221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1289665
Chọn tour Sinh Cafe, sa chân du lịch "bão táp"
1
Photo
null
Chọn tour Sinh Cafe, sa chân du lịch 'bão táp'
,

- Điểm đến bị cắt xén, tour làm lỡ chuyến bay khiến khách hàng phải đi tàu chui để cay đắng kết thúc chuyến du lịch.

TIN LIÊN QUAN

Tour du lịch đày ải khách

nha trang
Nha Trang - điểm đến của chuyến du lịch - Ảnh: M.M
Vốn biết tiếng của công ty du lịch Sinh Cafe, vợ chồng chị H.L (Hà Nội) đặt tour du lịch Nha Trang với giá hơn 12 triệu đồng, nhưng chuyến đi 4 ngày đã khiến anh khiếp sợ.
Chị L. đến đặt tour trọn gói Hà Nội - Nha Trang tại văn phòng Sinh Cafe, số 5 Lương Văn Can tối ngày 31/5/2010, thanh toán toàn bộ số tiền trước khi lên máy bay tới Nha Trang.

Tuy nhiên, theo chị L., tour du lịch sau đó bị bớt đi 2 điểm đến (địa điểm tắm bùn và biệt thự Bảo Đại). Ngoài ra khách hàng phải trả tiền phí vào cửa cho 2 điểm Bãi Sạn và hồ cá Trí Nguyên (dù theo thoả thuận chi phí này đã nằm trong gói tour).

Shock nhất là khi check-out khách sạn, chị L. mới ngã ngửa biết văn phòng Sinh Cafe chưa chuyển tiền thanh toán khách sạn. Chị kể: "Chúng tôi ngồi đợi mà lòng nóng như lửa đốt bởi chỉ còn 1 giờ để ra sân bay. Đến lúc hướng dẫn viên (HDV) mượn tạm ở đâu được tiền để trả khách sạn thì chúng tôi đã chắc chắn là lỡ chuyến bay. Nhưng họ vẫn bảo chúng tôi ra sân bay, nếu lỡ họ sẽ chịu và khi ra sân bay thì đã không kịp làm thủ tục nữa."

Chị L. cho biết, quay về Nha Trang, vợ chồng chị được HDV xếp vào một khách sạn mini, mất điện, không có máy nổ. Sau khi kiên quyết yêu cầu tour phải giải quyết nhanh chóng sự việc, chị được yêu cầu hỗ trợ tour nếu muốn có vé bay ra Hà Nội ngay.

Chị L. kể: "Chúng tôi không chấp nhận vì họ sai họ phải đền bù cho khách hàng. Tuy nhiên cuối cùng vì không thể thu xếp công việc để về muộn hơn, chúng tôi đã phải hỗ trợ bên tour bằng cách chấp nhận đi tàu. Thay vì chưa đến 2 tiếng, nay chúng tôi mất 24 giờ mới về được tới Hà Nội. Họ xếp hai người chúng tôi trên 1 giường tầng 3. Biết rằng 24 tiếng trên tàu rất mệt mỏi nên chúng tôi đã phải tự bỏ thêm tiền để có được vị trí tốt hơn!".

Sa bẫy du lịch "chui"

Kết thúc chuyến du lịch, ngay ngày hôm sau, anh chị L., T. đến văn phòng số 5 Lương Văn Can yêu cầu giải thích sự việc. Anh T. cho biết: "Anh quản lý văn phòng đón tiếp với một thái độ vô cùng bất lịch sự, gác hai chân lên ghế và văng ra những lời tục tĩu".

Chị L. sau đó đã tìm cách liên hệ với quản lý cấp trên của văn phòng số 5 Lương Văn Can HN. Sau khi gửi đơn kiến nghị và liên hệ trao đổi, chị L. mới ngớ người được biết tour của mình là tour nhân viên Sinh Cafe đi chui, không hề đặt tour về văn phòng Sinh tổng. 

Theo trả lời này, hoá đơn của anh chị L.,. T. không có dấu đỏ của Sinh Cafe. Như vậy, tour của anh chị không có trong hợp đồng của Sinh Cafe.

Chị L. nhận được lời xin lỗi về việc người quản lý Sinh Cafe số 5 Lương Văn Can thiếu lịch sự với khách hàng; Sinh Cafe cho biết sẽ có hình thức kiểm điểm. Về lịch trình tour của chị, Sinh Cafe chỉ can thiệp với mức độ là nhân viên làm chui, bằng biện pháp cho nghỉ việc hoặc có một hình thức kỷ luật tương đương. Việc chị L. bị nhân viên Sinh Cafe lừa, chị phải tự chịu những chi phí đã phát sinh trong chuyến du lịch.

Chấp nhận thực tế vì đã không kiểm tra kỹ các giấy tờ khi làm thủ tục đặt tour, chị L. hy vọng đây sẽ là bài học cho nhiều khách du lịch. Theo chị, đang trong mùa du lịch, cẩn thận trong việc lựa chọn dịch vụ và chuẩn bị những thông tin cần thiết sẽ tránh được những chuyến đi kinh hoàng có thể đến với bất cứ ai!

  • M.M

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,