221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1288445
Bảo hành "đá bóng" máy lạnh Sanyo
0
Article
null
Bảo hành 'đá bóng' máy lạnh Sanyo
,

- Chiếc máy lạnh giở chứng, nhân viên bảo hành Sanyo mách khách "nại" đơn vị lắp đặt. Metro thì đòi Sanyo xác nhận máy hỏng không do lỗi của người dùng.  

TIN LIÊN QUAN

"Trái bóng" của Sanyo và Metro

Hơn một tháng trời, gọi điện thoại hàng chục cuộc... xin bảo hành, chiếc máy lạnh Sanyo của anh Văn Phú Long (Thanh Khê, Đà Nẵng) vẫn "đắp chiếu". 

Chiếc máy lạnh này anh Long mua vào tháng 4/2009 tại siêu thị Metro Đà Nẵng, được bảo hành 2 năm, nhân viên của Metro Đà Nẵng đến nhà lắp đặt. 

ml
Sản phẩm máy lạnh được các gia đình đưa vào sử dụng ngày một nhiều - ảnh minh hoạ: B.D
Tháng 5/2010, giữa những ngày hè nóng bức nhất, chiếc máy lạnh bỗng "dở chứng" không làm lạnh nữa. Anh Long ngay lập tức báo tin đến trung tâm bảo hành của Sanyo tại Đà Nẵng (218 Nguyễn Hoàng, Đà Nẵng). Nhân viên bảo hành đến kiểm tra rồi thông báo: máy lạnh hỏng do lỗi lắp đặt và cho rằng anh Long phải liên hệ với nơi đã mua máy và lắp đặt để khắc phục tình hình.
Anh Long lại tìm cách liên hệ với Metro Đà Nẵng. Sau khi nối máy được với trưởng ngành hàng điện máy, anh được trả lời: phải liên hệ với bảo hành của Sanyo để xác nhận sản phẩm hỏng không phải do lỗi của người sử dụng khi ấy Metro mới... ra tay.

Vậy là hàng chục cuộc gọi cho cả 2 nơi, hơn tháng trời, chiếc máy lạnh nhà anh Long vẫn như cục nóng vô tri treo không trên tường nhà. Trung tâm bảo hành Sanyo thì không chịu viết giấy xác nhận, Metro Đà Nẵng vì vậy nhất nhất từ chối giúp. Ở thế "trái bóng", anh Long băn khoăn: "Nếu vì lỗi lắp đặt tại sao hơn 1 năm sử dụng chiếc máy lạnh mới gặp vấn đề, liệu có phải bảo hành của Sanyo thoái thác trách nhiệm?" 

Anh cho biết: "Nhân viên bảo hành của Sanyo nói sẽ sửa chữa lỗi lắp đặt cho tôi với phí 400.000 đồng. Số tiền không lớn nhưng khó chấp nhận bởi không thể có cách bảo hành hành khách vô lý như vậy!"

"Nại" lên báo, máy lạnh ngay
Trao đổi với PV VietNamNet, Trưởng ngành hàng điện máy của Metro Đà Nẵng cho biết đã nhận được nhiều cuộc điện thoại của anh Long yêu cầu bảo hành. Về việc sản phẩm bị hỏng do lỗi lắp đặt, chỉ cần anh Long đưa ra giấy xác nhận của trung tâm bảo hành Sanyo thì Metro Đà Nẵng sẽ có đủ căn cứ để sửa chữa lỗi lắp đặt cho anh. Nếu không anh phải yêu cầu bảo hành của hãng mới đúng địa chỉ. 

PV VietNamNet đã liên hệ với Sanyo Việt Nam để chuyển phản ánh này. Đại diện Sanyo Việt Nam cho biết sẽ kiểm tra và có hồi đáp đến VietNamNet, tuy nhiên sau 1 tuần chuyển phản ánh không thấy hồi âm từ hãng này.

Chỉ biết rằng, trong sáng 22/6/2010, anh Long ngạc nhiên khi nhân viên của Sanyo đến sửa, chiếc máy lạnh nhà anh lại chạy tốt ngay. Anh nói: "Rất vui vì nếu không có quý báo tôi sẽ bị đá qua đá lại, và không biết sẽ là quả bóng đến bao giờ!"

Hành trình mệt mỏi "xin" bảo hành vẫn tái diễn với nhiều NTD Việt Nam, và không khó để điểm danh những nhà sản xuất, nhà phân phối luôn biết cách im lặng khi bị khách khiếu nại. Nhiều NTD mách nhau: Khiếu nại nhà sản xuất không xong, phải biết mách báo chí. 

  • B.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,