221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1288889
Tiêu dùng tuần qua: Doanh nghiệp xử tệ sau bán hàng
1
Article
null
Tiêu dùng tuần qua: Doanh nghiệp xử tệ sau bán hàng
,
 - Từ võng xếp Duy Lợi- thương hiệu Việt được người tiêu dùng bình chọn đến hãng điện thoại đình đám Nokia đều bị phàn nàn có thái độ "đuổi khách".

Đâu rồi cái tâm với khách?

Duy-L-ijpeg.jpg
Võng xếp Duy Lợi - nỗi thất vọng của nhiều khách từng đi bảo hành.
Tin tưởng vào thương hiệu Việt đã được người dùng bình chọn, khách đã chọn võng xếp Duy Lợi. Nhưng đến khi sản phẩm gặp sự cố phải đem đi bảo hành, khách làm theo chỉ dẫn đến cửa hàng đã mua thì bị từ chối, kêu lên công ty thì nhận được thái độ lạnh nhạt, khinh khỉnh: chắc gì anh đã mua hàng của tôi. 

Trước thái độ này, nhiều bạn đọc VietNamNet kêu lên: thất vọng vì chất lượng võng Duy Lợi một thì buồn về hành xử của Duy Lợi 10. Có người ước: giá như DN này đem 1/10 cái tâm đi làm từ thiện để chia cho khách dùng sản phẩm Duy Lợi.

Khách mua hàng của LG, một trong những hãng điện tử có thị phần lớn ở Việt Nam thì phải "gõ phèng la" mới được bảo hành, sửa chữa. Thế nên không có gì lạ khi máy chiếu của khách phải đắp chiếu nửa năm chờ linh kiện ảo, phản ánh đến báo thì được hưởng giá off 50%.

Mới đây, hãng điện thoại chiếm 39% thị phần thế giới Nokia tổ chức Đêm hội trắng tím quảng bá sản phẩm và tri ân khách hàng tại Nha Trang. Điều đáng nói là thực khách được mời tham dự đêm hội trang trọng đó lại cảm thấy thái độ... đuổi khéo. 

Đêm Trắng tím của Nokia và những uẩn khúc ’xám tối’
Đêm Trắng tím của Nokia và những uẩn khúc "xám tối"

Ngày hè, người dân đâm ghét điện thoại, máy lạnh vì chất lượng quá tồi. Nước sinh hoạt cũng chẳng khá hơn khi lọc nước được bùn. Khách tố nhân viên xe buýt hành xử kiểu anh chị nhưng doanh nghiệp quản lý cũng chỉ xử lý ở mức chuyển tuyến phục vụ. Lưu kí chứng khoán thiu khiến giá trị bị sụt giảm, phần thiệt cũng chỉ thuộc về khách hàng. Còn doanh nghiệp có đủ chiêu "ép" khách sử dụng thêm dịch vụ của mình.

Trước việc ngoảnh mặt quay lưng của doanh nghiệp, nhiều người dùng đã phản hồi, kêu gọi nhau tẩy chay. Điều này cho thấy người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng dùng quyền lực tối thượng: đem tiền đi tiêu chỗ khác. Vậy nên nếu doanh nghiệp cứ bo bo giữ lề thói kinh doanh khinh thường khách hàng thì dù có sở hữu thương hiệu đình đám, vẫn có ngày bị bị người dùng lãng quên.

Nhắn tin

Tuần qua, VietNamNet đã viết bài theo phản ánh của Nguyễn Ngọc Xứng, Trần Đức Thanh, Nguyễn Xuân Lượng, Nguyễn Thị Thảo, Nguyễn Tuấn Linh, H.T.M.V, Nguyễn Hoàng, Phạm Văn Vượng...

Chúng tôi đang viết theo phản ánh của các bạn: Trần Đức Long về bảo hiểm, Lã Thị Kim Nhung về sim điện thoại, Việt Hoàng về tổng đài hỗ trợ, Nguyễn Ngọc Thưởng và Trần Văn Phú về chất lượng điện thoại, Đinh Quốc Đạt về việc đổi thưởng, Nguyễn Kim Hoàn về tàu cánh ngầm, Nguyễn Thị Mỹ Lan (Thái Nguyên), Nguyễn Xuân Tình, Nguyễn Bích Ngọc (Hà Nội), Trần Văn Cường (Hà Nội) về bảo hành, Mạnh Hùng về đổi thưởng của một hãng ĐTDĐ, Nguyễn Đức Thuần về giá chung cư, Lê Minh Hanh (Hà Nội) về mất điện dài ngày...

Chúng tôi cũng đang xác minh phản ánh của các bạn: Tuấn, Đặng Đinh Thanh, Nguyễn Văn Ty, Xuân Vinh (Cần Thơ), Nguyễn Đàm Chính (Hà Nội), Lê Minh Dũng (Hà Nội), Nguyễn Thị Hoa (Hà Nội) về chất lượng dịch vụ viễn thông; Cao Bá Khải  (Hà Nội) về chất lượng nước; Trần Thanh Minh  (Hà Nội) về dịch vụ chuyển phát nhanh; Đỗ Văn Úc (Hưng Yên), Nguyễn Minh Tuấn (Hà Nội) về điện; Đặng Thế Anh (Hà Nội) về bảo hành;  Phạm Văn Bao về máy bay trễ chuyến;

Lê Thị Hoạch (Hà Nội), Nguyễn Xuân Bằng (Hà Nội), Nguyễn Thanh Vân (TP.HCM) về chất lượng ADSL; Mai (Hà Nội) về thu tiền học; Phương Minh Nam (Hà Nội) về độc quyền trong chung cư; Đặng Ngọc Trâm (Hà Nội) về hụt két ATM; Hoàng Văn Dương (Hà Nội) về chất lượng đầu thu; Ngọc Tuấn (Hà Nội) về tình trạng mất nước dài ngày; Đặng Thùy Vũ (Hà Nội) về mất sóng truyền hình; Văn Tý (Đà Nẵng) về quảng cáo.

Chúng tôi đã nhận được phản ánh của các bạn Bùi Công Sơn (Hà Nội) về dịch vụ cấp cứu; Nguyễn Minh Quân (Hà Nội) về phục vụ và chất lượng trong rạp chiếu phim, Nguyễn Phương (Hải Phòng) về hóa đơn điện; Nguyễn Lệ Nhung (Hà Nội) về chất lượng thực phẩm trong siêu thị; Võ Thị Lược, Nguyễn Hòa Khanh, Nguyễn Thị Út (Đồng Nai) về đường dây điện, Trần Quốc Thành (Nghệ An) về tính giá điện. Để phản ánh của các bạn thành tin bài, chúng tôi cần các bạn cung cấp những bằng chứng cụ thể.

Xin trân trọng cảm ơn các bạn Nguyễn Trọng Toàn, Thành (Hà Nội), Nguyễn Thúy Trinh (Hà Nội), Quyền Tiến Cường (Tp.HCM), Hải Vũ (Hà Nội)...đã gửi ý kiến đến chuyên mục BVKH. Tuy nhiên, để xác minh phản ánh của các bạn chúng tôi rất cần số điện thoại để giúp phóng viên liên hệ, tìm hiểu. Thông tin cá nhân của bạn đọc sẽ được giữ kín nếu các bạn yêu cầu.

Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến NTD theo các cách sau:

- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:

- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn) hoặc:

- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

  • Huyền My (tổng hợp)

    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
     hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

    Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

    Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,