221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1289482
Nhận phòng khách sạn Saigon Sofitel Plaza như... đi xin
0
Photo
null
Nhận phòng khách sạn Saigon Sofitel Plaza như... đi xin
,

- Sử dụng thẻ hội viên Accor Advantage Plus đăng kí phòng tại Saigon Sofitel Plaza nhưng khi đến nơi, khách phải bẽ bàng quay ra vì bị từ chối.

TIN LIÊN QUAN
 
"Thượng khách" bị từ chối
Khách sạn Saigon Sofitel Plaza. Ảnh minh họa: Internet
Khách sạn Saigon Sofitel Plaza. Ảnh minh họa: Internet
 Một vị khách "hụt" của Saigon Sofitel Plaza cho biết ông sẽ khó mà có thể bước chân vào khách sạn này lần nữa sau lần check-in nhưng lại phải check-out.
Vị khách này đóng tiền tham gia hội viên Accor Advantage Plus, nên được hưởng các quyền lợi: ở một đêm miễn phí tại khách sạn thuộc hệ thống tập đoàn kinh doanh và quản lý khách sạn Accor, giảm giá khi ăn tại nhà hàng thuộc hệ thống. Thẻ có giá trị từ tháng 6/2009 đến hết tháng 6/2010. 

Đến tháng 6/2010, chính nhân viên chương trình Accor Advantage Plus gọi điện nhắc vị khách này quyền lợi ở một đêm miễn phí tại khách sạn và mời ông đóng tiền để tham gia thành viên năm tiếp theo.

Ngày 25/6, vị khách đăng kí đêm miễn phí tại khách sạn Saigon Sofitel Plaza tối ngày 29/6/2010 và đã nhận được email xác nhận đã đặt phòng. Trưa ngày 29/6, ông tới khách sạn Saigon Sofitel Plaza mang theo thẻ hội viên và bản in email xác nhận để làm thủ tục nhận phòng. Tuy nhiên, khách sạn Sofitel đã "nhẹ nhàng" từ chối làm thủ tục check-in cho ông với lý do ông đã sử dụng đêm miễn phí rồi.

Bẽ bàng vì bỗng dưng bị biến thành "kẻ nói dối", vị khách xách hành lý sang khách sạn khác.

Muốn đòi quyền lợi phải... mua tiếp dịch vụ 

Trả lời nhân viên của vị khách nói trên và phóng viên VietNamNet, chị Ngọc, nhân viên phòng dịch vụ khách hàng của Accor Advantage Plus giải thích: Trưa ngày 29/6, hệ thống của khách sạn Sofitel Sài Gòn bị lỗi nên báo nhầm rằng khách đã sử dụng đêm miễn phí. Đây là sự hiểu nhầm giữa khách sạn và khách hàng. Khách sạn Sofitel đã có hướng giải quyết nhưng rất tiếc khách không nán lại thêm 5 phút nữa.

Tập đoàn kinh doanh và quản lý khách sạn Accor đầu tư vào kinh doanh dịch vụ khách sạn tại Việt Nam dưới các thương hiệu Sofitel, Pullman, Novotel, Mercure and Ibis. Accor Advantage Plus tên gọi khác công ty TNHH Allegiance Marketing Pty Ltd trực thuộc tập đoàn này, được thành lập với mục đích thúc đẩy chương trình khách hàng thân thiết của khách sạn tại Australia và tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hội viên của Accor Advantage Plus phải đóng 200 USD/năm.

Theo quy định của chương trình hội viên Accor Advantage Plus, vị khách nói trên vẫn được dùng một đêm miễn phí tại hệ thống tập đoàn. Nếu ông muốn đặt phòng ngay trong ngày 30/6/2010 này, phòng dịch vụ của Accor Advantage Plus sẽ giúp ông đặt ngay. Còn nếu ông không sử dụng, đêm miễn phí này sẽ bị mất sau 30/6.

Cũng theo Accor Advantage Plus, có một cách khác là vị khách này sẽ tiếp tục đóng lệ phí hội viên của năm 2010-2011 và Accor Advantage Plus sẽ cộng đêm miễn phí này vào năm tiếp theo này.

Trong khi đó, vị khách quá thất vọng vì sự cố  tại quầy lễ tân, cho biết sẽ không tiếp tục làm thẻ hội viên của năm tiếp theo nữa. 

Trong trường hợp vị khách tẩy chay chương trình hội viên năm sau, Accor Advantage Plus cho biết không có cách nào để "bù" đêm miễn phí đã "bốc hơi" do lỗi hệ thống của khách sạn.

Đại diện Accor Advantage Plus cũng không đưa ra một lời xin lỗi nào về sự cố nói trên.

Khách thân thiết thì... "thiệt"

Vị khách hụt của Saigon Sofitel Plaza cho biết sau chuyến bay dài, ông không thể lãng phí quỹ thời gian eo hẹp trong chuyến công tác của mình và khiến bản thân mệt mỏi hơn với việc chờ vô hạn định chỉ để lấy phòng ở một đêm miễn phí. Đó là chưa kể những cảm xúc của ông khi nhân viên khách sạn lạnh nhạt thông báo ông đã sử dụng đêm miễn phí và từ chối check-in.  

Để có thẻ hội viên Accor Advantage Plus, khách phải đóng 200 USD/năm
Để có thẻ hội viên Accor Advantage Plus, khách phải đóng 200 USD/năm. Ảnh minh họa: Internet
 Vấn đề là ngày mà vị khách nói trên hưởng quyền lợi lại sát ngay ngày hết hạn thẻ hội viên. Ông không chấp nhận việc Accor Advantage Plus chỉ giải quyết sự cố bằng cách mời khách đóng tiền làm thẻ hội viên năm tiếp theo. Như vậy, chẳng khác nào việc chưa đảm bảo quyền lợi cho khách đã vội "ép" khách phải tự đảm bảo quyền lợi của mình bằng cách mua tiếp dịch vụ.

Vào tháng 9/2009, hàng loạt khách hàng thân thiết của một mạng viễn thông lớn tại Việt Nam cũng phải chịu cảnh bẽ bàng với chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết. Hãng viễn thông sau đó đã gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của mình. Tuy nhiên, từ đó đến nay dư luận vẫn chưa nguôi phản ánh tình trạng tặng quà như bố thí của nhà mạng này và nhiều DN.

  • HM

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,