptop Dell chính hãng phải có tem bảo hành dán trên máy, phiếu bảo hành của một trong bốn nhà phân phối chính thức của Dell, kèm thẻ Dell Pass do hãng phát hành có ghi rõ số Servicetag giống số Servicetag được in dưới máy.

  • Tường Minh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,